เก็บข้อมูล Big Data อย่างมีประสิทธิภาพในต้นทุนที่ถูกกว่าด้วย Ultrastar Storage Platform จาก Western Digital

Share

Loading

หลายองค์กรทั่วโลกต่างเดินหน้าทำ Digital Transformation เพื่อพลิกโฉมธุรกิจของตน ข้อมูลดิจิทัลกลายเป็นแหล่งน้ำมันดิบที่รอการนำไปสกัดและกลั่นกรองเพื่อให้กลายเป็นผลวิเคราะห์อันชาญฉลาดสำหรับนำไปปรับปรุงบริการ ส่งมอบประสบการณ์อันแสนยอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้า หรือสร้างโมเดลทางธุรกิจแบบใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมาถึงของยุค AI ที่ยิ่งทำให้ข้อมูลดิจิทัลมีความสำคัญและทวีมูลค่ามากขึ้นอย่างไม่เคยมีมาก่อน

            ด้วยเหตุนี้จึงทำให้แต่ละองค์กรมีความต้องการในการใช้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลปริมาณมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อรองรับการทำ Big Data Analytics อย่างไรก็ตาม การลงทุนระบบ External Storage ในรูปของ SAN หรือ NAS ก็อาจมีราคาที่สูงจนเกินไปหรือมีประสิทธิภาพการทำงานไม่ดีเพียงพอต่อความต้องการ Western Digital จึงได้นำเสนอ Ultrastar Series ซึ่งเป็น Storage Platform ที่สามารถเพิ่มพื้นที่การจัดเก็บข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยต้นทุนที่ถูกกว่า

Ultrastar Storage Platform สำหรับจัดเก็บข้อมูลระดับ Big Data

            Ultrastar Series เป็น Storage Platform ในกลุ่ม JBOD (Just a Bunch of Disks) หรือ JBOF (Just a Bunch of Flash) ของ Western Digital ซึ่งมีลักษณะหน้าตาเหมือนเซิร์ฟเวอร์ แต่ไม่มีเมนบอร์ดติดตั้งอยู่ภายใน ตัวอุปกรณ์จะประกอบด้วย Storage Back-plane, Hard Drive หรือ SSD Trays และ External SAS Interface เท่านั้น สามารถเชื่อมต่อ Ultrastar เข้ากับเซิร์ฟเวอร์ประเภทต่างๆ ขององค์กร เช่น CCTV Server, File Server, Database Server หรือ Backup/DR Server ได้โดยตรง พร้อมติดตั้ง Hard Drive หรือ SSD เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลได้ตามความต้องการ

            Ultrastar Series มีจุดเด่นที่ความสามารถในการจุข้อมูลปริมาณมหาศาลภายใต้อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ขนาดกะทัดรัด รองรับจัดเก็บข้อมูลได้สูงสุดถึง 1.2PB บนฮาร์ดแวร์ขนาด 4U ฮาร์ดแวร์ดังกล่าวถูกออกแบบโดยใช้นวัตกรรม ArcticFlow และ IsoVibe สำหรับการระบายความร้อนและลดแรงสั่นสะเทือนอันเนื่องมาจากตัวไดรฟ์ที่อยู่ชิดติดกันเป็นจำนวนมาก เพิ่มความเสถียรในการใช้อ่าน/เขียนข้อมูลและประหยัดพลังงานลงได้มหาศาล

            Ultrastar Series รองรับการใช้งานทั้งแบบ Hybrid ที่ผสานการทำงานร่วมกันระหว่าง Hard Drive และ SSD เพื่อความสมดุลย์ในส่วนของความจุข้อมูล ประสิทธิภาพ และการลงทุน หรือ All Flash ซึ่งประกอบด้วย SSD ล้วนสำหรับการใช้งานที่ต้องการ IOPS สูงและ Latency ต่ำ โดยแบ่งเป็น 3 รุ่น ดังนี้

