Genetec ระบบจัดการวิดีโอ (VMS) อันดับ 1 ของโลก

Share

Loading

Genetec ระบบจัดการวิดีโอ (VMS) อันดับ 1 ของโลก ตามรายงานของ HIS ล่าสุด

            นอกจากนี้ Genetec ยังเป็นบริษัทอันดับ 1 ในสหรัฐอเมริกาเป็นที่ 8 ติดต่อกัน และเป็นอันดับ 2 ของทวีปยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (EMEA) อีกด้วย โดยมีอัตราการเติบโตที่เร็วที่สุดและเติบโตอย่างรวดเร็วต่อเนื่องในทวีปเอเชีย

            จากรายงานล่าสุดที่ตีพิมพ์โดยผู้บริการด้านเทคโนโลยีที่ช่วยสรุปภาพรวมของข้อมูลทางธุรกิจ HIS Markit (NASDAQ: INFO) บริษัท เจเนเทค (“Genetec”) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีชั้นนำเกี่ยวกับโซลูชั่นด้านความปลอดภัยแบบครบวงจร อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยสาธารณะ ระบบการปฏิบัติงาน และเทคโนโลยีที่ช่วยสรุปภาพรวมของข้อมูลทางธุรกิจ ได้รับการประกาศว่าเป็นผู้ให้บริการระบบการจัดการวิดีโอ (VMS) อันดับหนึ่งของโลก ผลการรายงานของบริษัท HIS จากปี 2558-2561 ยังได้กล่าวถึงการที่ Genetec สามารถรักษา CAGR (อัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี) ได้ถึง 24.1% ใน 3 ปีที่ผ่านมาในหมวดหมู่นี้อีกด้วย

Genetec 2

            ในทวีปอเมริกา Genetec ได้ดำรงการเป็นผู้ผลิตระบบ VMS ชั้นนำด้วยการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นปีที่แปดติดต่อกัน โดยมีส่วนแบ่งการตลาด 18.3% ของมูลค่าตลาดโดยรวม 601 ล้านดอลลาร์ฯ นอกจากนี้ Genetec ยังเป็นที่หนึ่งในตลาดสำหรับระบบหลังบ้าน (Back-end) ของอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยในทวีปอเมริกาที่มีมูลค่า 1.7 พันล้านดอลลาร์ฯ อีกด้วย  สำหรับภูมิภาคอื่นๆ Genetec เป็นบริษัทที่มีการเติบโตจากการจำหน่ายระบบ VMS อย่างรวดเร็ว หากเปรียบเทียบกับบริษัทจากทั่วโลก ในทวีปยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา รายได้ของ Genetec เติบโตถึง 20.5% ในปี 2561 ในขณะที่มีรายได้ถึง 22.5% ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

            นาย Pierre Racz ประธานบริษัท Genetec กล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นบริษัทเอกชนที่เป็นผู้ผลิตอิสระด้านโซลูชั่นระบบรักษาความปลอดภัยในชีวิตประจำวันบนระบบ IP เราได้ทำการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาอีกครั้งจากสัดส่วนรายได้ที่สูงขึ้นมาก ความเป็นอิสระและความมุ่งมั่นของเราได้ช่วยให้เราเป็นที่เชื่อถือ และไว้วางใจของผู้ใช้ระดับองค์กรและหน่วยงานรัฐบาล เราเข้าใจความรู้สึก และความต้องการของลูกค้า จากปัจจัยแวดล้อมต่างๆ ทำให้เราให้ความสำคัญกับสิทธิความเป็นส่วนตัว และการรักษาความปลอดภัยด้านไซเบอร์ของระบบ”

