กล้อง Wisenet ของ Hanwha Techwin ช่วยให้ธนาคารโคลัมเบียมีความปลอดภัยมากขึ้น

Share

Loading

Hanwha Techwin บริษัทรักษาความปลอดภัยระดับโลก ได้ติดตั้งกล้องอัจฉริยะ Wisenet ซึ่งมาพร้อมคุณสมบัติการวิเคราะห์เอาไว้ที่ Columbia Bank เพื่อเพิ่มความมั่นใจในความปลอดภัยของลูกค้าและช่วยเหลือเจ้าหน้าที่สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่รอบๆ สาขาของธนาคาร

Challenge

            Columbia Bank เป็นธนาคารของชุมชนภาคตะวันตกเฉียงเหนือที่มีสำนักงานใหญ่ในเมืองทาโคมา รัฐวอชิงตัน ได้พยายามยกระดับโซลูชั่นวิดีโอการระวังภัยขึ้น เพื่อที่จะปรับปรุงคุณภาพของภาพและเวลาในการเก็บรักษา และพวกเขายังต้องการเพิ่มมุมมองให้มากที่สุด เพื่อจะได้โซลูชั่นที่มีพลังและพื้นที่การตรวจจับที่กว้างขึ้นสำหรับสถานการณ์ฉุกเฉิน แม้ธนาคารจะมีค่าใช้จ่ายในการดูแลพนักงาน ลูกค้า และสินทรัพย์ให้ปลอดภัยแล้ว แต่ขณะเดียวกันก็ยังต้องนำเสนอสภาพแวดล้อมอันอบอุ่นและน่าดึงดูด ที่พวกเขาเป็นศูนย์กลางกิจกรรมของพลเมืองเช่นกัน แม้ว่ากล้องวิดีโอตรวจจับใบหน้าที่ธนาคารนั้นจะช่วยในการตรวจจับคนร้าย แต่พวกมันก็สร้างความไม่พอใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการในแต่ละวันเช่นกัน เมื่อ Ross A. Armstrong รองประธานฝ่ายการรักษาความปลอดภัยทรัพย์สินของ Columbia Bank และทีมงานประเมินโซลูชั่นของกล้อง พวกเขาต้องการหาระบบวิดีโอเฝ้าระวังภัยรุ่นล่าสุด เพื่อจะให้บริการลูกค้าโดยไม่มีกล้องอนาล็อกที่สามารถพบได้บ่อยครั้งในระยะเพียงไม่กี่นิ้วระหว่างการทำธุรกรรมที่เคาน์เตอร์รับเงิน ซึ่งทำให้ลูกค้ารู้สึกว่ากำลังถูกล่วงละเมิดอยู่

Solution

            ในการทำงานร่วมกับ Cook Security Group, Inc. ทำให้ Ross Armstrong ตัดสินใจที่จะยกเครื่องระบบรักษาความปลอดภัยวิดีโอกว่า 150 สาขาทั่วภาคตะวันตกเฉียงเหนือ พวกเขาเลือกติดตั้งกล้อง Hanwha Techwin โดยการผสมผสานระหว่างกล้อง Wisenet P ซีรี่ย์ PNM-9000VQ กล้องโดมมัลติเซนเซอร์หลายทิศทางพร้อมโมดูลเลนส์ 5 ล้านพิกเซลและการป้องกันการกระแทกที่ภายนอกอาคาร กับกล้องโดม Wisenet X ซีรี่ย์ XND-8020F ขนาด 5 ล้านพิกเซลภายในอาคาร การทยอยอัพเกรดกล้องของ Columbia Bank ที่มีอยู่ในแต่ละสาขาให้เป็นกล้องวิดีโอวงจรปิดของ Hanwha Techwin นั้นได้ใช้ระบบการจัดการวิดีโอ (VMS) Security Center Omnicast ของ Genetec โครงการดังกล่าวเริ่มขึ้นในเดือนมิถุนายน 2018 ซึ่งได้ติดตั้งกล้องของ Hanwha Techwin แล้วกว่า 1,200 ตัวใน 80 แห่งซึ่งจะขยายไปอีก 60 แห่งในปี 2019 และอีก 30 แห่งในปี 2020 กล้องวิดีโอนั้นจะทำหน้าที่เป็นส่วนหนึ่งของแผนความปลอดภัยทรัพย์สินโดยรวม ซึ่งอยู่ในตำแหน่งที่จะให้ความคุ้มครองที่กว้างขวางทั้งพื้นที่ภายในธนาคารรวมถึงเคาน์เตอร์พนักงาน และภายนอกอาคารรวมถึงลานจอดรถ ตลอดจนพื้นที่โดยรอบและเครื่องเอทีเอ็ม

