“บางเสร่” จากหมู่บ้านชาวประมงก้าวสู่แหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

Share

Warning: Undefined array key "postid" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 24

Warning: Undefined array key "increase" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 25

Warning: Undefined array key "show_views_today" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 26

Loading

บางเสร่ ตำบลเล็กๆ ติดชายฝั่งทะเล ตั้งอยู่ในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ก่อนหน้านี้เป็นหมู่บ้านชาวประมงที่อาจไม่มีชื่อเสียงมากนักเมื่อเทียบกับสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ในชลบุรี แต่ปัจจุบันบางเสร่เริ่มมีนักท่องเที่ยวรู้จักมากขึ้น มีที่พักริมทะเลผุดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และอีกไม่นานนับจากนี้ “บางเสร่” จะกลายเป็นหนึ่งแลนด์มาร์คแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก โด่งดังไม่แพ้พัทยาหรือบางแสน

เนื่องจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เจฟฟรี่ย์ ก็อดสิค รองประธานบริหารสายงาน Global Partnership และ Brand Management ในฐานะหัวหน้าฝ่าย Location-based Entertainment ของโซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้าการเปิดสวนน้ำและสวนสนุก “โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส” ในตำบลบางเสร่ เป็นการลงทุนร่วมกับ บริษัท เอมาซอน ฟอลล์ (ประเทศไทย) ถือเป็นน้ำสวนสนุกระดับเวิลด์คลาสแห่งแรกของโลกที่ โซนี พิคเจอร์ส ควักกระเป๋าลงทุน คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในเดือนตุลาคม 2565

จุดเด่นของสวนสนุกและสวนน้ำ “โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส” คือการนำธีมภาพยนตร์ชื่อดังของ โคลัมเบีย พิคเจอร์ มาใส่ไว้ในสถานที่ดังกล่าว เพื่อสร้างการสัมผัสความบันเทิงให้ผู้บริโภคในสถานที่จริง (Location-based entertainment) ผ่านคาราวานภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก อาทิ โกสต์บัสเตอร์ส บริษัทกำจัดผี (Ghostbusters) จูแมนจี้ เกมดูดโลกมหัศจรรย์ (Jumanji) แบดบอยส์ คู่หูขวางนรก (Bad Boys) เอ็มไอบี หน่วยจารชนพิทักษ์จักรวาล (Men in Black) และ โฮเทล ทรานซิลเวเนีย โรงแรมผีหนีไปพักร้อน (Hotel Transylvania) เป็นต้น ถือเป็นแลนด์มาร์คใหม่ดึงดูดนักท่องเที่ยวและแฟนภาพยนตร์จากในไทยและทั่วโลก

