5 คุณสมบัติที่ควรมองหาจากฮาร์ด

ดิสก์สำหรับระบบเฝ้าระวังด้านความปลอดภัย

Share

Loading

ทุกวันนี้คนเรามีเรื่องให้ต้องตัดสินใจเป็นร้อยเป็นพันสิ่ง ทั้งเรื่องในชีวิตประจำวัน เรื่องส่วนตัวและเรื่องการทำงาน ไม่ว่าจะใส่ชุดอะไร มื้อกลางวันจะกินอะไรที่ดีต่อสุขภาพดี หรือจะเป็นชีสเบอร์เกอร์และเฟรนช์ฟรายดี…และคิดไปจนกระทั่งเราพอจะทำอะไรให้โลกของเราดีขึ้นได้บ้าง ดังนั้นผมจะมาแชร์วิธีการเลือกฮาร์ดดิสก์สำหรับระบบเฝ้าระวังด้านความปลอดภัยที่เหมาะสมเพื่อการตัดสินใจที่ง่ายขึ้น

            ฮาร์ดดิสก์สำหรับระบบเฝ้าระวังด้านความปลอดภัยหมายความว่าอย่างไร หมายความว่าเป็นฮาร์ดดิสก์ที่ถูกออกแบบและได้รับการทดสอบเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของอุตสาหกรรมระบบเฝ้าระวังด้านความปลอดภัยโดยเฉพาะ ซึ่งฮาร์ดดิสก์จำพวกนี้จะแตกต่างจากฮาร์ดดิสก์สำหรับการใช้งานบนคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป และสำหรับคนที่กำลังมองหาฮาร์ดดิสก์สำหรับระบบเฝ้าระวังด้านความปลอดภัย เรามีคุณสมบัติ 5 ข้อที่ควรคำนึงถึง:

1. เฟิร์มแวร์ที่ออกแบบมาเพื่อให้รองรับการทำงานโดยเฉพาะ – ไดรฟ์ที่ตอบโจทย์และเหมาะกับเวิร์คโหลด

            ฮาร์ดดิสก์เดสก์ท็อปถูกออกแบบให้เหมาะสมกับระบบปฏิบัติการที่เป็นที่นิยมและรู้จักกันดี รวมถึงแอปพลิเคชันที่เกี่ยวข้องกับทางธุรกิจและผู้บริโภคเป็นหลัก โดยทั่วไปแล้วแอปพลิเคชันพีซีประเภทนี้จะมีอัตราการอ่าน/เขียนข้อมูลที่สมดุลกับฮาร์ดไดรฟ์ สิ่งนี้ช่วยให้นโยบายแคชเฟิร์มแวร์ทั่วไปสามารถรองรับการอ่านและการเขียนที่มีความสมดุลมากขึ้นในระบบพีซี

            ระบบเฝ้าระวังด้านความปลอดภัยเป็นเวิร์คโหลดหลากหลายแบบที่มีความแตกต่างกันอย่างมาก โดยวัตถุประสงค์หลักของระบบนี้คือจับสิ่งภาพที่เกิดขึ้นตลอดเวลา ดังนั้นคุณจะไม่พลาดเหตุการณ์สำคัญอย่างแน่นอน แต่ส่วนใหญ่แล้ววิดีโอฟุตเทจจากกล้องวงจรปิดจะไม่ถูกนำมาดูซ้ำอีกรอบ จะถูกนำมาดูเฉพาะในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ขึ้นเท่านั้น ดังนั้นฮาร์ดดิสก์สำหรับระบบเฝ้าระวังด้านความปลอดภัยจึงได้รับการปรับเพื่อให้เหมาะกับการจัดลำดับรอบการเขียนข้อมูลของวิดีโอที่กำลังบันทึกภาพโดยกล้องวงจรปิดมากกว่าการดูภาพย้อนหลังหรือรอบการอ่านข้อมูลของวิดีโอที่บันทึก เนื่องจากมีความสมดุลในการเขียนที่สูงกว่าการอ่านไปยังฮาร์ดดิสก์ การจัดการกับหน่วยความจำจะทำให้ฮาร์ดดิสก์มีแบนด์วิดท์ที่สูงขึ้นซึ่งจะเอื้อต่อการบันทึกวิดีโอให้มีคุณภาพที่สูงขึ้น นอกจากนี้ฮาร์ดดิสก์สำหรับระบบเฝ้าระวังด้านความปลอดภัยยังถูกปรับเพื่อให้เหมาะสำหรับการทำทั้ง Software RAID และ hardware RAID เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการคอนฟิกฮาร์ดดิสก์หลายตัว

