เกาหลีใต้ ตั้งเป้าปั้นกรุงโซลเป็นเมืองแห่งเมตาเวิร์สแห่งแรกของโลก

Share

Warning: Undefined array key "postid" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 24

Warning: Undefined array key "increase" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 25

Warning: Undefined array key "show_views_today" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 26

Loading

เกาหลีใต้ ประกาศแผนที่จะสร้างเมตาเวิร์ส (Metaverse) แพลตฟอร์ม โดยวางกรุงโซลเป็นเมืองอนาคตแห่งแรกของโลก

รัฐบาลกรุงโซล หรือ Seoul Metropolitan Government (SMG) ประกาศแผนสร้าง Metaverse Seoul แพลตฟอร์มแห่งอนาคต ซึ่งภายในจะมีสารพัดสิ่งที่เป็นเวอร์ชวล คอยต้อนรับ

ทั้งนี้ รัฐบาลของกรุงโซล มีความทะเยอทะยานที่จะให้กรุงโซลเป็นเมืองแห่งเมตาเวิร์สแห่งแรก จากนั้นก็จะขยายไปยังเมืองอื่นๆ ต่อไปในเกาหลีใต้

พร้อมกันนี้ ยังเป็นการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันระดับโลก จากนี้เกาหลีใต้ก็มีความคิดที่จะนำเครื่องไม้เครื่องมือดิจิทัลและปัญญาประดิษฐ์มาใช้ให้มากขึ้นอีกด้วย

การนำพากรุงโซลเข้าสู่โลกเมตาเวิร์สทางรัฐบาลเกาหลีใต้ใช้เงินในการลงทุนครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 3.9 พันล้านวอน ซึ่งแผนเมตาเวิร์สในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Seoul Vision 2030 ภายใต้คอนเซปต์ “future emotional city”

โปรแกรมเมตาเวิร์สของกรุงโซล จะเริ่มนำร่องในช่วงปลายปีนี้ โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นที่ทำการประจำเมืองโซลแบบเสมือนจริง, ห้องปฏิบัติการ FinTech สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ เช่น ตลาดนัมแดมุน, จัตุรัสควางฮวามุน และพระราชวังต๊อกซู เป็นต้น และตั้งใจว่า แพลตฟอร์มเมตาเวิร์สของตัวเองจะเสร็จสมบูรณ์ในช่วงปลายปี 2022 ก่อนเริ่มดำเนินการเต็มรูปแบบในปี 2026

อย่างไรก็ดี แผนเมตาเวิร์สของเกาหลีใต้ยังมีรายละเอียดไม่มากนัก ทั้งเรื่องของอุปกรณ์ที่จะเข้าใช้ในโลกเมตาเวิร์ส โดยเฉพาะเรื่องของอุปกรณ์ Virtual reality ยังมีราคาแพงอยู่ มีระดับราคาที่ 300-600 ดอลลาร์สหรัฐฯ

แหล่งข้อมูล

https://www.thairath.co.th/news/tech/2239812