ขณะที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โพสต์เฟสบุ๊ค ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2564 ว่า “วันนี้ ประเทศไทยของเรามีข่าวดีที่แสดงว่าเราเป็นที่สนใจของนักลงทุนต่างชาติ โดยเฉพาะในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ที่รัฐบาลของผมได้ริเริ่มและผลักดันให้เกิดขึ้นมาไม่ต่ำกว่า 4-5 ปี ข่าวที่ว่านี้ก็คือโซนี พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ 1 ในผู้ผลิตคอนเทนต์ โดยเฉพาะดิจิทัลคอนเทนต์ ยักษ์ใหญ่ของโลกจากฮอลลีวู้ด สหรัฐอเมริกา จะมาเปิดสวนสนุก สวนน้ำ แห่งแรกในโลกของโซนี่ พิคเจอร์ ที่ บางเสร่ จังหวัดชลบุรี ซึ่งอยู่ในพื้นที่ อีอีซี เป็นการลงทุนร่วมกับ บริษัท เอมาซอน ฟอลล์ ( ประเทศไทย) โครงการนี้มีการเจรจากันมาเกือบ 2 ปีแล้ว การลงทุนแบบนี้ นอกจากจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวแล้ว ยังช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับคนไทย และประเทศไทย ประเด็นสำคัญก็คือ การเกิดขึ้นของโครงการนี้ แสดงให้เห็นว่าการพัฒนา อีอีซี เดินมาถูกทางแล้ว การที่เขามาก็เพราะว่าเรามีสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐาน เช่น รถไฟความเร็วสูง สนามบินอู่ตะเภา 5G พลังงานสะอาด ที่กำลังสร้าง รวมถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ ในการลงทุน การมาทำงานในอีอีซี และที่สำคัญคือเขาเชื่อมั่นใน “คนไทย” สวนสนุกโคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์สจะใช้เทคโนโลยี่สมัยใหม่ อย่างเช่น AR VR อิมเมอร์ซีฟ อินเตอร์เทนเมนต์ ทำให้คนที่มาเที่ยว มีประสบการณ์แบบเหมือนจริง ได้สัมผัสกับตัวละครดังๆในบรรยากาศที่เคยเห็นในภาพยนตร์ คราวนี้ได้ไปอยู่ในนั้นจริงๆ ตรงนี้เป็นโอกาสให้คนรุ่นใหม่ของเรา ได้เรียนรู้ พัฒนาทักษะ ความคิดสร้างสรรค์ ในการทำงานแบบใหม่ของโลกอนาคตด้วย โดยเฉพาะการพัฒนาดิจิทัลคอนเทนต์ที่มีมูลค่าสูงมาก เดือนมิถุนายนนี้ เขาจะเดินทางมาเซ็นสัญญา และจะเปิดให้บริการเฟสแรก เดือนตุลาคมปีหน้า จะเปิดเต็มรูปแบบ นอกจากสวนสนุกโคลัมเบีย พิคเจอร์ อควาเวิร์ส ยังมีอีกหลายๆโครงการ ในอุตสาหกรรมต่างๆ ที่ตรงกับยุทธศาสตร์อุตสาหกรรมแห่งอนาคตในอีอีซีที่เรากำลังเจรจา ชักชวน ให้บริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมนั้นๆ มาลงทุน รัฐบาลมีทีมงาน มีที่ปรึกษาชั้นนำของโลกทำเรื่องนี้อยู่ ซึ่งมีแนวโน้มที่ดีมากในหลายๆ อุตสาหกรรม ประเทศไทยน่าอยู่ น่าเที่ยว น่าลงทุน เราคนไทยทุกคนต้องช่วยกัน #รวมไทยสร้างชาติ พลิกวิกฤติโควิด สร้างไทยไปด้วยกันครับ”

ถัดมาอีกหนึ่งวันคือวันที่ 8 เมษายน 2564 การประชุมคณะอนุกรรมการบริหารการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (กบอ.) ครั้งที่ 2/2564 ที่มี นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธาน ณ ห้องบัญชาการยุทธศาสตร์ ชั้น 25 กระทรวงพลังงาน ก็ได้รับทราบและพิจารณาความก้าวหน้าของโครงการนี้ที่ดำเนินงานตามแผน

จุดเด่นของ โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส นอกจากความอลังการของสถานที่แล้ว ยังใช้เวลาเดินทางเพียง 20 นาทีจากพัทยา และเพียง 90 นาทีจากกรุงเทพ โดยจะมีความบันเทิงมาตรฐานสากลเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ เช่น การแสดงไลฟ์โชว์ ความบันเทิงโลกเสมือนจริง อุปกรณ์เครื่องเล่นอินเตอร์แอคทีฟ ฉากในสวนสนุกที่ออกแบบเอกลักษณ์เฉพาะ รวมถึงมีร้านอาหารอร่อยที่ตกแต่งหลากหลายตามธีมภาพยนตร์และร้านขายของที่ระลึก

โครงการนี้ถือเป็นความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมในพื้นที่อีอีซี เป็นจุดสำคัญในการพลิกโฉมกระตุ้นการเติบโตอย่างรวดเร็วในอีอีซี อีกทั้งจะเป็นจุดเปลี่ยนในการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับความบันเทิงแบบ Immersive Entertainment ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกของประเทศไทย ซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักในแผนพัฒนาเมืองอัจฉริยะ ซึ่งขณะนี้อีอีซีมีความพร้อมสนับสนุนโครงการฯ ทั้งในด้านการให้บริการ 5G โครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ การเชื่อมระบบคมนาคมขนส่ง การใช้พลังงานสะอาด และการสนับสนุนด้านสิทธิประโยชน์การลงทุนต่างๆ เพื่อสร้างความมั่นใจให้โครงการประสบความสำเร็จ และสร้างการพัฒนาอย่างยั่งยืนระยะยาวในพื้นที่อีอีซีต่อไป

