Walmart เตรียมก้าวเข้าสู่ Metaverse วางแผนขายสินค้าเสมือน และสร้างสกุลเงินดิจิทัลของตัวเอง

Share

Warning: Undefined array key "postid" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 24

Warning: Undefined array key "increase" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 25

Warning: Undefined array key "show_views_today" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 26

Loading

Walmart เชนร้านค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ ได้เตรียมวางขายสินค้าเสมือน พร้อมสร้างสกุลเงินดิจิทัล และคอลเล็กชัน NFT ของตัวเอง เพื่อก้าวเข้าสู่โลก Metaverse เหมือนกับบริษัทอื่น ๆ ด้วย

โดย Walmart ได้ยื่นเรื่องจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า กับสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐฯ (USPTO) ตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา รวมแล้วกว่า 7 ฉบับ

ซึ่งหนึ่งนั้นได้ระบุถึงความตั้งใจที่จะผลิตและจำหน่ายสินค้าในโลกเสมือนจริง เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน, ของเล่น, สินค้าด้านการกีฬา, ผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย, หนังสือ, เครื่องประดับ, เครื่องดนตรี และอื่น ๆ อีกมากมาย

ไม่เพียงเท่านั้น ในเครื่องหมายการค้าฉบับอื่น ๆ ยังแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของ Walmart ในการสร้างสกุลเงินดิจิทัลของตัวเอง เพื่อที่จะให้ลูกค้านำมาชำระซื้อสินค้า NFT อีกด้วย

ซึ่งสอดคล้องกับ เมื่อช่วงกลางปีที่แล้ว Walmart เพิ่งประกาศรับสมัครพนักงานในตำแหน่งนักพัฒนากลยุทธ์ด้านสกุลเงินดิจิทัลและวางแผนผลิตภัณฑ์

นอกจากนี้ Walmart ยังได้ยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าใน 3 ชื่อ ได้แก่ “Verse to Home”, “Verse to Curb” และ “Verse to Store” ซึ่งน่าจะเป็นชื่อสำหรับการให้บริการช็อปปิงบนโลกเสมือน นั่นเอง

ขณะที่แถลงการณ์ของ Walmart ระบุว่า “พวกเรากำลังสำรวจถึงความเป็นไปได้ของเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่นี้ ว่าจะส่งผลต่อประสบการณ์ในการช็อปปิงในอนาคตอย่างไร”

“เรากำลังทดสอบแนวทางใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา ซึ่งแนวทางบางอย่าง ก็ได้กลายเป็นผลิตภัณฑ์หรือบริการที่นำมาใช้แล้วกับลูกค้าในช่วงที่ผ่านมา”

อย่างไรก็ตาม Walmart ไม่ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับการยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในครั้งนี้

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ Meta (Facebook) ประกาศเดินหน้าสู่โลกเสมือน Metaverse อย่างเป็นทางการ หลาย ๆ แบรนด์ก็ได้โดดลงมาเข้าร่วมวงด้วย

โดยก่อนหน้านี้ GAP แบรนด์เสื้อผ้าในสหรัฐฯ เพิ่งประกาศวางขายเสื้อผ้าคอลเล็กชันแรกในรูปแบบ NFT

หรือ Nike ที่ก็เคยยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าเสมือนให้กับโลโกและรองเท้า Air Jordan รวมถึงซื้อกิจการ RTFKT ที่ทำธุรกิจด้าน NFT และรองเท้าดิจิทัล เป็นต้น

รวมถึงยังมีแบรนด์อื่น ๆ ทั้งเล็กและใหญ่ เช่น Urban Outfitters, Ralph Lauren และ Abercrombie & Fitch แบรนด์เสื้อผ้าในสหรัฐฯ ต่างก็เข้าจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยแต่ละแบรนด์ก็ตั้งใจว่าจะเปิดร้านเสื้อผ้าเสมือนในโลก Metaverse ในแบบของตัวเองด้วยเช่นกัน

แหล่งข้อมูล

https://www.facebook.com/1387231808035873/posts/4684434571648897/