Genetec 3

            คุณ Pierre กล่าวเสริมว่า “ปัจจัยทางด้านโอกาสที่ดี ความร่วมมือที่เข้มแข็งและทีมงานที่เยี่ยมยอดถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่อธิบายถึงความโดดเด่นของโซลูชั่นของเรา เราให้ความสำคัญกับลูกค้าในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เซ็นเซอร์ใหม่ๆ และระบบอื่นๆ เพื่อช่วยสนับสนุนการตัดสินใจในดำเนินงานของลูกค้าที่มีประสิทธิภาพ” จากข้อมูลของบริษัท HIS Markit (ฐานข้อมูลส่วนแบ่งการตลาดของระบบวิดีโอเฝ้าระวังปี 2560, ฐานข้อมูลข่าวกรองควบคุมการเข้าถึง ปี 2560 และรายงานโปรแกรมอ่านป้ายทะเบียนรถยนต์อัตโนมัติและเซ็นเซอร์ตรวจจับ ปี 2561) Genetec คือผู้พัฒนาโซลูชั่นด้านระบบความปลอดภัยและความปลอดภัยสาธารณะเพียงแห่งเดียวที่ติด 10 อันดับบริษัทแรกของโลกในภาคอุตสาหกรรมความปลอดภัยในชีวิตประจำวันทั้งหมด ซึ่งรวมถึงซอฟแวร์การจัดการวิดีโอ (VMS) ซอฟแวร์ควบคุมระบบการเข้าออก (ACS) และซอฟแวร์การอ่านป้ายทะเบียนรถยนต์อัตโนมัติ (ALPR)

ทวีตที่แนะนำ: .@Genetec takes #1 global #VMS vendor position according to the lastest @IHSMarkit report.

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ของ Genetec – เอเชีย – แปซิฟิก

Genetec 4

            Genetec เป็นบริษัทเทคโนโลยีนวัตกรรมที่มาพร้อมกับผลงานด้านโซลูชั่นที่หลากหลาย ซึ่งมีทั้งระบบ รักษาความปลอดภัย ระบบการจัดการอัจฉริยะ และระบบเพื่อการปฏิบัติการ ผลิตภัณฑ์ที่สำคัญของบริษัทอย่าง “Security Center” เป็นแพลตฟอร์มที่มีแนวคิดแบบ Open architecture platform เป็นการรวมระบบ (Unifies) การบันทึกภาพจากกล้องบนระบบรักษาความปลอดภัยแบบ IP (VMS) ระบบควบคุมการเข้า-ออก (ACS) โปรแกรมอ่านป้ายทะเบียนรถยนต์อัตโนมัติ (ALPR) การติดต่อสื่อสาร และ การวิเคราะห์ข้อมูลเข้าด้วยกัน

            นอกจากนี้ Genetec ยังได้พัฒนาโซลูชั่นและบริการแบบระบบคลาวด์ที่ออกแบบมาเพื่อปรับปรุงระบบ ความปลอดภัยและนำข้อมูลที่เกิดขึ้นจากระบบ IT ทั้งหมดในองค์กรมาประมวลผลร่วมกันแบบเรียลไทม์สำหรับรัฐบาล องค์กรการขนส่ง และชุมชนที่เราอยู่อาศัย เพื่อประสิทธิภาพในการทำงานแบบบูรณาการ Genetec ก่อตั้งขึ้นในปี 2540 และมีสำนักงานใหญ่ที่ตั้งอยู่ที่เมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดาให้บริการลูกค้าผ่านเครือข่ายทั่วโลก โดยมีตัวแทนจำหน่ายและช่องทางการจัดจำหน่ายที่ได้รับการรับรอง รวมถึงที่ปรึกษาในกว่า 80 ประเทศ

Genetec 5

ทั้งนี้เทคโนโลยีของ Genetec สามารถนำมาใช้กับหน่วยงานอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อาทิ

