ปีที่เป็นจุดเริ่มของความเป็นหนึ่งเดียวของโลก

Share

Warning: Undefined array key "postid" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 24

Warning: Undefined array key "increase" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 25

Warning: Undefined array key "show_views_today" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 26

Loading

มนุษย์ในอดีตมีการฝึกการอยู่ร่วมกันผ่านสังคมโรงเรียนอนุบาล ประถม และมัธยม ทว่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา พฤติกรรมการอยู่ร่วมกันแบบดั้งเดิมของมนุษย์เปลี่ยนไป เพราะโรคระบาดโควิด-19 และเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ศึกษาออนไลน์ได้ ความสนิทชิดเชื้อของมนุษย์ในวัยประถมและมัธยมแบบมนุษย์ส่วนใหญ่ในหลายร้อยปีที่ผ่านมาจะมีน้อยลง มนุษย์จะอยู่อย่างโดดเดี่ยวมากขึ้น

การเดินทางท่องเที่ยวของมนุษย์จะน้อยลง ไม่ใช่เพราะอิทธิพลของโควิด-19 เพียงอย่างเดียว แต่วันนี้มนุษย์ใช้โทรศัพท์ถ่ายภาพทุกตรอกซอกมุมของพื้นที่ตัวเอง เพื่อนำมาเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย เห็นจากหน้าจอโทรศัพท์สะดวกสบายกว่าการเดินทางไปดูสถานที่ต่างๆด้วยตนเอง เมตาเวิร์สจะทำให้มนุษย์สามารถท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆได้อย่างเสมือนจริง ยิ่งทำให้มนุษย์เดินทางน้อยลง

ตั้งแต่ พ.ศ.2565 เป็นต้นไป ประเทศที่มีอารยธรรมเก่าแก่และใหญ่สุดในทวีปเอเชียอย่างจีนจะเริ่มก้าวแรกของการขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 ของโลกทางด้านต่างๆ ท่ามกลางการรวมตัวต่อต้านของมหาอำนาจเดิมอย่างสหรัฐฯและอังกฤษ

พ.ศ.2565 มนุษย์จำนวนไม่น้อยจะให้ความสำคัญกับการจัดการก่อนมรณกรรม หลายประเทศผ่านกฎหมายการุณยฆาต ให้มนุษย์เลือกจากไปอย่างสงบ ในขณะเดียวกัน มนุษย์บางพวกก็มีความหวังกับการมีชีวิตอยู่อย่างยาวนานถึง 120 ปีจากการค้นพบยีนที่ทำให้แก่ชรา ค้นพบการรักษาอัลไซเมอร์ ฯลฯ และมีการรักษาโรคเฉพาะบุคคล

โลกมีพื้นที่ 510 ล้านตารางกิโลเมตร แบ่งเป็นพื้นน้ำ 361 ล้านตารางกิโลเมตร เป็นพื้นดิน 148 ล้านตารางกิโลเมตร ตั้งแต่ พ.ศ.2565 เป็นต้นไป หมู่บ้านลอยน้ำจะเริ่มถูกนำมาทดลองให้เป็นชุมชนใหม่ของมนุษย์ ปัจจุบันมีหลายประเทศประสบความสำเร็จในการสร้างหมู่บ้านลอยน้ำ ในอนาคต หมู่บ้านลอยน้ำจะพัฒนากลายเป็นเมืองลอยน้ำขนาดใหญ่

มนุษย์แสวงหาที่อยู่ใหม่ไม่ใช่เฉพาะบนพื้นผิวน้ำ แต่จะออกไปแม้แต่นอกโลก ดาวดวงต่างๆในจักรวาลก็เริ่มกลายเป็นกระแสที่มนุษย์พูดถึงกัน จะพูดถึงมากขึ้นตั้งแต่ พ.ศ.2565 เป็นต้นไป

ภาวะโลกร้อนทำให้อากาศบนแผ่นดิน 12,950,000 ตารางกิโลเมตรของภูมิภาคไซบีเรียร้อนขึ้นจนเกิดพื้นที่ทำการเกษตรขนาดใหญ่แปลงใหม่ของโลก พ.ศ.2565 รัสเซียจะมีผลผลิตทางการเกษตรมากจนกลายเป็นเบอร์หนึ่งในการส่งออกข้าวสาลีและผลผลิตทางการเกษตรอีกหลายประเภท และทำให้เมืองสำคัญในไซบีเรียอย่างโนโวซีบีสค์ ออมสค์ ครัสโนยาสค์ อีร์คุตสค์ บาร์นาอุล โนโวคุชเนสตสค์ เคเมโรโว ตอมสค์ ชีตา และอุลัน-อูเด เติบโตอย่างก้าวกระโดด

ภาวะโลกร้อนทำให้น้ำแข็งในมหาสมุทรอาร์กติกละลาย เกิดเส้นทางการขนส่งทางทะเลใหม่ที่ย่นระยะทางและเวลามาก พ.ศ.2565 จะเกิดการเปลี่ยนแปลงการขนส่งทางทะเลขนานใหญ่ โดยเส้นทางเดินเรือใหม่ในมหาสมุทรอาร์กติกส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ของรัสเซีย

พลังงานที่จะมาแรงในปีนี้คือ Fuel Cell หรือเซลล์เชื้อเพลิง ซึ่งเป็นพลังงานไฮโดรเจน จีนจะทดลองใช้รถยนต์พลังงานไฮโดรเจนในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 และตั้งแต่ พ.ศ.2565 จีนจะเป็นผู้นำโลกในด้านพลังงานสะอาดด้วยการเริ่มใช้พลังงานไฮโดรเจน

ด้วยเทคโนโลยี 5G ที่สามารถประมวลผลได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว ตั้งแต่ พ.ศ.2565 เป็นต้นไป จะมีการใช้ยวดยานพาหนะที่ไม่มีมนุษย์ควบคุมมากขึ้น โดยจีนจะเป็นผู้นำในเรื่องนี้ ทำให้ต้นทุนในการขนส่งลด รวมทั้งจะทำให้มีการลดอุบัติเหตุทางถนน

ตั้งแต่ พ.ศ.2565 เป็นต้นไป การติดต่อสื่อสารทั้งภาพและเสียงจะสามารถทำได้ทุกตารางนิ้วบนโลก ด้วยดาวเทียมสื่อสารของจีน สหรัฐฯ และรัสเซีย การติดต่อสื่อสารที่ครอบคลุมจะเชื่อมโลกทั้งใบให้อยู่ใกล้ชิดกัน

มนุษย์จะเริ่มใช้ภาษาเดียวกัน ทานอาหารเหมือนกัน แต่งกายคล้ายกัน สิ่งเหล่านี้จะค่อยๆพัฒนาไปจนในอนาคต มนุษย์ทั้งโลกจะเหมือนกันในเกือบทุกด้านอย่างไม่รู้ตัว

แหล่งข้อมูล

https://www.thairath.co.th/news/foreign/2277376