เปิดตัว ‘กะทิ’ Virtual Influencer ไทยคนใหม่! คุณภาพระดับอินเตอร์ จนแบรนด์น่ามีไว้ประดับฟีด

Share

Warning: Undefined array key "postid" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 24

Warning: Undefined array key "increase" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 25

Warning: Undefined array key "show_views_today" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 26

Loading

กลายเป็นกระแสไปทั่วโลก กับเทรนด์การใช้อินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริง สำหรับการโปรโมตสินค้าและบริการ รวมถึงการเป็นแอมบาสเดอร์แบรนด์ต่าง ๆ

ตั้งแต่ SK-II แบรนด์เครื่องสำอาง, Calvin Klein แบรนด์แฟชั่น, League of Legends เกมออนไลน์, Xiaohongshu แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซจีน จนไปถึง Samsung บริษัทเทคโนโลยี

จากตัวอย่างที่ยกมา จะเห็นได้ว่า อินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริงกำลังเป็นที่นิยมในหลากหลายอุตสาหกรรม และอยู่ทั่วทุกมุมโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หากถามว่า ทำไมแบรนด์สินค้าต่าง ๆ ถึงหันมาใช้อินฟลูเอนเซอร์เหล่านี้ เป็นพรีเซนเตอร์กันมากขึ้น

คำตอบคือ พวกเขาไม่มีวันแก่ และสร้างภาพความทันสมัยให้กับแบรนด์ได้อย่างดี แบรนด์ต่าง ๆ จึงไม่ต้องห่วงกับปัญหาที่จะตามมาในอนาคตเลย

ซึ่งรู้หรือไม่ว่า ขณะนี้อินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริง ก็ได้เข้ามาประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้วเช่นกัน

โดยเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา หลายคนคงเคยเห็นผ่านตากันมาบ้าง กับสาวปริศนาชื่อว่า “กะทิ” หรือ “Katie” ที่ปรากฏบนบิลบอร์ด Plan B ทั่วเมือง

เธอคนนั้นก็คือ อินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริง ที่มีสัญชาติไทย

ซึ่งเกิดจากความร่วมมือของบริษัทสื่อโฆษณานอกบ้านที่มีความหลากหลายที่สุดในประเทศไทย พร้อมด้วยนวัตกรรมและแนวคิดสร้างสรรค์คอนเทนต์คุณภาพ อย่าง แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) และเลมอนซ์ บางกอก (Lemonz Bangkok) บริษัทลูกของ SOUR Bangkok ผู้ที่เคยประสบความสำเร็จจากการสร้างคาแรคเตอร์ตัวละครหญิง อย่าง “แนนโน๊ะ” ในซีรีส์เด็กใหม่

โดยทั้งสองได้ร่วมมือกับบริษัทต่างชาติคือ AWW Inc. บริษัทที่เชี่ยวชาญด้านงานสร้างมนุษย์เสมือนอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น ผู้ซึ่งเคยพิสูจน์ฝีมือสร้างอินฟลูเอนเซอร์เสมือนจริงอย่าง Imma และ Ayayi มาแล้ว

ทีมผู้สร้างใช้เวลาพัฒนาคาแรคเตอร์ และซุ่มคราฟต์ข้ามประเทศนานเกือบ 1 ปีเต็มกว่าจะออกมาเป็น “กะทิ” สาวคิ้วหนา ตากลม หน้าคม อมเซ็กซี่ วัย 22 ปี ที่ผสมผสานระหว่างความเป็นไทยแท้ กับไทยสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว

หญิงสาวที่มีจุดเด่นคือ คงความวัยรุ่นตลอดไป ไม่เจ็บ ไม่งอแง และไม่มีประวัติให้ขุดคุ้ย ให้แบรนด์เสียภาพลักษณ์

สำหรับทุกแบรนด์ที่ไม่อยากตกเทรนด์ ต้องห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะโลกที่กำลังขยับเข้าใกล้ Metaverse ขึ้นทุกที โมเดลธุรกิจใหม่ที่พัฒนามาเพื่อรองรับการใช้ Virtual Influencer อย่างกะทิที่มาเป็นแพ็กเกจพร้อมมีเดีย อาจเป็นคำตอบของความสะดวกรวมทั้งสร้าง Impact บนโลก Online และ Offline ให้แบรนด์ไปพร้อมกัน

ติดตามความเคลื่อนไหวของกะทิได้ที่ IG: Katii.Katie หรือ FB: KatiiKatieOfficial

แหล่งข้อมูล

https://www.facebook.com/MarketThinkTH/photos/a.1393665140725873/4498647600227596/