ฮับเทอร์มินอลขนาดยักษ์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย

Share

Loading

ฮับเทอร์มินอลขนาดยักษ์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย กับการติดตั้งโซลูชั่นวิดีโอการเฝ้าระวังอัจฉริยะที่เหมาะสมกับสิ่งอำนวยความสะดวกอันทันสมัย

            Hanwha Techwin บริษัทรักษาความปลอดภัยชั้นนำระดับโลกได้ติดตั้ง Wisenet กล้องอัจฉริยะในอาคารฮับเทอร์มินอลที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียของ CJ Logistics ซึ่งสามารถปกป้องทุกมุมของอาคารตลอดจนยานพาหนะ พัสดุ และบุคลากรทั้งในพื้นที่ร่มและกลางแจ้งโดยไม่มีที่ติ

Challenge

            ด้วยเก้าทศวรรษแห่งนวัตกรรมที่ไม่มีที่สิ้นสุด ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์อันดับหนึ่งของเกาหลี CJ Logistics ได้ก้าวไปข้างหน้าเพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำระดับโลกโดยการขยายเครือข่ายระดับโลกไปยังสถานที่กว่า 94 แห่งและเข้าสู่ตลาดในสี่ประเทศ ทั้งในประเทศไทย มาเลเซีย จีน และฟิลิปปินส์ ในเดือนมิถุนายน 2018 CJ Logistics ได้เปิดอาคารฮับเทอร์มินอลขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียที่ Gonjiam, Gyeonggi-do, ประเทศเกาหลีใต้ อาคารนี้ประกอบด้วยอาคารสี่ชั้นเหนือพื้นดินและใต้ดินสองชั้นจำนวนสองหลังที่มีพื้นที่เกือบ 300,000 ตารางเมตร หรือขนาดเท่าสนามฟุตบอลเกือบ 40 สนาม และสายพานลำเลียงที่มีความยาวรวมถึงเกือบ 43 กม. ซึ่งยาวพอๆ กับระยะการวิ่งมาราธอน และตัวอาคารยังมีการใช้ระบบอัตโนมัติเป็นที่แรกในประเทศเกาหลีซึ่งเพิ่มความสามารถในการจัดการพัสดุรายวันของบริษัทขึ้นเป็น 1.72 ล้านชิ้น ซึ่งสูงกว่าคู่แข่งถึงสี่เท่า CJ Logistics นั้นได้มองหาโซลูชั่นการเฝ้าระวังชั้นนำที่เหมาะสมกับขนาดที่ใหญ่ของอาคารและสิ่งอำนวยความสะดวกอัตโนมัติที่ล้ำสมัย

Solution

            หลังจากที่ได้ทดสอบกล้องจากผู้ผลิตหลายรายในตลาดแล้ว CJ Logistics ได้เลือก Hanwha Techwin เป็นหุ้นส่วนและได้ติดตั้งกล้อง Wisenet จำนวนกว่า 1,660 ตัวทั่วทั้งอาคาร ในการรับรู้ถึงเทคโนโลยีขั้นสูงของ Hanwha ที่ได้รับการต้อนรับอย่างดีในเวทีโลก กล้อง IR PTZ รุ่น XNP-6330RH ของ Hanwha Techwin ที่ได้รับการติดตั้งตามบริเวณภายนอกของอาคารนั้นทำงานได้ตลอดเวลาแบบ 24/7 มีออพติคอลซูม 33x สามารถแพน / เอียงได้อย่างรวดเร็ว (400˚ / 300˚ ต่อวินาที) และระบบการติดตามอัตโนมัติที่ช่วยให้มีการตรวจสอบที่แม่นยำในระยะไกล ในขณะที่คุณสมบัติ IR นั้นให้ระยะการมองเห็นได้สูงถึง 350 เมตรแม้ในเวลากลางคืน และภายในอาคารยังมีกล้อง Wisenet Q ของ Hanwha Techwin อีกประมาณ 1,400 ตัวติดตั้งบนเพดานและผนัง ซึ่งกล้องจะสามารถตรวจพบปัญหาใดๆ ที่เกิดขึ้นกับระบบสายพานลำเลียงอัตโนมัติตลอดความยาวประมาณ 43 กม. และระบบการไหลของมวลพัสดุภัณฑ์ นอกเหนือจากนั้น ยังสามารถควบคุมการเคลื่อนไหวของยานพาหนะปริมาณมากกว่า 1,500 คันภายในอาคารและตรวจสอบการปรับปรุงสภาพแวดล้อมในการทำงานให้ปลอดภัยได้อีกด้วย

