เรานำพลังของการตรวจจับวัตถุด้วย AI มาสู่กลุ่มผลิตภัณฑ์กล้องยอดนิยมของเรา

Share

Loading

Hanwha Techwin บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยระดับโลก ได้เปิดตัว ‘Wisenet AI’ กล้องรักษาความปลอดภัยที่ล้ำหน้าที่สุดในปัจจุบัน ซึ่งได้เปิดตัวในซีรี่ส์ Wisenet P ที่เพิ่งเปิดตัวและในซีรี่ส์ใหม่ Wisenet X ซึ่งกล้องรักษาความปลอดภัยตัวใหม่ของบริษัทโซลูชั่นความปลอดภัยระดับโลกนี้มีการอัพเกรดขั้นสูงที่สำคัญเหนือกว่ากล้อง Wisenet X ซีรี่ส์ที่ไม่มีระบบ AI ที่เปิดตัวในปลายปี 2020 อยู่มาก

ด้วยคุณสมบัติปัญญาประดิษฐ์ (AI) ขั้นสูงของ Hanwha และเทคโนโลยีการเรียนรู้เชิงลึก กล้องรุ่นใหม่นี้ได้นำเสนอการวิเคราะห์เพื่อลดสัญญาณเตือนภัยที่ผิดพลาดจากการตรวจจับวัตถุด้วย AI การปรับปรุงคุณภาพของภาพด้วยระบบ AI ตลอดจนระบบธุรกิจอัจฉริยะที่ปลายทางในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม

“ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีนั้นทำให้ภัยคุกคามต่างๆมีเพิ่มขึ้น ทว่า ในขณะเดียวกันก็ช่วยให้เรามีเครื่องมือที่ซับซ้อนมากขึ้นในการตรวจจับพวกมัน ซึ่ง AI นั้นก็สามารถทำได้ด้วยความแม่นยำและบริบทที่มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้กับกล้องวงจรปิดในอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งกล้อง AI Wisenet ซีรีส์ใหม่ของเราก็เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเรายังคงใช้ประโยชน์จากความสามารถทางเทคนิคของเราในการใช้เทคโนโลยี AI ในการปรับปรุงประสิทธิภาพและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ของเราเพื่อมอบโซลูชั่นการเฝ้าระวังที่ดีที่สุดในปัจจุบันให้กับลูกค้าของเรา” เจ้าหน้าที่จาก Hanwha Techwin กล่าว

การตรวจจับวัตถุที่เหนือชั้นด้วยระบบ AI

กล้อง Wisenet AI ซีรีส์ใหม่นี้ประกอบด้วยกล้อง AI รุ่น P จาก Wisenet P ซีรีส์ ซึ่งสามารถตรวจจับและจำแนกบุคคล ยานพาหนะ ใบหน้า ป้ายทะเบียน และอื่นๆ ในแบบเรียลไทม์ซึ่งให้ความคมชัดเป็นพิเศษในความละเอียด 4K ที่เพิ่มความแม่นยำของการวิเคราะห์วิดีโอขึ้นอย่างมาก สิ่งนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งในการดึงหลักฐานในการสืบสวนทางนิติเวช เนื่องจากผู้ปฏิบัติงานสามารถทำการค้นหาในเชิงลึกด้วยฟีเจอร์ ‘BestShot’ ที่ช่วยให้สามารถระบุอายุ เพศ แว่นตา หน้ากาก หมวก กระเป๋า สีของเสื้อผ้า และอื่นๆ ได้ และระบบ Wisenet AI นั้นยังมีใช้ในซีรีย์ Wisenet X ที่กำลังจะผลิตขึ้นอีกด้วย กล้องซีรี่ส์ X รุ่นใหม่นี้ใช้ AI ในการตรวจจับและจำแนกบุคคล ยานพาหนะ ใบหน้า ป้ายทะเบียน ในแบบเรียลไทม์ ด้วยความละเอียดที่มีให้เลือกได้ตั้งแต่ 2MP จนถึง 4K โดยอัลกอริทึมการเรียนรู้เชิงลึกของกล้องนั้นสามารถระบุวัตถุที่แตกต่างกันหลายรายการได้อย่างน่าเชื่อถือ ซึ่งลดการแจ้งเตือนที่ผิดพลาดที่เกิดจากลมที่พัดต้นไม้ เงา หรือสัตว์ต่างๆ การวิเคราะห์ต่างๆจึงกลายเป็นดวงตาคู่ที่สองที่เชื่อถือได้ของผู้ปฏิบัติงานที่ช่วยให้พวกเขารู้ว่าจะมองหาเหตุการณ์ที่สำคัญในแบบเรียลไทม์ได้จากที่ไหน

