เพิ่มประสิทธิภาพให้ระบบ IP Surveillance ด้วย OPTEX IP Detectors

Share

Loading

เนื่องด้วยต้นทุนแรงงานรักษาความปลอดภัยสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ระบบ visual surveillance เข้ามามีบทบาทในการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น ปฏิเสธไม่ได้ว่าบริษัทมากมายเริ่มลดจำนวนแรงงานรักษาความปลอดภัยเพื่อลดต้นทุน และหันมาเพิ่มระบบกล้องวงจรปิดมากขึ้น แต่เนื่องด้วยจำนวนพนักงานควบคุมระบบหากไม่มากพอ การติดตามเหตุการณ์ทั้งหมดจากหลายจอมอนิเตอร์ในห้องควบคุมก็เป็นไปได้ยาก บางบริษัทแก้ไขปัญหาด้วยการเลือก Video Analytics เข้ามาใช้ในการวิเคราะห์ภาพ อย่างไรก็ตามผู้ที่ใช้งานกลับพบปัญหา False Alarm บ่อยครั้งที่เกิดจากใยแมงมุม แมลง บนเลนส์กล้อง หรือแสงที่เกิดขึ้นอย่างเฉียบพลัน เช่น ไฟหน้ารถยนต์ เนื่องจาก มีข้อจำกัดในการวิเคราะห์ปัจจัยดังกล่าว  เมื่อมีการแจ้งเตือนผู้ดูแลระบบจำเป็นต้องส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปจัดการเหตุ ทำให้เสียเวลาและเกิดค่าใช้จ่ายจำนวนมาจากการจ้างพนักงานเพื่อให้เพียงพอ

            เพื่อที่จะลดค่าใช้จ่ายดังกล่าว ทั้งยังช่วยยังเพิ่มประสิทธิภาพให้การเฝ้าระวังภัยและยับยั้งผู้บุกรุก เราขอแนะนำการผสานระบบ VMS ที่ท่านใช้อยู่เข้ากับ Optex IP detector ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อทำงานกับกล้องวงจรปิด เพื่อให้เจ้าหน้าที่ควบคุมระบบสามารถตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้นและได้รับแต่การแจ้งเตือนที่สำคัญ โดยเซนเซอร์สามารถเชื่อมต่อกับกล้อง Analog หรือ IP ผ่านระบบ VMS แล้วทำการสั่งกล้องให้ติดตามผู้บุกรุก, ยานพาหนะ หรือวัตถุที่เข้ามาในพื้นที่ที่กำหนด ทำให้ผู้ปฏิบัติงานทำงานง่ายขึ้น

Opt 2

            Optex Redscan, อุปกรณ์ตรวจจับแบบ IP ที่สามารถวิเคราะห์ ระยะทาง, ขนาด และความเร็ว ของวัตถุที่กำลังเคลื่อนที่ โดยใช้อัลกอริทึมอัจฉริยะในการประมวลผลเพื่อให้ได้มาซึ่งข้อมูลที่เชื่อถือได้และตัดปัญหา False Alarm อีกกลุ่มอุปกรณ์ที่ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี คือ Synthesized Intelligent Passive (SIP) เทคโนโลยีแบบ Passive Infrared (PIR) ที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับการใช้งานภายนอก มาพร้อมอัลกอริธึมอัจฉริยะเพื่อการตรวจจับที่มีประสิทธิภาพโดยเฉพาะในสภาพแสงที่ท้าทาย และกลุ่ม Smart Line, Photoelectric Beam เทคโนโลยี AIR ที่ได้รับการออกแบบพิเศษให้มีความเสถียรในสภาพแวดล้อมที่เลวร้ายและถูกพัฒนาเรื่องการส่งสัญญาณที่ดีที่สุดระหว่างตัวส่งและตัวรับ หรือทำ Stack ซ้อนกัน เป็นรั้วกำแพงเสมือนแนวป้องกัน และสามารถส่งสัญญาณเตือน (alarm events) ผ่านเครือข่ายไปยังระบบ VMS ได้ โดยใช้ PIE-1 อุปกรณ์แปลงสัญญาณ (IP Encoder) เป็นตัวกลางและจ่ายกระแสไฟผ่าน Ethernet

System Diagram

Opt 3

            ออพเท็คเซนเซอร์สามารถเชื่อมต่อกับโปรแกรม VMS (Video Management Software) โดยใช้ Redwall Event Code โปรโตคอล ผ่าน PoE ซึ่งสัญญาณแจ้งเตือนผู้บุกรุกจากสินค้าในกลุ่ม REDSCAN, REDWALL, Photoelectric Beam และ ออพเท็คเซนเซอร์แบบเดินสาย สามารถใช้ควบคุม IP Camera ให้ติดตามการเคลี่อนไหวของผู้บุกรุกโดยอัตโนมัติ พร้อมทั้งส่งรายงานแจ้งเตือนไปที่ห้องควบคุม (Control Room) เพื่อส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปจัดการเหตุได้ทันท่วงที

 

สามารถที่จะ integrate กับหลายแบรนด์กล้องวงจรปิด

AXIS, BOSCH, Panasonic, Milestone, Avigilon, Exacq, Genetec

Mirasys, Digifort, และอีกหลายแบรนด์ดัง…

Opt 4

Optex Logo

บริษัท ออพเท็ค (ประเทศไทย) จำกัด
เลขที่ 90 อาคารซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ (ทาวเวอร์ บี) ยูนิตบี 1702 ชั้น 17
ถนนรัชดาภิเษก แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กทม. 10310

https://optex.co.th/th/