DGF AI Fleet Management Platform ระบบ วางแผนการจัดการรถขนส่งอัจฉริยะในยุคโควิด

Share

Loading

  • ฟังก์ชั่นหลากหลาย ตอบโจทย์ผู้ใช้งาน
  • พัฒนาโดยทีมพัฒนา ไทย/ต่างชาติ ในราคาประหยัด

การขนส่งปัจจุบันประสบปัญหาการบริหารจัดการ ในการติดตามการขนส่งด้วย GPS Tracking ไม่เพียงพออีกต่อไป เพราะสามารถทำได้เพียงดูข้อมูลตำแหน่งรถ และรายงานผลได้เพียงบางอย่างเท่านั้น เช่น สถานการณ์ใช้งานรถ เส้นทางการเดินรถบนแผนที่ และรายงานข้อมูลในรูปแบบต่าง ๆ เท่านั้น

DGF AI Fleet Management Platform เป็นระบบติดตามยานพาหนะที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาในการบริหารจัดการข้อมูล โดยใช้ข้อมูลจากกล้องวงจรปิด, GPS, ข้อมูลจากเซนเซอร์ ส่งข้อมูลผ่าน 4G มาวิเคราะห์ด้วยระบบ AI ทำให้ตอบโจทย์ในการบริหารธุรกิจในปัจจุบัน อีกทั้งยังมีภาพหลักฐานเมื่อมีการทุจริต หรือ อุบัติเหตุเกิดขึ้น

บริหารการขนส่ง

วางแผนเส้นทางการขนส่งให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วยโปรแกรมการใช้งานบนคลาวด์อัจฉริยะ DGF AI Fleet Management Platform ทำให้ควบคุมเวลาการขนส่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ ง่ายต่อการบริหารจัดการข้อมูล ที่จะสามารถนำข้อมูลไปใช้ด้านอื่น ๆ พร้อมทั้งยังช่วยในการนำข้อมูลไปวางบิลเก็บเงินกับผู้ว่าจ้างได้อีกด้วย

บริหารต้นทุน

DGF 4G Mobile DVR เป็นระบบกล้องที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับติดตั้งบนยานพาหนะ ที่สามารถวิเคราะห์การใช้งานน้ำมันได้ อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบระดับน้ำมันที่ผิดปรกติ ลดต้นทุนการใช้น้ำมันเป็นอย่างดี ช่วยตรวจสอบและจัดเก็บข้อมูลในการลดต้นทุนการซ่อมบำรุงบ่อย มีข้อมูลในการลดต้นทุนจากการวิ่งรถเที่ยวเปล่า DGF AI Fleet Management Platform วิเคราะห์ประเมินผลต้นทุนการขนส่งแบบอัจฉริยะทำให้ผู้บริหารทราบต้นทุนที่แท้จริงในการเพิ่มผลกำไร

วิเคราะห์-ตรวจสอบ

G-Sensor อัจฉริยะ ทำงานร่วมกับ GPS แสดงผลคำนวณจากโปรแกรม DGF AI Fleet Management Platform ที่ช่วยในการวิเคราะห์ประเมินพฤติกรรมการขับขี่ที่ไม่เหมาะสม เช่น พฤติกรรมการขับรถ ออกตัวกระชาก การเบรกกะทันหัน หรือแม้กระทั่งการเลี้ยวที่รุนแรง พร้อมทั้งตรวจสอบเหตุการณ์ต่าง ๆ จากภาพวิดีโอ หรือดูอุบัติเหตุย้อนหลังได้ แก้ปัญหาในการวิเคราะห์คำนวณหรือให้คะแนนการขับขี่ นำมาปรับปรุง และสร้างมาตรฐาน KPI ของคนขับได้ มีระบบเซ็นเซอร์ในการวัดระดับน้ำมัน เพื่อป้องกันการทุจริต สามารถเปรียบเทียบการใช้น้ำมันในสถานะต่าง ๆ แบบเรียลไทม์ อาทิ ขณะจอดรถไม่ดับเครื่อง รถเคลื่อนที่ในระดับความเร็วต่าง ๆ

การบริหารลูกค้าที่มาใช้บริการขนส่ง

ในการบริการลูกค้าที่ดีนั้น เป็นสิ่งสำคัญ และการแข่งขันที่ทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นในธุรกิจของคุณที่มีการนำเทคโนโลยี DGF 4G Mobile DVR และ DGF AI Fleet Management Platform เป็นเทคโนโลยีที่ได้พัฒนาด้วย AI ล่าสุด มีการเก็บข้อมูลพฤติกรรมคนขับ และสถานการณ์ใช้งานของยานพาหนะ เพื่อนำมาวิเคราะห์เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ เพื่อการบริหารที่ดี ทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจในการให้บริการ ทำให้มีการแนะนำต่อ และลูกค้าต้องการใช้บริการต่อเนื่อง พร้อมทั้งเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เครื่องบันทึกแบบ Harddisk และ SD Card