การปรับปรุงภาพด้วยระบบ AI

AI นั้นยังสามารถมีบทบาทสำคัญในคุณภาพของภาพ ระบบลดสัญญาณรบกวน WiseNRII เป็นการปรับปรุงใหม่ที่ประยุกต์ใช้ AI ในการระบุการเคลื่อนไหวของวัตถุและลดความพร่ามัวในสภาวะที่มีสัญญาณรบกวนและมีแสงน้อย และเทคโนโลยี Preferred Shutter ที่ใช้ AI นั้นจะปรับความเร็วชัตเตอร์โดยอัตโนมัติตามวัตถุที่เคลื่อนไหวและสภาพแสงในฉาก เพื่อลดการเบลอจากการเคลื่อนไหวและให้ภาพที่คมชัดที่สุด

การเพิ่มประสิทธิภาพแบนด์วิดธ์ด้วย AI จากเทคโนโลยี WiseStream III

ด้วยการประยุกต์ใช้ผลลัพธ์ของการตรวจจับวัตถุด้วย AI เทคโนโลยี WiseStream III จะปรับการเข้ารหัสวิดีโอเพื่อเน้นคุณภาพวิดีโอสูงสุดบนวัตถุที่ตรวจพบในฉาก และปรับการเข้ารหัสในส่วนที่เหลือของฉากกลับเป็นเหมือนเดิม

ระบบ Extreme WDR และ WiseIR

ระบบ Extreme WDR ของ Wisenet X AI นั้นใช้เทคโนโลยีการวิเคราะห์ฉากเพื่อปรับความแตกต่างให้เหมาะสม เช่น โทนสีและคอนทราสต์เพื่อลดสิ่งรบกวนที่เกิดจากการเคลื่อนไหวระหว่างการสังเคราะห์เฟรม นอกจากนี้ เทคโนโลยีการปรับปรุงคอนทราสต์ในพื้นที่ ที่เน้นพื้นที่ความถี่สูงไปเป็นขั้นตอน เพื่อปรับปรุงรายละเอียดและความชัดเจนของภาพ เทคโนโลยี WiseIR จะปรับเอาต์พุตของไฟ IR LED ตามกำลังขยายการซูมของกล้อง ในขอบเขตการมองเห็นที่กว้าง จะมีการใช้ไฟ LED IR อย่างสม่ำเสมอเพื่อลดบริเวณที่มืดด้านนอกของภาพ เมื่อเลนส์ถูกโฟกัสในวงแคบลง ไฟ IR LED จะส่องโดยเน้นแสงสว่างไปที่วัตถุที่อยู่ห่างไกล

ระบบธุรกิจอัจฉริยะ

ระบบการวิเคราะห์ด้วย AI นั้นไม่ได้มีไว้สำหรับการรักษาความปลอดภัยเท่านั้น แต่ยังสามารถนำข้อมูลที่มีประโยชน์ในทางปฏิบัติมากมายให้กับฝ่ายปฏิบัติการ ฝ่ายการตลาด และฝ่ายขาย ซึ่งด้วยระบบการตรวจจับวัตถุด้วย AI นั้นช่วยให้ธุรกิจสามารถนับจำนวนคนได้อย่างแม่นยำ มีข้อมูลการจัดการระบบคิว และแผนที่ความร้อนที่แสดงรูปแบบพฤติกรรมต่างๆโดยละเอียด

ความปลอดภัยทางไซเบอร์ในระดับถัดไป

กล้อง AI Wisenet X มีการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ในระดับที่ดีที่สุด ซึ่งมีทั้งการช่วยในกระบวนการบูตเครื่อง การเก็บข้อมูลสำคัญอย่างปลอดภัย และการป้องกันความเสี่ยงจากการแฮ็กด้วยการบล็อกการเข้าใช้งานที่ไม่ได้รับอนุญาต ซีรีส์ X Core ยังได้รับการรับรองโดย UL Cybersecurity Assurance Program (UL CAP) ที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก เพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าจะได้รับการบริการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์แบบ end-to-end ในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรม โดยเฉพาะสำหรับซีรีย์ X Plus กล้องจะรวมเข้ากับฮาร์ดแวร์ TPM 2.0 ซึ่งสร้าง ‘ตัวเลขสุ่ม’ ที่คาดเดาได้ยาก และให้การรักษาความปลอดภัยที่ดียิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับซอฟต์แวร์ที่มักจะสร้างตัวเลขสุ่มที่คล้ายคลึงกัน ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการจัดเก็บเป็นสองเท่า และฮาร์ดแวร์ TPM ที่ใช้กับกล้อง X-Plus ยังได้รับการรับรองโดย United States Federal Information Process Standards (FIPS) อีกด้วย

click here for English

Hanwha Techwin Singapore Branch
4 Shenton Way #15-06, SGX Centre 2, Singapore 068807
Tel : +65 6221 7513
Fax : +65 6227 9337

www.hanwha-security.com

บริษัท กรุงเทพ โอเอ คอมส์ จำกัด
333/81 ไอทีสแควร์ ชั้น 4 ทาวเวอร์ 1 ถนนกำแพงเพชร 6
แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210
โทรศัพท์ 02 5761466-77
โทรสาร 02 5761480
Email: center@bangkokoa.com
Facebook Fanpage: facebook.com/BOAcoms
Line: @llc1421w

www.bangkokoa.com