อัลไลด์ เทเลซิส ปรัชญาแบบญี่ปุ่นในผลิตภัณฑ์ทางด้านเน็ตเวิร์ค

Share

Loading

คนไทยส่วนใหญ่มักจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทางเทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่นหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเสียง, กล้อง โทรทัศน์ หรือแม้แต่กระทั่งรถยนต์ ถ้าให้ลองนึกถึงเหตุผลในการเลือกใช้ คำตอบที่ได้คงคล้ายๆ กัน นั่นก็คือ ความก้าวล้ำทางด้านเทคโนโลยี ความน่าเชื่อถือ และคุณภาพของสินค้า ไม่เพียงแต่คนไทยที่ยอมรับในเรื่องนี้ แม้แต่คนในประเทศอื่นๆ ก็รู้จักสินค้าจากประเทศญี่ปุ่นในลักษณะเช่นเดียวกันจนได้รับความนิยมไปทั่วโลก

  • คุณภาพของสินค้า เพื่อให้สามารถควบคุมคุณภาพของสินค้าแต่ละชิ้นได้อย่างเต็มที่ อัลไลด์ เทเลซิส เลือกที่จะผลิตสินค้าในโรงงานของตนเองที่อยู่ในประเทศสิงคโปร์และจีน โดยมีเจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นเป็นผู้ควบคุมโรงงานและขั้นตอนการผลิตรวมถึงการทดสอบคุณภาพ (QC) อีกทั้งยังทุ่มทุนสร้างห้องควบคุมอุณหภูมิสำหรับการทดสอบสินค้าในขั้นตอนสุดท้าย เพื่อให้มั่นใจว่าสินค้าที่ผลิตจะสามารถทำงานได้อย่างดีเยี่ยมแม้จะติดตั้งผลิตภัณฑ์อยู่ในอุณหภูมิที่สูงกว่ามาตรฐานที่กำหนดไว้ก็ตาม จึงไม่น่าแปลกใจที่ อัลไลด์ เทเลซิส จะกล้ารับประกันสินค้าถึง 5 ปี ในทุกไลน์ของผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่อุปกรณ์ตัวเล็กๆ ในระดับ Media Converter, Edge Switch, Firewall, Wireless Access Point ไปจนถึงอุปกรณ์ที่ทำงานซับซ้อนแบบ Chassis ในระดับ Core Switch ซึ่งช่วยสร้างความมั่นใจและช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาได้เป็นอย่างดี
  • ความน่าเชื่อถือ บ่อยครั้งที่เราพบว่าสินค้าที่เราเลือกซื้อมาไม่สามารถทำงานได้ตามคุณสมบัติที่มีการโฆษณาไว้ ซึ่งตลอดระยะเวลา 33 ปี อัลไลด์ เทเลซิส ให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ของบริษัทประหนึ่งเป็นคำมั่นในสัญญาของบริษัท คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์สามารถทำงานได้อย่างแท้จริง จากผลการทดสอบที่เราสามารถทำการทดลองได้บ่อยๆ ระหว่างการค้นคว้าและพัฒนา มิใช่เพียงแค่การนำผลทดสอบที่สามารถทำได้เพียงบางครั้งบางคราวมากำหนดเป็นคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์
  • เทคโนโลยี อัลไลด์ เทเลซิส สร้างศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (R&D) ของตัวเองถึง 9 แห่ง ซึ่งเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ที่เดิมพันกับแนวโน้มการเติบโตแบบก้าวกระโดดของวงการไอทีไว้ ตั้งแต่ยุคเริ่มต้น โดยศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (R&D) เหล่านี้ให้ใกล้ชิดกับผู้ใช้งานจริงมากที่สุด เพื่อจะนำความต้องการของผู้ใช้งานจริงเหล่านั้นมาพัฒนาเป็นเทคโนโลยีของบริษัทและใส่เข้าไปในสินค้าที่จำหน่ายไปทั่วโลก ส่งผลให้เทคโนโลยีหลายอย่างที่ อัลไลด์ เทเลซิส เป็นผู้ริเริ่มและได้รับการคุ้มครองสิทธิบัตรทางปัญญา เช่น
  • Autonomous Management Framework สำหรับช่วยให้ระบบเน็ตเวิร์คทำงานได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพด้วยระบบอัตโนมัติโดยเหมาะสำหรับยุคปัจจุบัน ที่หาผู้ดูและระบบที่เชี่ยวชาญได้ยาก
  • Active Fiber Monitoring สำหรับตรวจสอบคุณภาพของสัญญาณส่งบน Optical Fiber เพื่อแจ้งเตือนก่อนที่จะเกิดความเสียหายในระบบ และยังช่วยในการป้องกันการรุกรานจากแฮ็คเกอร์ได้อีกด้วย
  • Continuous POE สำหรับช่วยให้ระบบทำงานได้อย่างต่อเนื่องหรือช่วยลดระยะเวลา down time ของอุปกรณ์เชื่อมต่อแบบ POE ไม่ว่าจะเป็นกล้องวงจรปิด, Access Point และอื่นๆ อีกมากมายChannel Blanket เทคโนโลยี Roamingless Wireless เหมาะสำหรับการใช้งาน Wireless ที่มีการเคลื่อนที่อยู่เสมอ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดการ Roaming ระหว่าง Access Point ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดการสะดุดของการส่งสัญญาณ เหมาะสำหรับงานคลังสินค้าเป็นอย่างยิ่ง
  • เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยประชากรที่หนาแน่น การใช้พื้นที่และพลังงานในประเทศญี่ปุ่นต้องทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งเป็นพื้นฐานตั้งต้นในการผลิตอุปกรณ์เครือข่ายทั้งหมดของ อัลไลด์ เทเลซิส ขนาดของอุปกรณ์เน็ตเวิร์คที่ออกแบบมาให้ประหยัด rack space จะช่วยลดการใช้ไฟ ลดการกำเนิดความร้อนภายในห้อง Data Center ซึ่งยังช่วยประหยัดค่าไฟในแต่ละปีได้อย่างดีอีกด้วย โดยไม่ลดทอนประสิทธิภาพของระบบเน็ตเวิร์คในระดับ 100 MB/S ไปจนถึงระดับ 100 GB/S แต่อย่างใด