            เหตุผลหนึ่งที่ Armstrong เลือกกล้องของ Hanwha Techwin นั้นคือพวกมันมาพร้อมกับฟังก์ชั่นการวิเคราะห์มากมาย หนึ่งในฟีเจอร์การวิเคราะห์ที่มีประโยชน์ซึ่งทีมรักษาความปลอดภัยของธนาคารโคลัมเบียใช้เป็นประจำนั้นคือฟังก์ชั่นตรวจจับการเดินวนเวียน โดยเฉพาะตรงเครื่องเอทีเอ็ม หากพบว่ามีบุคคลใดวนเวียนอยู่ที่ตู้เอทีเอ็มของ Columbia Bank เกินเวลาที่กำหนด กล้องอัจฉริยะจะส่งข้อมูลไปใน Security Center ของ Genetec เพื่อทำการแจ้งเตือน ระบบ Omnicast จะถ่ายภาพของผู้ต้องสงสัยและส่งอีเมลไปยังฝ่ายรักษาความปลอดภัยของธนาคารทำให้สามารถตรวจสอบได้อย่างรวดเร็วว่าคนๆ นั้นกำลังใช้ ATM อย่างปกติหรือไม่ หรือกำลังกระทำความผิด เช่น การเจาะเข้าไปใน ATM หรือติดตั้งเครื่อง skimmer ผิดกฎหมายที่เครื่อง

บทสรุป

            Columbia Bank ตระหนักถึงการเป็นธนาคารชุมชนที่ทุกคนให้ความสำคัญ นั่นเป็นเหตุผลที่พวกเขาตัดสินใจเพิ่มกล้องวิดีโอวงจรปิดไปยังภายนอกของธนาคารทุกแห่ง ไม่เพียงแต่เพื่อปกป้องลูกค้าของพวกเขา แต่ยังเพื่อช่วยเหลือชุมชนและการบังคับใช้กฎหมายเมื่อเกิดเหตุการณ์ในพื้นที่โดยรอบนั่นเอง เป็นเวลานานแล้วที่ Columbia Bank ได้มอบหลักฐานวิดีโอเพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบหลายๆ เหตุการณ์ ทั้งการยิงกัน, อุบัติเหตุ, การจราจร, และการลอบวางเพลิง Columbia Bank ได้รับการบริการอย่างดีจากโซลูชั่นรักษาความปลอดภัย Genetec ของ Hanwha Techwin ซึ่ง Armstrong กล่าวว่าพวกเขาพอใจกับประสิทธิภาพของระบบมาก “Hanwha Techwin เป็นคู่หูที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา” เขากล่าว “และนั่นคือสิ่งที่ฉันมองหาจากผู้ให้บริการรักษาความปลอดภัย – การร่วมงานระยะยาว เรายินดีเป็นอย่างยิ่งกับโซลูชั่นความปลอดภัยจากกลุ่มบริษัท Cook Security, Hanwha Techwin และ Genetec และเราหวังว่ากระบวนการของโครงการนี้จะเสร็จสิ้นในเร็ววัน”

เกี่ยวกับ Hanwha Techwin

            บริษัท Hanwha Techwin เป็นบริษัทในเครือของ Hanwha Corporation จากประเทศเกาหลีใต้ Hanwha Techwin ได้นำเสนอโซลูชั่นความปลอดภัยแบบครบวงจรที่รวมถึงกล้อง, โซลูชั่นการบันทึก, ซอฟต์แวร์จัดการวิดีโอ, และเทคโนโลยีการบีบอัด Hanwha Techwin ได้เสริมสร้างความมั่นคงในตำแหน่งผู้นำในโซลูชั่นด้านความปลอดภัยด้วยการสร้างชิปเซ็ต SoC ที่สามารถพัฒนาตัวเองร่วมกับเทคโนโลยีการผลิตและการประมวลผลภาพที่สั่งสมมานานกว่า 30 ปี ตอนนี้ Hanwha Techwin กำลังเตรียมการสำหรับอนาคตด้วยการลงทุนในด้าน AI และความปลอดภัยทางไซเบอร์อย่างต่อเนื่องเพื่อให้บริการโซลูชั่นความปลอดภัยที่สะดวกและปลอดภัยแก่ลูกค้าด้วยแบรนด์ Wisenet บริษัท Hanwha Techwin มุ่งมั่นที่จะให้บริการโซลูชั่นความปลอดภัยที่ลูกค้าสามารถเชื่อถือได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Hanwha Techwin กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา www.hanwha-security.com

 

click here for English

hanwha logo

Hanwha Techwin Singapore Branch
4 Shenton Way #15-06, SGX Centre 2, Singapore 068807

www.hanwha-security.com

OA

บริษัท กรุงเทพ โอเอ คอมส์ จำกัด
333/81 ไอทีสแควร์ ชั้น 4 ทาวเวอร์ 1 ถนนกำแพงเพชร 6
แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210

www.bangkokoa.com