ดร.คณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก กล่าวถึงการลงทุนดังกล่าวว่า เรายินดีให้การสนับสนุนและต้อนรับบริษัทโซนี่ พิคเจอร์ส และ บริษัท เอมาซอน ฟอลล์ อย่างเต็มที่เพื่อสร้างการพัฒนาอย่างยั่งยืนระยะยาวในอีอีซีและดึงนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ทั่วโลกเข้าสู่เมืองไทย

นั่นคือ “บางเสร่” ยุคใหม่ในสไตล์แหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

8 โซน สวนน้ำ สวนสนุก โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส

1 โซนเครื่องเล่น เม็น อิน แบล็ค หน่วยจารชนพิทักษ์จักรวาล (Men in Black Thrill Rides) สุดยอดเครื่องเล่นโลดโผนเร้าใจ สไลเดอร์ท้าแรงโน้มถ่วงวอเทอร์โคสเตอร์ หวาดเสียวจากการทิ้งดิ่งจากความสูง 12 เมตรลงมาตามรูหนอนของเอ็มไอบี เวิร์มโฮล (MIB Wormhole)

2 โซนประสบการณ์เหนือธรรมชาติ โกสต์บัสเตอร์ส บริษัทกำจัดผี (Ghostbusters Supernatural Experience) จับมือเพื่อนคนกล้าก้าวลงแพยางพุ่งทะยานเข้าสู่ถังดักผี ผจญภัยในสไลเดอร์ทรงกลมขนาดยักษ์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งแรกและแห่งเดียวในโลก

3 โซนสนามแข่งรถ แบดบอยส์ คู่หูขวางนรก (Bad Boys Raceway) ซิ่งรถสุดซ่า ท้าทายความเร็วบนสนามโกคาร์ทกลางแจ้งแห่งใหม่ในบรรยากาศของเมืองไมอามี่ที่ประดับด้วยไฟนีออนสุดแสบสันต์

4 โซน จูแมนจี้ เกมดูดโลกบุกป่ามหัศจรรย์ (Jumanji Jungle Adventure) ชวนคนมั่น มาปั่นความกล้า ด้วยการผจญภัยในสวนน้ำท่ามกลางป่าดงดิบ ไต่ภูเขาเสือจากัวร์ หนีการไล่ล่าของลิงแมนดริล ก่อนตกตูมลงสระจูแมนจี้

5 โซนสุดประทับใจสำหรับเด็กๆ โฮเทล ทรานซิลเวเนีย (Hotel Transylvania Kid-Friendly Zone) ต้อนรับสู่เครื่องเล่นในโซนสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในอควาเวิร์ส ไหลลื่นลงสไลเดอร์สุดมันส์กับฟีเจอร์ของเล่นกว่า 100 ชนิด ถังสแปลชบัคเก็ตยักษ์ จรวดน้ำ และอื่นๆ อีกมากมาย

6 โซน เซิร์ฟอัพ สวรรค์ของนักเซิร์ฟ (Surf’s Up in Surfers’ Paradise) เร่งพลังมาเซิร์ฟบนคลื่นยักษ์ โชว์ลีลาโต้คลื่นให้สะใจกับเครื่องโฟลว์ไรเดอร์สุดอลังการ

7 โซนผจญภัยในแม่น้ำสวอลโลว์ ฟอลส์ กับมหัศจรรย์ลูกชิ้นตกทะลุมิติ (Cloudy with a Chance of Meatballs Swallow Falls River Adventure) ก่อนพักเหนื่อยท่องอควาเวิร์สแบบสบายๆ ล่องไปตามสายน้ำ ทักทายบรรดาสัตว์อาหารกลายพันธุ์ฟู้ดนิมอล (Foodnimals) จากภาพยนตร์แอนิเมชั่นสุดฮิต

8 โซนสระคลื่นยักษ์วีโว่ (VIVO Wave Pool) ผ่อนคลายในสระที่ซัดสาดลูกคลื่นขนาดยักษ์เข้าใส่ตัว ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์มิวสิคัลแอนิเมชั่นที่กำลังจะเปิดฉายในเร็วๆ นี้ พื้นที่โซนนี้ยังใช้สำหรับการจัดกิจกรรม คอนเสิร์ต หรือไลฟ์โชว์ของเหล่าศิลปินคนดังและดีเจระดับโลกอีกด้วย

แหล่งข้อมูล

https://www.salika.co/2021/04/11/bang-saray-columbia-pictures-aquaverse/