hanwha adver jul-aug-02

            กล้องจดจำป้ายทะเบียน IR รุ่น XNO-6090RH ของ Hanwha Techwin ได้ถูกติดตั้งไว้ที่ประตูหลักของอาคารเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการเข้าออก ได้มีการติดตั้งคู่กับไฟ LED ที่ทรงพลัง ทำให้กล้องสามารถจดจำแผ่นป้ายทะเบียนได้อย่างแม่นยำแม้ในขณะที่ยานพาหนะกำลังเคลื่อนที่อย่างรวดเร็ว ด้วยภาพที่มีความละเอียดสูงขนาด 2 ล้านพิกเซลพร้อมด้วยคุณสมบัติ IR ทำให้สามารถตรวจสอบยานพาหนะภายในอาคารที่มีการขนสินค้าเข้าออกได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดเวลาทั้งกลางวันและกลางคืน ตัวกล้องนั้นมีประโยชน์อย่างยิ่งในการตรวจสอบทางเข้าหลักเนื่องจากสามารถจำแนกวัตถุได้จากระยะ 100 เมตรในเวลากลางคืน

            กล้อง Wisenet X series ของ Hanwha Techwin รุ่น XNO-6120R และ XNP-6120H ได้ถูกติดตั้งที่บันไดและทางเดินภายในอาคารสำนักงาน ซึ่งกล้อง X series นั้นนำเสนอระบบการวิเคราะห์วิดีโออัจฉริยะ (การเคลื่อนไหว การเดินเตร็ดเตร่ หรือการบุกรุก) และการจำแนกประเภทเสียง (เสียงกรีดร้อง กระจกแตก หรือการระเบิด) ซึ่งช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยที่สามารถตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่ตรวจพบได้อย่างรวดเร็ว ด้วยเลนส์ซูม 12x และ 150dB WDR ช่วยให้มั่นใจว่าจะได้ภาพที่คมชัดแม้ในสถานที่ที่อาจมีสภาพแสงที่แตกต่างกันอย่างมาก

ผลสรุป

            เจ้าหน้าที่ของฮับเทอร์มินอลของ CJ Logistics กล่าวว่า “ต้องขอบคุณโซลูชั่นรักษาความปลอดภัย Wisenet ของ Hanwha Techwin เราจึงสามารถสร้างระบบวิดีโอเฝ้าระวังที่ปลอดภัยที่เหมาะสมกับขนาดและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยของ ‘คลังขนส่งที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย’” เขายังกล่าวเสริมอีกว่า “ตอนนี้เราสามารถป้องกันทุกมุมของอาคารของเรา ตลอดจนยานพาหนะ พัสดุ และบุคลากรทั้งในพื้นที่ร่มและกลางแจ้งโดยไม่มีที่ติ”

เกี่ยวกับ Hanwha Techwin

            บริษัท Hanwha Techwin เป็นบริษัทในเครือของ Hanwha Corporation จากประเทศเกาหลีใต้ Hanwha Techwin ได้นำเสนอโซลูชั่นความปลอดภัยแบบครบวงจรที่รวมทั้งกล้องอนาล็อกและเน็ตเวิร์ค โซลูชั่นการบันทึก ระบบควบคุมการเชื่อมต่อ และซอฟต์แวร์จัดการวิดีโอ Hanwha Techwin ได้เสริมสร้างความมั่นคงในตำแหน่งผู้นำในโซลูชั่นด้านความปลอดภัยด้วยการสร้างชิปเซ็ต SoC ที่สามารถพัฒนาตัวเองร่วมกับเทคโนโลยีการผลิตและการประมวลผลภาพที่สั่งสมมานานกว่า 30 ปี ปัจจุบัน Hanwha Techwin กำลังเตรียมการสำหรับอนาคตด้วยการลงทุนในด้าน AI และความปลอดภัยทางไซเบอร์อย่างต่อเนื่องเพื่อให้บริการโซลูชั่นความปลอดภัยที่สะดวกและปลอดภัยแก่ลูกค้า ด้วยแบรนด์ Wisenet บริษัท Hanwha Techwin มุ่งมั่นที่จะให้บริการโซลูชั่นความปลอดภัยที่ลูกค้าสามารถเชื่อถือได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Hanwha Techwin กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา www.hanwha-security.com

 

click here for English

hanwha logo

Hanwha Techwin Singapore Branch
4 Shenton Way #15-06, SGX Centre 2, Singapore 068807

www.hanwha-security.com

OA

บริษัท กรุงเทพ โอเอ คอมส์ จำกัด
333/81 ไอทีสแควร์ ชั้น 4 ทาวเวอร์ 1 ถนนกำแพงเพชร 6
แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210

www.bangkokoa.com