AI ช่วยให้วิสัยทัศน์ของวิดีโออัจฉริยะชัดเจนได้อย่างไร

Share

Loading

ผลสำรวจใหม่พบว่า ฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟเป็นตัวหลักในการจัดเก็บข้อมูลของระบบวิดีโออัจฉริยะ ขณะที่หน่วยความจำแบบแฟลชรุ่นความทนทานสูงเป็นตัวที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กล้องอัจฉริยะ
จากการสอบถามผู้ติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยที่เราได้สำรวจมาล่าสุด พวกเขาจะบอกกับคุณว่าพื้นที่จัดเก็บข้อมูลเป็นหัวใจสำคัญสำหรับการบันทึก เก็บรักษา และวิเคราะห์ข้อมูล พวกเขามักจะพึ่งพาความจำแบบฮาร์ดดิสก์ (HDD) และแบบแฟลช (Flash) เนื่องจากมีความจุและความทนทานเป็นอย่างมาก อุตสาหกรรมนี้ก้าวไปไกลกว่าการระบบรักษาความปลอดภัยแบบเดิม ๆ ที่เน้นแต่การเฝ้าระวังภัย มีการปรับการใช้งานใหม่ ๆ ที่เรียกได้ว่าเป็นวิดีโออัจฉริยะ ซึ่งเป็นได้ทั้งกล้อง ที่เก็บข้อมูล และอัลกอริทึมที่สามารถประมวลผลและเรียนรู้เชิงลึกรวมกันเพื่อมอบแนวทางที่ทำให้ผู้คนได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้น

 

แนวโน้มของ AI และการวิเคราะห์ข้อมูลมีความสำคัญเป็นอย่างมาก

จากแบบสำรวจของเวสเทิร์น ดิจิตอล พบว่ากว่า 76% ของผู้ตอบแบบสอบถามยอมรับว่าการวิเคราะห์วิดีโอและ AI กำลังมีบทบาทในอุตสาหกรรมของตนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และต้องการที่ได้รับข้อมูลเชิงลึกจากเทคโนโลยีใหม่ ๆ อยู่เสมอ ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่การวิเคราะห์ข้อมูลและ AI เข้ามามีความสำคัญอย่างมากในการเติบโตอย่างรวดเร็วของการบันทึกวิดีโออัจฉริยะเหล่านี้ไม่เพียงเท่านี้ ยังมีอย่างอื่นอีกมากมาย!

ขณะที่ AI และการวิเคราะห์ข้อมูลถูกมองว่าเป็นสิ่งสำคัญมากที่สุด แต่ 74% ของผู้ตอบแบบสอบถามมองว่าการควบคุมระยะไกลและการกำหนดค่าพื้นที่จัดเก็บวิดีโอยังเป็นสิ่งที่จำเป็น และกว่า 70% ยังคงเห็นด้วยว่าพื้นที่จัดเก็บภายในกล้องยังคงมีความสำคัญอยู่ 

เห็นได้ชัดว่าคำตอบเหล่านั้นบ่งบอกถึงกระแสแห่งการเปลี่ยนแปลงที่กำลังเกิดขึ้น ลูกค้าต้องการกล้องและเครื่องบันทึกวิดีโอที่มีความละเอียดสูงขึ้น พวกเขาอยากจะตัดสินใจโดยใช้ข้อมูลแบบเรียลไทม์และข้อมูลเก่า ๆ ที่บันทึกไว้บนฮาร์ดดิสก์และการ์ด microSD ที่อยู่ในอุปกรณ์เหล่านี้ ซึ่งอาจต้องใช้ระบบนิเวศของคู่ค้าที่มีซอฟต์แวร์ AI และตัวเร่งความเร็ว แต่ยังมีพื้นที่เก็บข้อมูลจำนวนมาก