Ultra

Ultrastar Data60 และ Ultrastar Data102

            Storage Platform แบบ Hybrid ขนาด 4U รองรับความจุข้อมูลสูงสุด 720 TB สำหรับรุ่น Ultrastar Data60 และ 1.2 PB สำหรับรุ่น Ultrastar Data102 สามารถเลือกใส่ Hard Drive และ SSD ได้ 60 และ 102 สล็อตตามลำดับ มาพร้อมกับพอร์ต SAS คู่สำหรับการใช้งานที่ต้องการประสิทธิภาพสูง หรือพอร์ต SATA เดี๋ยวเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย รองรับการเชื่อมต่อแบบ 12 Gb/s SAS3 ได้สูงสุด 12 การเชื่อมต่อ สนับสนุนโดยเทคโนโลยี ArcticFlow และ IsoVibe เหมาะสำหรับการใช้งานบนระบบ Software-defined Storage, Private Cloud, Big Data Analytics และ Cloud Infrastructure

Ultrastar Data2u24

            Storage Platform แบบ All Flash ขนาด 2U รองรับความจุข้อมูลสูงสุด 184 TB ความเร็วสูงสุด 4.7 ล้าน IOPS อัตราการรับส่งข้อมูล 23 GB/s ในขณะที่ Latency ต่ำกว่า 1 มิลลิวินาที เหมาะสำหรับการใช้งานที่ต้องการประสิทธิภาพและความเสถียรสูง เช่น การวิเคราะห์ข้อมูลจากระบบ Hyper-V หรือ SQL, โครงสร้างพื้นฐานของระบบ Virtual Desktop และ Virtual Server หรือระบบ Analytics สมรรถนะสูง

LO5

ตอบโจทย์การเก็บข้อมูลระดับ Big Data , Private Cloud, CCTV Backup & Data Analytics

            Ultrastar Storage Platform เหมาะสำหรับใช้งานระบบที่ต้องการพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่และประมวลผลด้วยความเร็วสูงในราคาย่อมเยาว์ ไม่ว่าจะเป็นระบบ CCTV, Backup & DR, Software-defined Storage, Big Data, Private Cloud, Data Analytics และ Virtualization ตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรทุกระดับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ให้บริการ Storage OEM, ธุรกิจค้าปลีก และผู้ให้บริการระบบ Cloud

            ด้านล่างเป็นตัวอย่างสถาปัตยกรรมการออกแบบระบบกล้องวงจรปิดที่มีความจุข้อมูลสูง พร้อมด้วยระบบสำรองที่ติดตั้งด้วยซอฟต์แวร์ Honeywell MAXPRO VMS ซึ่งรองรับกล้องวงจรปิดได้สูงสุด 512 เครื่อง โดยใช้ Ultrastar Daata60 Storage Platform

            สถาปัตยกรรมนี้ใช้ x86 Server จำนวน 2 เครื่องสำหรับซอฟต์แวร์ VMS, x86 Server อีก 2 เครื่องสำหรับบันทึกภาพวิดีโอ, Network Switch แบบ n+1, x86 Node Server 2 เครื่องเพื่อเชื่อมต่อไปยัง Ultrastar Data60 Storage Platform 2 ชุด ซึ่งเพียงพอต่อการจัดเก็บข้อมูลวิดีโอเป็นเวลานานกว่า 4 เดือนสำหรับกล้อง 512 เครื่อง สาเหตุที่ต้องใช้อุปกรณ์อย่างละ 2 ชุดเนื่องจากอีกชุดหนึ่งทำหน้าที่เป็นระบบสำรอง

LO5

            Ultrastar Data60, Ultrastar Data102 และ Ultrastar Data2U24 พร้อมให้บริการในประเทศไทยแล้ว โดยทั้ง 3 รุ่นรับประกันฮาร์ดแวร์ 5 ปีเต็ม พร้อมบริการ On-site Service และค่าอะไหล่ฟรีสำหรับปีแรก ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อได้ที่ http://campaigns.wd.com/wdc-inquiry-th.html หรือสอบถามจากตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) Tel: 02 553 8888

WD LOGO N

www.westerndigital.com

Synnex Sig

บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
33 ถนนสุคนธสวัสดิ์ แขวงลาดพร้าว
เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

http://www.synnex.co.th/th/home.aspx