เป็นอุปกรณ์บันทึกภาพวิดีโออัจฉริยะ บันทึกข้อมูลในรูปแบบ Harddisk ความจุได้มากถึง 2 Tb. และ SD Card ความจุได้มากถึง 256 Gb. รองรับโหมดกล้องถอยพร้อมระบบบันทึก รองรับความละเอียดสูงสุด 1080 P รองรับการเชื่อมต่อกล้องระบบ AHD, TVI, CVI, 960H

เครื่องบันทึกแบบ SD Card

เป็นอุปกรณ์บันทึกภาพวิดีโออัจฉริยะ บันทึกข้อมูลลงในรูปแบบ SD Card ความจุได้มากถึง 256 Gb. รองรับโหมดกล้องถอยพร้อมระบบบันทึก รองรับความละเอียดสูงสุด 1080 P รองรับการเชื่อมต่อกล้องระบบ AHD, CVI, 960H

จอมอนิเตอร์

มีขนาด 7 นิ้ว ความละเอียดสูง รองรับการแสดงภาพได้ทั้ง 4 กล้องพร้อมกัน สามารถรองรับกำลังไฟ 12 v – 24 v และสามารถเชื่อมต่อ VGA และ CVBS

อุปกรณ์ AI 4G GPS Tracking

GPS Tracking อัจฉริยะนี้ เป็นเครื่องจีพีเอสที่รองรับทั้งระบบ 3G และ 4G ผ่านการรับรองจากกรมขนส่งทางบก สามารถรองรับการใช้งานร่วมกันกับ DGF AI Fleet Management Platform ได้เหมือนกับเครื่อง 4G Mobile DVR สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการควบคุมค่าใช้จ่าย ลดค่า Airtime ต่อเดือน หรือ ไม่ต้องการระบบบันทึกวิดีโอ ก็สามารถเลือกใช้เครื่อง GPS Tracking อัจฉริยะนี้ได้เช่นกัน

กล้องติดรถยนต์

กล้องติดรถยนต์ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล มีระบบกันสั่นสะเทือนสามารถติดตั้งภายใน และภายนอก กันน้ำได้ มาตรฐาน IP66 ถึง IP68 และให้ภาพสีแม้อยู่ในที่ ที่มีแสงสว่างน้อย ใช้พอร์ต Aviation ในการเชื่อมต่อ

รองรับการเชื่อมต่อเซ็นเซอร์

เซ็นเซอร์ตรวจวัดระดับน้ำมัน (Ultrasonic), เซ็นเซอร์ตรวจวัดอุณหภูมิ, เซ็นเซอร์ตรวจจับความเครื่องไหวและนับจำนวนคน, เซ็นเซอร์ตรวจจับการเปิด-ปิดประตู

DGF Ai Fleet Management Platform

เป็น Platform ในการบริหารการจัดการระบบขนส่ง ที่ได้รับการพัฒนาจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญชาวไทยและต่างประเทศด้าน Transport, Logistics, AI และ Data Analytics ได้ร่วมพัฒนามากว่า 3 ปี โดยการสนับสนุนเงินทุนจากบริษัท ดิจิตอลโฟกัส โดยได้มีการศึกษาระบบซอฟแวร์และ Platform ที่ใช้กันอยู่และปัญหา (Pain Point) ของธุรกิจขนส่งในประเทศไทย เพื่อนำมาปรับปรุงให้เหมาะสมกับการบริหารระบบขนส่งในยุคดิจิตอล 4.0 Platform ได้รับการออกแบบโดยใช้สถาปัตยกรรมที่ทันสมัย ในรูป Module แบบ Microservices ทำให้สามารถขยายฟังก์ชั่นต่าง ๆ ได้ (Scalable) โดยทำงานอยู่บน Cloud AWS ของ Amazon ทำให้มั่นใจในการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลผู้ใช้บริการ พร้อมที่จะนำข้อมูล (Data) มาวิเคราะห์ ด้วยเทคโนโลยี AI และ Data Analytics เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพของคนขับรถ และการบริหารระบบขนส่งให้มีต้นทุนต่ำสุด เป็นที่พึงพอใจของผู้ใช้บริการ โดยมีความยินดีร่วมพัฒนา วิจัยกับบริษัทที่ทำธุรกิจด้านการขนส่ง ซึ่งจะทำให้เห็นข้อมูล Insight ได้อย่างที่ไม่เคยทราบมาก่อน โดยสร้าง Customer Journey เพื่อจุดประสงค์ Customer Experience ที่ประทับใจ โดยมีคุณสมบัติ ดังนี้

Smart Dashboard

การแสดงผลภาพรวมอัจฉริยะ แบบเรียลไทม์ การนำข้อมูลต่าง ๆ ที่เป็นข้อมูลใน Report อยู่แล้ว หรือข้อมูลใหม่ ๆ มาสรุปให้สามารถเห็นภาพได้ในหน้าเดียว และเป็นข้อมูลที่อัพเดทสม่ำเสมอ เพื่อให้ผู้บริหารสามารถวิเคราะห์ได้ง่ายขึ้น สามารถตัดสินใจได้ทันเวลา แสดงผลในรูปแบบกราฟ และสถานะรถแต่ละคัน