โอกาสทางธุรกิจของกล้องวิดีโออัจฉริยะดูสิว่าคุณอยู่ตรงส่วนไหน

ผลการสำรวจชี้ให้เห็นว่า ในปี 2562 กล้องอัจฉริยะจะถูกติดตั้งอยู่ในสำนักงานและอาคารพาณิชย์ รองลงมาคือในการผลิตของภาคอุตสาหกรรม โรงเรียน และมหาวิทยาลัย แต่ในอีก 3-5 ปี ข้างหน้า คาดว่าโรงเรียนและมหาวิทยาลัยจะเป็นสถานที่ที่เติบโตเร็วที่สุดในการติดตั้งกล้องดังกล่าว ตามด้วยสำนักงานและอาคารพาณิชย์ สถานที่ราชการ และร้านค้าและสถานบันเทิง การใช้งานกล้องอัจฉริยะในเมือง เช่น ที่จอดรถในเมืองและสิ่งอำนวยความสะดวกระบบขนส่งสาธารณะเป็นโอกาสที่เพิ่มขึ้นสำหรับผู้ติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยเช่นกัน และอาจติดตามผู้อื่นได้อย่างรวดเร็ว

พวกธุรกิจ ร้านค้าปลีก รัฐบาล และองค์กรต่าง ๆ กำลังมองหาการเข้าอาคารที่ง่ายขึ้น มีระบบอัตโนมัติ ที่จอดรถและการคมนาคมที่มีประสิทธิภาพมาก และมีความสามารถในการจัดการกล้องและเครื่องบันทึกภาพจากระยะไกล บทบาทของ HDD ในเครื่องบันทึกวิดีโอและ flash ที่มีความทนทานสูงในกล้องอัจฉริยะกำลังขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไปสู่การใช้งานวิดีโออัจฉริยะ ซึ่งสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจของพวกเขาโดยการให้ข้อมูลเชิงลึกที่นำไปใช้ได้จริง ยกตัวอย่างเช่น บริษัทคู่ค้าของ เวสเทิร์น ดิจิตอล อย่าง AngelTrax สามารถตอบสนองการเติบโตของตลาดขนส่งได้เป็นอย่างดีโดยใช้ซอฟต์แวร์ที่อยู่ในตัวกล้องและตัวสตอเรจเก็บข้อมูลเพื่อที่จะนำมาใช้บริหารจัดการรถบัสและยานพาหนะอื่น ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตและการจัดการยานพาหนะให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น

ริชชี่ ฮาวเวิร์ด (Richie Howard) ประธานและซีอีโอของ AngelTrax กล่าวว่า “เมื่อ 20 ปีที่แล้วเราได้ก้าวเข้าสู่ตลาดกล้องวิดีโอวงจรปิดแบบเคลื่อนย้ายได้ ลูกค้าของเราใช้สตอเรจเก็บข้อมูลเพื่อบันทึกกิจกรรมและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนรถโรงเรียนและยานพาหนะต่าง ๆ และสุดท้ายไฟล์วิดีโอเหล่านั้นก็จะถูกเก็บไว้ในคลังอาร์ไคฟ์ หากผู้ใช้งานต้องการเก็บเอาไว้ดู ทำให้ปัจจุบันลูกค้าของเรายังคงบันทึกและเก็บไฟล์วิดีโอความละเอียดระดับ HD 1080P หรือสูงกว่า รวมถึงเมทาดาทา เช่น พิกัด GPS ตำแหน่งจุดแวะระหว่างทาง ความเร็ว ของรถ และ AI ที่ตรวจสอบพฤติกรรมผู้ขับขี่เพื่อดูว่าเป็นการขับขี่ที่ก้าวร้าวหรือเป็นการขับขี่แบบขาดสมาธิ ไว้บนสตอเรจของเวสเทิร์น ดิจิตอล ที่มีความจุที่ใหญ่มากขึ้น”

จะฮาร์ดดิสก์หรือจะแบบแฟลช? นั่นขึ้นอยู่กับว่า…

การสำรวจพบว่าประเภทของสตอเรจที่ถูกนำไปใช้เป็นแบบผสมผสานซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ฮาร์ดดิสก์ ผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าพวกเขาใช้ฮาร์ดดิสก์กว่า 50% ของการติดตั้ง และพวกเขาอ้างว่าความทนทาน ความน่าเชื่อถือ ประสิทธิภาพ และความจุนั้นเป็นคุณสมบัติอันดับต้น ๆ ในขณะเดียวกันผู้ตอบแบบสำรวจยังใช้พื้นที่ความจำบนระบบคลาวด์กว่าร้อยละ 21 ความจำแบบ SSD กว่าร้อยละ 19 และมีการใช้การ์ด microSD เพื่อใช้ในงานวิดีโออัจฉริยะ กว่าร้อยละ 10 ตามลำดับ

