DSI เตือนระวังมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ โทรศัพท์ติดต่อหลอกให้โอนเงิน

Share

Warning: Undefined array key "postid" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 24

Warning: Undefined array key "increase" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 25

Warning: Undefined array key "show_views_today" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 26

Loading

ด้วย กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้รับการแจ้งจากประชาชนผู้เสียหาย กรณีมีมิจฉาชีพสร้างกลอุบายรูปแบบใหม่ แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) หลอกลวงประชาชนให้หลงเชื่อและโอนเงินให้ โดยมีลักษณะพฤติการณ์ คือ มิจฉาชีพดังกล่าวจะโทรศัพท์หาผู้เสียหายโดยแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) สังกัด ส่วนคดีฟอกเงินทางอาญา กรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมทั้งแจ้งหมายเลขบัตรประชาชน ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ของผู้เสียหาย และแจ้งว่าผู้เสียหายมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีการฟอกเงิน โดยบัญชีของผู้เสียหายไปปรากฏอยู่ในคดีการฟอกเงินที่กรมสอบสวนคดีพิเศษกำลังดำเนินคดีอยู่ จึงขอให้มาให้ปากคำ และยืนยันตัวตนที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ มิฉะนั้นจะมีความผิด และถ้าไม่อยากถูกดำเนินคดี ขอให้ผู้เสียหายโอนเงินไปให้คนร้าย โดยมีการแจ้งเลขบัญชีและแอบอ้างชื่อปลอม

กรมสอบสวนคดีพิเศษ ขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนไปยังพี่น้องประชาชนว่า ในการติดต่อราชการของกรมสอบสวนคดีพิเศษ เจ้าพนักงานจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย กล่าวคือจะมีหนังสือเรียกหรือเชิญมาพบเพื่อสอบสวน จะไม่มีการประสานติดต่อให้พี่น้องประชาชนทำธุรกรรมผ่านทางการพูดคุยโทรศัพท์อย่างแน่นอน หากผู้ใดมีพฤติการณ์โทรศัพท์ติดต่อไปยังท่านและอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือหน่วยราชการใด ไม่ว่าจะด้วยหมายเลขโทรศัพท์ใด หากมีการแจ้งให้ท่านทำธุรกรรมทางการเงิน ไม่ว่าจะให้เหตุผลอย่างไรก็ตาม ให้ท่านทราบว่าเป็นกระบวนการที่หลอกลวง ให้ท่านวางสายโทรศัพท์ทันที ทั้งนี้ หากท่านหลงเชื่อการหลอกลวงดังกล่าว และโอนเงินไปแล้ว ขอให้รีบแจ้งธนาคารเจ้าของบัญชี และแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่เกิดเหตุทันที โดยในส่วนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษได้มอบหมายให้ กองบริหารคดีพิเศษ ประมวลข้อเท็จจริง รายงานเสนอ เพื่อดำเนินการสืบสวนเกี่ยวกับขบวนการในเรื่องดังกล่าวอีกทางหนึ่งแล้ว

แหล่งข้อมูล

https://www.facebook.com/192669741619174/posts/886544585565016/