ดิสนีย์ ประกาศสร้างชุมชนเมือง เนรมิต “Storyliving by Disney” ในหลายทำเลทั่วสหรัฐฯ

Share

Warning: Undefined array key "postid" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 24

Warning: Undefined array key "increase" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 25

Warning: Undefined array key "show_views_today" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 26

Loading

หลายคนอาจเคยใฝ่ฝันว่าอยากจะเข้าไปใช้ชีวิตในโลกดิสนีย์ ที่มีปราสาท มีตัวการ์ตูนน่ารัก ๆ

และล่าสุด ความฝันของหลาย ๆ คนก็อาจจะเป็นจริงแล้ว เพราะทาง Disney ออกมาประกาศสร้างโครงการที่มีชื่อว่า “Storyliving by Disney” ซึ่งเป็นโครงการสร้างชุมชนขนาดใหญ่ในหลาย ๆ ทำเลทั่วสหรัฐฯ

แม้ว่าชุมชนที่จะสร้างเหล่านี้ จะไม่มีปราสาท หรือไม่มีตัวการ์ตูนออกมาเดินเล่น แต่ Disney ก็บอกว่า ชุมชนนี้จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน และมาพร้อมกับความเงียบสงบด้วย ซึ่งชุมชนแรกที่จะสร้างขึ้น มีชื่อว่า “Cotino” โดยจะสร้างขึ้นที่เมืองแรนโช มิราจ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย

ชุมชนนี้จะประกอบด้วย ยูนิตที่อาศัยอาศัยรวม 1,900 ยูนิต ที่มีทั้งวิลล่า คอนโด และมีการแบ่งโซนที่อยู่อาศัยสำหรับผู้ที่มีอายุ 55 ปีขึ้นไป และโซนสำหรับครอบครัวด้วย

นอกจากนี้ พื้นที่ที่อยู่อาศัย จะตั้งล้อมรอบสระน้ำขนาด 60 ไร่ ที่มีพื้นที่เดินชมวิว และเทือกเขาซานตาอานาที่เห็นได้ในระยะไกล และจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ อย่างครบครับ ทั้งแหล่งช็อปปิง, แหล่งทานอาหาร และแหล่งสร้างความบันเทิง เช่น คลาสเรียนทำอาหาร, เวทีสำหรับการแสดงสด และห้องประชุมสัมมนา รวมถึงกิจกรรมต่าง ๆ ที่ดิสนีย์จะจัดขึ้นตลอดทั้งปี

แต่สำหรับคนภายนอก ที่ไม่ได้อาศัยอยู่ภายในชุมชน ก็สามารถซื้อบัตรผ่านรายวันเพื่อเข้าเยี่ยมชมได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ทั้งกำหนดการสร้างชุมชน, การเข้าพัก และราคาจำหน่ายค่าบัตรผ่าน ก็ยังต้องรอรายละเอียดจากทางดิสนีย์ต่อไป ซึ่งในส่วนของการสร้างนั้น ดิสนีย์ ไม่ได้เป็นผู้สร้างเองทั้งหมด แต่จะจับมือกับบริษัทอื่น ๆ อาทิ ชุมชน Cotino จะสร้างขึ้นโดย DMB Development บริษัทพัฒนาคอมมิวนิตี เป็นต้น

และนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ดิสนีย์ประกาศสร้างชุมชน หรือที่อยู่อาศัย ในปี 2011 ดิสนีย์เคยสร้างหมู่บ้านใกล้กับ Walt Disney World Resort ในรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐฯ และในปี 2011 ดิสนีย์ได้เปิดตัว Golden Oak resort ที่มีการขายบ้านพักในราคาเริ่มต้น 1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 51 ล้านบาท)

แต่ทั้งหมดนี้ ก็ไม่เคยมีโครงการไหนที่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากปัญหาเกี่ยวกับการเข้าพัก หรือแม้แต่ปัญหาในการบำรุงรักษาที่พักก็ตาม

แหล่งข้อมูล

https://www.facebook.com/1387231808035873/posts/4799120343513652/