เนื่องจากความละเอียดที่สูงขึ้นกลายเป็นเรื่องปกติของกล้องถ่ายรูป ทั้งฮาร์ดดิสก์และการ์ด microSD จึงมีความจุเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับขนาดไฟล์วิดีโอและภาพที่ใหญ่ขึ้น การใช้การ์ด microSD สำหรับการจัดเก็บข้อมูลบนกล้องกำลังเพิ่มขึ้น ทั้งในรูปแบบการจัดเก็บข้อมูลหลักและการสำรองข้อมูลบนระบบคลาวด์ การ์ด microSD มักถูกใส่ไว้ในบริเวณที่เข้าถึงยากทำให้ไม่สามารถเข้าถึงบริการได้ ผู้ตอบแบบสอบถามยังกล่าวว่าความสามารถในการตรวจสอบคุณภาพของการ์ด microSD ที่ติดตั้งในกล้องเป็นคุณลักษณะสำคัญของผลิตภัณฑ์

วิธีการวิจัย

แบบสำรวจของเวสเทิร์น ดิจิตอล จัดทำโดย Emerald ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการงานแสดงสินค้า การประชุม และการผลิตสื่อในสหรัฐอเมริกา ผู้ให้บริการโซลูชั่นการเฝ้าระวังและผู้รวบรวมระบบกว่า 157 คน ให้ความเห็นเกี่ยวกับเทคโนโลยี แนวโน้ม และการใช้งานพื้นที่จัดเก็บข้อมูลของการติดตั้งวิดีโออัจฉริยะ แบบสำรวจนี้จัดทำผ่านอีเมล โดยมีช่วงความเชื่อมั่นที่ 90% ซึ่งมีค่า z-score (critical value) เท่ากับ 1.645 และเปอร์เซ็นต์ความคลาดเคลื่อนอยู่ที่ 2.52%

กลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับการระบบเฝ้าระวังเพื่อความปลอดภัยแบบ Edge to Cloud ของเวสเทิร์น ดิจิตอล

โซลูชันสำหรับระบบเฝ้าระวังเพื่อความปลอดภัยที่เพิ่มประสิทธิภาพแบบ edge-to-cloud ของเวสเทิร์น ดิจิตอล ช่วยให้คุณสามารถเก็บภาพ จัดเก็บ และวิเคราะห์ข้อมูลจากกล้องวงจรปิดของคุณได้ ฮาร์ดดิสก์ WD Purple ความจุ 18TB ให้ความจุและประสิทธิภาพในการเข้าถึงและแปลงข้อมูลนั้นให้เป็นข้อมูลเชิงลึกที่มีคุณค่า ไม่ว่าจะใช้เพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของโซลูชันสำหรับระบบเฝ้าระวังเพื่อความปลอดภัยในปัจจุบันหรือระบบวิดีโออัจฉริยะที่มีเทคโนโลยี AI ในอนาคต ฮาร์ดดิสก์ในตระกูล WD Purple® ได้รับการพัฒนาให้เหมาะสมสำหรับระบบเฝ้าระวังเพื่อความปลอดภัยสามารถรองรับตู้ควบคุมและชิปเซ็ตชั้นนำของอุตสาหกรรมที่หลากหลาย ดังนั้นคุณจึงมั่นใจได้ว่าจะพบการตั้งค่าเริ่มต้นและความเข้ากันได้ที่เหมาะกับความต้องการของคุณ นอกจากนี้ อุปกรณ์เสริมระบบฝังตัวที่ใช้ชิปประมวลผล การ์ด ฮาร์ดดิสก์และแพลตฟอร์มสำหรับรระบบเฝ้าระวังเพื่อความปลอดภัยทั้งหมดอยู่ภายใต้แบรนด์เดียว  คุณสามารถวางใจในความสอดคล้องของผลิตภัณฑ์การสนับสนุนและบริการทั้งหมดที่ครบครันและจบในที่ที่เดียว

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
 Western Digital Survey: https://bit.ly/2LYnyrh
AngelTrax Case Study: https://bit.ly/3iQ5SK9