2. พร้อมใช้งานร่วมกับระบบวิดีโอเฝ้าระวังด้านความปลอดภัย

            ฮาร์ดดิสก์สำหรับระบบเฝ้าระวังด้านความปลอดภัยได้รับการทดสอบในเรื่องความพร้อมใช้งานร่วมกันและฟังก์ชั่นในระบบเฝ้าระวังที่สร้างขึ้นร่วมกับผู้ผลิตระบบเฝ้าระวังชั้นนำ ผลการทดสอบและการรับรองนี้ช่วยให้มั่นใจได้ว่าระบบเฝ้าระวังและหน่วยเก็บข้อมูลของคุณจะทำงานได้อย่างเชื่อถือซึ่งตรงกับที่ระบบวิดีโอเฝ้าระวังต้องการ

            ฮาร์ดดิสก์เดสก์ท็อปได้รับการทดสอบในเรื่องความพร้อมใช้งานร่วมกันและฟังก์ชั่นบนคอมพิวเตอร์พีซีเนื่องจากเป็นหน้าที่ที่ระบบจะต้องปฎิบัติการ เนื่องจากความเป็นจริงที่ว่าไดร์ฟเหล่านี้ไม่ได้รับการปรับให้เหมาะกับระบบเฝ้าระวัง โดยทั่วไปจะไม่มีการทดสอบความพร้อมในการใช้งานร่วมกันกับผู้ผลิตระบบเฝ้าระวังชั้นนำเนื่องจากฮาร์ดดิสก์เดสก์ท็อปจะไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานกับแอปพลิเคชันประเภทนี้โดยเฉพาะ

3. ประสิทธิภาพการทำงานที่แสนยอดเยี่ยม – ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานของระบบวิดีโอเฝ้าระวังที่ต้องบันทึกตลอด 24 ชั่วโมง

            ฮาร์ดดิสก์สำหรับจัดเก็บข้อมูลถูกออกแบบมาเพื่อให้พร้อมใช้งานร่วมกับระบบวิดีโอเฝ้าระวังด้านความปลอดภัยที่ต้องใช้งานทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งไม่ใช่คุณสมบัติที่เล็กน้อย ตัวอย่างเช่นเราทำการทดสอบความน่าเชื่อถือที่เข้มงวดขึ้นบนฮาร์ดดิสก์ WD Purple™ แต่ละลูกของเราเพื่อให้แน่ใจได้ว่าฮาร์ดดิสก์เหล่านั้นจะทำการบันทึกข้อมูลอยู่เสมอเมื่อถูกติดตั้งบนระบบวิดีโอเฝ้าระวังด้านความปลอดภัย

            ฮาร์ดดิสก์เดสก์ท็อปถูกออกแบบมาให้ใช้งานบนคอมพิวเตอร์พีซีได้วันละ 8 ชั่วโมง ซึ่งจะไม่สอดคล้องกับการนำไปใช้งานเพื่อกับระบบวิดีโอเฝ้าระวังด้านความปลอดภัย แต่ทั้งนี้ก็จะขึ้นอยู่กับการกำหนดค่าของระบบ กล้องอาจตั้งค่าไว้ให้ทำงานตลอด 24×7 ซึ่งจะทำให้ฮาร์ดดิสก์เดสก์ท็อปต้องทำงานนานเกินกว่าที่ถูกออกแบบมา

4. อัตราปริมาณการใช้งานต่อปี การจัดสรรเครื่องมือให้เหมาะสมกับงาน

            อัตราปริมาณการใช้งานต่อปี คือผลรวมของดาต้าที่ถูกทำการถ่ายโอนไปและกลับจากฮาร์ดดิสก์ ที่แบ่งแยกจากชั่วโมงการใช้งานปัจจุบันของเครื่อง

            ฮาร์ดดิสก์สำหรับระบบเฝ้าระวังด้านความปลอดภัยออกแบบมาเพื่อรองรับปริมานการใช้งาน180 เทราไบต์ต่อปี และมีอัตราปริมาณการใช้งานขึ้นอยู่กับศักยภาพของกล้อง (มากถึงกล้อง 64 เครื่อง / ฮาร์ดดิสก์หนึ่งลูก) และสามารถส่งดาต้าไฟล์วิดีโอให้กับระบบรักษาความปลอดภัย คุณอาจจะพบว่ายิ่งผลิตภัณฑ์รุ่นที่มีความจุสูงมากเท่าไหร่ ก็จะมีเรตติ้งที่สูงมากขึ้นเท่านั้น

            อัตราปริมานการใช้งานที่ 180 เทราไบต์ต่อปีจะเท่ากับประมาณ 500 กิกะไบต์สำหรับการอัดวิดีโอต่อวัน สมมติว่ามันคือการปฎิบัติงาน 24 ชั่วโมง ในเวลา 7 วัน