เทคโนโลยีสำหรับหน่วยงานภาครัฐ

            เป็นเทคโนโลยีเกี่ยวกับการจัดการบุคลากรและผู้ใช้บริการหลายพันคนอย่างมีประสิทธิภาพ โดยการสแกนบัตรผ่านแต่ละครั้งจะช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถตรวจสอบรูปถ่ายและข้อมูลประจำตัวผู้ถือบัตร ซึ่งจะเชื่อมโยงกับข้อมูลในวิดีโอ ระบบนี้เพิ่มความสะดวกในการควบคุมการเข้า-ออกสถานที่ และยังช่วยเพิ่มความสะดวกในการตรวจสอบ รายงาน และจัดการการแจ้งเตือน ในลักษณะรวมศูนย์ โดยครอบคลุมสถานที่ตั้งในหลายจุดควบคู่ไปกับการเพิ่มความคล่องตัว ในการดำเนินงาน

Genetec 6

เทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัยสำหรับเมือง

            เป็นระบบสนับสนุนการตัดสินใจสำหรับหน่วยงานตำรวจหน่วยบริการฉุกเฉิน และหน่วยงานบรรเทาสาธารณภัย โดยประกอบด้วยอุปกรณ์การเชื่อมโยงและการวิเคราะห์ข้อมูลที่เปี่ยมประสิทธิภาพ รวมถึงระบบรวมศูนย์แบบครบวงจร สำหรับการตรวจสอบการปฏิบัติงานด้านสาธารณภัย ทำให้สามารถตรวจจับและแสดงข้อมูลที่เกี่ยวข้องจากระบบต่างๆ ได้อย่างฉับไว รองรับการประสานงานระหว่างระบบและหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เทคโนโลยีสำหรับองค์กรขนาดใหญ่

            องค์กรขนาดใหญ่ที่อาจมีคลังเก็บสินค้า โรงงานผลิต ร้านค้าปลีก และที่จอดรถหลายแห่ง ทั้งที่รวมศูนย์อยู่ในพื้นที่เดียวกัน หรือกระจัดกระจายอยู่ตามที่ต่างๆ ระบบรักษาความปลอดภัยทางกายภาพที่ผสานรวมระบบวิดีโอตรวจการณ์บนเครือข่ายไอพี (VMS) การควบคุมการเข้า-ออกสถานที่ (ACS) และระบบตรวจสอบป้ายทะเบียนรถยนต์อัตโนมัติ (ALPR) ภายในโซลูชั่นหนึ่งเดียวที่ใช้งานง่าย จะช่วยให้บุคลากรสามารถดูแลทุกพื้นที่ภายในองค์กร ให้ปลอดภัยได้

เทคโนโลยีสำหรับสนามบิน

            ระบบจัดการสำหรับสนามบิน มีความหลากหลายของระบบและกิจกรรมที่มีอยู่ร่วมกัน อาทิ การเข้าคิว การใช้พื้นที่ การจับจ่ายซื้อสินค้า การรับประทานอาหาร และความบันเทิงต่างๆ ความท้าทายในที่นี้คือ การนำเสนอประสบการณ์ใหม่ในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและมั่นคงยิ่งขึ้น การดำเนินงานในทุกๆ กิจกรรมที่ต้องราบรื่นไม่ติดขัด ด้วยแพลตฟอร์มการรักษาความปลอดภัย ที่ผสานรวมระบบวิดีโอตรวจการณ์ (VMS), ระบบควบคุมการเข้า-ออกสถานที่ (ACS), แบะระบบตรวจสอบป้ายทะเบียนรถยนต์อัตโนมัติ (ALPR) ระบบการติดต่อสื่อสาร และระบบวิเคราะห์ข้อมูล จะช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถตรวจสอบ พื้นที่ต่างๆ เพื่อการรักษาความปลอดภัยในสนามบินได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถบริหารการดำเนินงานทั้งหมดได้อย่างทั่วถึง

5-1-300x160

บริษัท ดิจิตอลโฟกัส จำกัด
2782/4-6 ถ.ลาดพร้าว แขวงคลองจั่น
เขตบางกะปิ กทม. 10240

digitalfocus.co.th

Genetec Logo

https://www.genetec.com