สีมีความสำคัญอย่างไรต่อการรักษาความปลอดภัยและการติดตามจับผู้ร้าย?

Share

Warning: Undefined array key "postid" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 24

Warning: Undefined array key "increase" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 25

Warning: Undefined array key "show_views_today" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 26

Loading

สีมีความสำคัญอย่างไรต่อการรักษาความปลอดภัยและการติดตามจับผู้ร้าย ?

“สี” เป็นข้อมูลอันดับต้นๆที่ตำรวจมักใช้ในการนำจับผู้ร้าย ไม่ว่าจะเป็นรูปพรรณสันฐาน เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย สีรถ ป้ายทะเบียนรถ และอื่นๆ รวมถึง “เสียง”บันทึกการสนทนาของผู้ร้าย จะช่วยให้การรักษาความปลอดภัย และช่วยให้สามารถตามจับผู้ร้ายได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งเหตุร้ายส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นเวลากลางคืน หากกล้องวงจรปิด ยังคงเป็นภาพขาวดำอาจทำให้สูญเสียข้อมูลสำคัญ และส่งผลให้การนำจับล่าช้าได้

รูปพรรณสันฐานคนร้าย

หลักฐานที่สำคัญลำดับต้นๆ คือภาพหรือวิดีโอที่บอกรูปพรรณสัณฐานของผู้ร้าย ได้อย่างละเอียดเพื่อให้ตำรวจสามารถสืบได้ง่ายขึ้นไม่ว่าจะเป็น เพศ สีผิว รอยสักความสูง รูปร่าง สีผม หรือแม้กระทั่งการแต่งกาย สีสันของเสื้อผ้า สีนาฬิกา หรือกระเป๋าที่ใช้ นั่นเอง

ภาพยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุ

อีกหนึ่งหลักฐานที่สำคัญคือ ภาพยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุ ที่บ่งบอกรุ่นของรถ ทะเบียนรถ สีของรถ และจุดสังเกตุเล็กๆน้อยๆอย่างเช่น สติกเกอร์ รอยบุบ รอยยุบ หรือรอยขีดข่วนที่บริเวณตัวรถ หลักฐานเหล่านี้จะช่วยในการประกาศจับคนร้ายได้แม่นยำเช่นกัน

ไฟล์เสียงสนทนาผู้ร้าย

เสียงคืออีกหนึ่งหลักฐานในการตามจับผู้ร้าย เพราะอาจจะเป็นเบาะแสว่าขั้นต่อไปโจรหรือผู้ร้ายกำลังวางแผนที่จะทำอะไร หรืออาจจะมีข้อมูลเพิ่มเติมจากการสนทนาได้อีกด้วย

เทคโนโลยี ColorVu คืออะไร ?

ColorVu คือ เทคโนโลยีกล้องวงจรปิดที่สามารถให้ภาพสีได้ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยรูรับแสงขนาดใหญ่ถึง F1.0 ทำให้สามารถ รับแสงได้มากกว่ากล้องวงจรปิดทั่วๆไป, รวมถึงเทคโนโลยี ISP, เซ็นเซอร์ชนิดพิเศษ และ supplement light ทั้งหมดนี้ประกอบกัน ทำให้ได้ภาพสีที่สดชัดแม้ในเวลากลางคืน สามารถบันทึกข้อมูลสำคัญได้อย่างครบถ้วน ปลอดภัยยิ่งกว่า

เซ็นเซอร์ชนิดพิเศษ

กล้อง ColorVu ประกอบไปด้วยเซ็นเซอร์ชนิดพิเศษ ที่มีขนาดที่ใหญ่กว่า และมีคุณสมบัติพิเศษที่ต่างจากเซ็นเซอร์ในกล้องวงจรปิดทั่วๆ ไป อย่างพิกเซลของเซ็นเซอร์ในกล้อง 4K ColorVu มีขนาด 1/1.2” ซึ่งใหญ่กว่าพิกเซลของเซ็นเซอร์กล้อง 4K ทั่วไปถึง 3.2 เท่า!

เทคโนโลยี ISP ที่เหนือกว่า เทคโนโลยี ISP ที่บุกเบิกการแสดงสีที่แม่นยำ เพื่อเผยให้เห็นภาพ ที่มีสีสันสมจริงที่สุด

เลนส์ชนิดพิเศษ

เลนส์ชนิดพิเศษ มีรูรับแสงกว้างถึง 1.0 สามารถรับแสงเข้าสู่เลนส์ มากขึ้นถึง 4 เท่าเมื่อเทียบกับกล้องวงจรปิดทั่วไป ทำให้ภาพสว่างมากยิ่งขึ้น

ประสิทธิภาพของกล้อง ColorVu

กล้อง ColorVu ยังคงสามารถให้ภาพสี และรายละเอียดที่ชัดเคลียร์แม้ในเวลากลางคืน ทำให้ไม่สูญเสียหลักฐานสำคัญ

Audio over Coaxial ข้อมูลที่มากกว่า หลักฐานที่มากกว่า

ColorVu เหมาะกับใครบ้าง ?
บ้านที่มีเด็กเล็กและพี่เลี้ยง

ที่พักอาศัย โดยเฉพาะที่ที่มีเด็กเล็กคนชรา หรือทรัพย์สินสำคัญ ควรมีกล้องวงจรปิดคอยสอดส่องตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตอนกลางคืน

ร้านค้าที่มีพนักงาน

ในร้านค้าเป็นอีกแห่งที่จำเป็นต้องมีกล้องวงจรปิดเพื่อดูแล ความปลอดภัย ทั้งทรัพย์สินในร้านค้า และสำหรับเก็บหลักฐานเหตุการณ์ที่อาจไม่คาดคิดเกิดขึ้น

ออฟฟิศและบริษัท

เพื่อรักษาความปลอดภัยและตรวจสอบเหตุการ์ที่เกิดขึ้นในบริษัทย้อนหลังเช่น บริเวณลานจอดรถ ทางเข้า-ออก บริเวณที่พนักงานทำงาน และอื่นๆ


Hikvision Thailand

202 Le Concorde Building, 8th Floor,
RoomNo. 804 Ratchadapisek Road,
Huaykwang, Huaykwang, Bangkok 10310, Thailand
email: Sales.Thailand@Hikvision.Com
Website: www.hikvision.com/th