Smart Analytics

ด้วยเทคโนโลยี Deep Learning จะสามารถทำให้ข้อมูล GPS, G-Sensor ข้อมูลปริมาณน้ำมัน เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมในการขับขี่ของคนขับรถ การใช้ปริมาณเชื้อเพลิงของรถ การกำหนด KPI คนขับรถ และทำนาย (Predict) ค่าใช้จ่าย ในการใช้น้ำมันของคนขับรถแต่ละคน ในรถแต่ละคัน

Smart Driver Behavior

ด้วยเทคโนโลยี Computer Vision สามารถวิเคราะห์พฤติกรรมคนขับได้ เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุ โดยการแจ้งเตือนไปยังผู้ดูแลระบบและคนขับรถ ได้รู้ตัวก่อนที่เหตุการณ์จะเกิดขึ้น ซึ่งทำให้การช่วยในการติดตามตำแหน่งรถจากระบบจีพีเอส การตรวจสอบสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้จากกล้องวงจรปิด ผ่านเครือข่าย 4G มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงช่วยให้การสืบสวน สอบสวนเมื่อเกิดอุบัติเหตุตรวจสอบเหตุการณ์ย้อนหลัง ทำได้ง่ายแค่ปลายนิ้ว

DGF 4G Mobile DVR Solutions

เป็นการนำเอาเครื่องบันทึกภาพ กล้อง และเซนเซอร์ มาบูรณาการเชื่อมต่อให้ทำงานร่วมกัน โดยเน้นมาตรฐานงานติดตั้ง ให้เหมาะสมกับยานพาหนะในแต่ละประเภท ด้วยความสามารถในการบันทึกวิดีโอด้วยความละเอียดสูงในระดับ Full HD 1080P ยังสามารถนำข้อมูลตำแหน่งพิกัดจีพิเอส ข้อมูลจากเซ็นเซอร์ต่าง ๆ ข้อมูลพฤติกรรมของคนขับ และสถานะของรถ ส่งข้อมูลผ่านโครงข่าย 4G เพื่อนำไปประมวลผลผ่าน ระบบ DGF AI Fleet Management Platform ทำให้ผู้ใช้สามารถติดตามดูสถานะของรถ, คนขับรถ และสินค้าที่บรรทุก ได้แบบ Real time สามารถรับข้อมูลการแจ้งเตือนจากเครื่อง DGF 4G Mobile DVR ระบบ Smart Driver Behavior พร้อมทั้งบันทึกสถานการณ์แจ้งเตือนเก็บไว้ที่ Cloud Server เพื่อที่จะเรียกดูสถานะดังกล่าวได้ตลอดเวลา สามารถเรียกดูระบบรายงานที่ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลด้วย AI Smart Analytics และยังมีระบบสรุปรายงานในรูปแบบ Smart Dashboard โดย Platform ดังกล่าว บริษัท ดิจิตอลโฟกัสยินดีที่จะ Customize ให้เหมาะสมกับความต้องการของบริษัทได้

Smart Cost Management Platform

ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยอันชาญฉลาด ทำให้ระบบ และอุปกรณ์ของ DGF AI Fleet Management Platform สามารถนำข้อมูลจากเครื่อง Mobile DVR ที่ติดตั้งบนยานพาหนะ มาคำนวณร่วมกับต้นทุนในการขนส่งในแต่ละเที่ยว เช่น ข้อมูลรายจ่ายคนขับ, ข้อมูลอัตราสิ้นเปลืองของรถ, ข้อมูลการเติมน้ำมัน, ข้อมูลการชำระค่างวด หรือแม้กระทั่งข้องมูลค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เป็นค่าใช้จ่ายของรถแต่ละคัน โดย DGF AI Fleet Management Platform จะนำข้อมูลค่าใช้จ่ายดังกล่าว มาคำนวณรวมกับรถในระบบทั้งหมด ซึ่งจะทำให้ทราบต้นทุน ที่เกิดขึ้นของรถแต่ละคัน คำนวณสรุปเป็นรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน ระบบสามารถนำต้นทุนค่าใช้จ่ายมาเปรียบเทียบกับข้อมูลพฤติกรรมการขับขี่ที่ละเอียดได้เป็นอย่างดี ทำให้ผู้ใช้ทราบถึงต้นทุนที่แท้จริงที่ทำได้มากกว่าการติดตั้งแค่ GPS Tracking เพื่องอย่างเดียว

บริษัท ดิจิตอลโฟกัส จำกัด
2782/4-6 ถ.ลาดพร้าว แขวงคลองจั่น
เขตบางกะปิ กทม. 10240
Hotline : 02-136-8989
Fax : 02-733-9075
Email : sales@digitalfocus.co.th

digitalfocus.co.th