      ในปัจจุบัน โลกเราเดินทางมาถึงยุคที่อุปกรณ์ไอทีเกือบจะเป็นปัจจัยที่ 6 ในการใช้ชีวิตของคนเราไปแล้ว แม้กระทั่งเด็กตัวเล็กๆ ยังสามารถใช้อุปกรณ์ไอทีเป็นก่อนที่จะท่อง ก ไก่ ถึง ฮ นกฮูกได้ครบทุกตัวเสียอีก ดังนั้นไม่น่าแปลกใจที่อนาคตอันใกล้นี้จะมีอุปกรณ์อีกหลายสิ่งถูกแปรเปลี่ยนไปเป็นอุปกรณ์ไอที และต้องเชื่อมต่อกันอยู่ตลอดเวลา

       “อัลไลด์ เทเลซิส” จึงตอบรับความท้าทายนี้ โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความปลอดภัยสูงขึ้น รองรับปริมาณข้อมูลจำนวนมากขึ้น รองรับการเชื่อมต่อกันจากอุปกรณ์จำนวนมหาศาล และการบริหารจัดการได้ง่ายในคราวเดียวกัน เราจึงทุ่มเทกำลังทั้งหมดที่มี ด้วยทีมงานกว่าพันชีวิตทั่วโลกบวกกับประสบการณ์อันยาวนานกว่า 30 ปี เพื่อสร้าง Wired & Wireless System ให้ผสานเข้ากันกับ Network Management Software (NMS) และ Software Defined Networking (SDN) จนบรรลุเป้าหมายดังกล่าวได้ในที่สุด

Royal tech product2

royaltec logo

บริษัท รอยัลเทค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
 350 ซอย 94 ถนนลาดพร้าว แขวงพลับพลา
เขตวังทองหลาง กทม 10310
โทรศัพท์:0-2559-2969
โทรสาร:0-2559-2965
อีเมล:info@royaltec.com
เว็บไซต์: www.royaltec.com