            ฮาร์ดดิสก์เดสก์ท็อปออกแบบมาให้ปฎิบัติงานประมาณ 55 เทราไบต์/ปี ซึ่งเท่ากับประมาณ 150 กิกะไบต์ ของการโอนถ่ายข้อมูลให้แต่ละวัน ดังนั้นระหว่างฮาร์ดดิสก์สองรุ่น ฮาร์ดดิสก์สำหรับระบบเฝ้าระวังด้านความปลอดภัยถูกออกแบบมาเพื่อรองรับปริมาณงานที่เป็นที่ต้องการสำหรับระบบรักษาความปลอดภัย

5. ระบบชดเชยการสั่นสะเทือนของเครื่องเพื่อมั่นใจได้ว่าหัวอ่านของฮาร์ดดิสก์ยังคงทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

            สำหรับระบบการรักษาความปลอดภัยขนาดใหญ่แบบมัลติไดรฟ์ การสั่นสะเทือนจากฮาร์ดดิสก์ลูกหนึ่งไปสู่อีกลูกหนึ่ง รวมถึงการสั่นสะเทือนจากระบบส่วนพัดลม เป็นเรื่องที่ท้าทายและมีผลต่อประสิทธิภาพการบันทึกภาพของระบบเฝ้าระวังด้านความปลอดภัย เนื่องจากมันเป็นการยากต่อสำหรับฮาร์ดดิสก์ที่จะต้องทำงานและหัวอ่านยังคงอยู่บนแทร็กในขณะที่ข้อมูลถูกบันทึกลงบนไดรฟ์ หากการสั่นสะเทือนเกิดขึ้นในระดับที่สูงเกินไปอาจก่อให้ไดรฟ์หยุดการเขียน เพื่อที่ดาต้าที่ถูกเขียนแล้วบนเครื่องจะไม่ถูกบันทึกทับลงบนข้อมูลที่มีอยู่และอาจทำให้เกิดการกินพื้นที่ไปยังวิดีโอที่ยังไม่ได้ถูกบันทึก การสูญเสียการบันทึกจะจำกัดจำนวนวิดีโอที่สามารถกลับไปดูซ้ำอีกรอบได้

            ฮาร์ดดิสก์สำหรับระบบเฝ้าระวังด้านความปลอดภัยของเวสเทิร์น ดิจิตอล มาพร้อมกับความจุขนาด 4 เทราไบต์ และมากกว่า มีระบบชดเชยการสั่นสะเทือนในขณะที่ไดร์ฟกำลังทำงาน ระบบดังกล่าวจะช่วยให้ไดร์ฟสามารถทำงานได้อย่างแม่นยำและต่อเนื่องสามารถที่จะทำการบันทึกข้อมูลวิดีโอตั้งแต่ต้นจนจบ ตัวช่วยในการชดเชยนี้โดยทั่วไปแล้วจะเป็นคุณสมบัติของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ไม่ได้รับการสนับสนุนหรือจำเป็นต้องใช้บนฮาร์ดดิสก์เดสก์ท็อป

WD Purple HR-12TB

กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการตรวจตรารักษาความปลอดภัย สำหรับไดรฟ์ WD Purple โดย เวสเทิร์น ดิจิตอล

            ในฟีเจอร์หลักรวมถึงเสปคที่กล่าวเบื้องต้นของ WD Purple ส่งผลต่อให้ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้ผลิตระบบการรักษาความปลอดภัยชั้นนำ รวมถึงการวิเคราะห์หลากหลายประเภทชองระบบการรักษาความปลอดภัยที่มีขายอยู่ในตลาด ด้วยการดึงองค์กรชั้นนำในอุตสาหกรรมเกี่ยวกับชิปเซ็ต คุณจะสามารถหาโครงแบบที่เหมาะสมสำหรับแอนะล็อก หรือเครือข่ายการบันทึกวิดีโอสำหรับคุณ

นอกเหนือจากนี้ อุปกรณ์ฝังตัว การ์ด ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ และแพลตฟอร์ม สำหรับฮาร์ดดิสก์สำหรับระบบเฝ้าระวังด้านความปลอดภัยอยู่ภายใต้แบรนด์หนึ่งแบรนด์ คุณสามารถมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์จะมีความต่อเนื่อง และจะได้รับการช่วยเหลือและการบริการจากที่เดียวกัน

Darrin Bulik headshot

บทความโดย: ดาร์ริน บูลิค

ดาร์ริน บูลิค ดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ที่ บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล ในเดือน มกราคม 2557 ดาร์รินก้าวเข้าสู่ ความท้าทายเพิ่มขึ้น ด้วยการเป็นผู้นำในระดับนานาชาติ ในฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ โดยเน้นที่เดสก์ท็อป NAS ระบบรักษาความปลอดภัย และผลิตภัณฑ์วิดีโอ ฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ ในรูปแบบดิจิตอล เขามีประสบการณ์ในวงการสตอเรจมาเป็นเวลามากกว่า 24 ปี

 

click here for english

WDLogo

www.westerndigital.com