METAVERSE มาแล้ว! เตรียมรับ 5 อาชีพเกิดใหม่ได้เลย

Share

Warning: Undefined array key "postid" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 24

Warning: Undefined array key "increase" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 25

Warning: Undefined array key "show_views_today" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 26

Loading

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการประกาศเปลี่ยน Facebook เป็น Meta ของคุณ มาร์ก ซัคเกอร์เบิร์ก ทำให้ประเด็นต่าง ๆ ของโลก Metaverse ถูกพูดถึงกันอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการใช้ชีวิตผ่านระบบโลกเสมือน หรือการปรับตัวของแบรนด์และธุรกิจต่าง ๆ ต่อเรื่องดังกล่าว ซึ่งเมื่อภาคธุรกิจหันมาสนใจโลก Metaverse ก็มีความเป็นไปได้ว่าจะมีอาชีพใหม่ ๆ เกิดขึ้นมาในอนาคต ดังนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำ 5 อาชีพ เกิดใหม่ ที่บอกเลยว่ามาแน่ ! จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยครับ

1 Construct Architect

ผู้ออกแบบโครงสร้างของโลก Metaverse แน่นอนว่าในการสร้างโลก Metaverse เราจำเป็นต้องมีสถาปนิก ซึ่งมีทักษะความรู้ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การเขียนโค้ด, กราฟิกดีไซน์, 3D และ สถาปัตยกรรม เป็นต้น

2 Asset Advisor

ผู้ให้ปรึกษาเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ ขาย หรือลงทุน ในสินทรัพย์ดิจิทัลทุก ๆ รูปแบบ เช่น Bitcoin หรือ NFT ซึ่งผู้ประกอบอาชีพนี้ควรมีทักษะการประเมินความเสี่ยง การบริหารจัดการความมั่งคั่งทางการเงิน และความรู้เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล

3 Digital Fashion Designer

แน่นอนว่าในโลก Metaverse ตัวละครของเราก็ต้องมีการสวมใส่เสื้อผ้า ดังนั้นเรื่องของการออกแบบแฟชั่นต่าง ๆ ให้กับอวตารจึงมีความสำคัญ  โดยจำเป็นต้องใช้ความรู้เกี่ยวกับ styling-modeling, illustration, 3D และแฟชั่น

4 Metaverse Tour Guide

เมื่อโลก Metaverse มันกว้างใหญ่ งานนี้เราต้องมีผู้นำทัวร์กันสักหน่อย ซึ่งอาชีพนี้ไม่ใช่ใคร ๆ ก็เป็นได้นะครับ เพราะต้องใช้ความรู้ด้านวัฒนธรรม, ประวัติศาสตร์, ป๊อปคัลเจอร์ และองค์ความรู้อื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากพาทัวร์ Metaverse แล้วอาชีพนี้ยังมีหน้าที่แนะนำฟังก์ชัน และการใช้งานของระบบต่าง ๆ ให้ผู้อื่นคร่าว ๆ ด้วยครับ

5 Smart Contract Lawyer

สุดท้ายอาชีพที่ปรึกษาด้านกฎหมายและการทำธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล โดยหน้าที่ของเขาก็คล้าย ๆ กับนักกฎหมายในโลกแห่งความเป็นจริงเลย แต่ต้องมีทักษะและความรู้ด้านเขียนโค้ด และ Blockchain เข้ามาเพิ่มเติมด้วย

แหล่งข้อมูล

https://www.facebook.com/361577351238186/posts/989948671734381/