Smart Building แห่งแรกในอาเซียน

Share

Loading

พร้อมแล้ววันนี้ !!! Smart Building by Digitalfocus อาคารอัจฉริยะความสูง 7 ชั้น ที่ไม่ได้มีแค่ความฉลาดเพื่อสนองการใช้สอยของมนุษย์เพียงอย่างเดียว แต่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ คุณสมบัติ และฟังก์ชั่นล้ำสมัย ในด้านเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยต่างๆ มากมาย Smart Building by Digitalfocus เป็นอาคารอัจริยะด้านระบบรักษาความปลอดภัยครบวงจร ภายใต้ CONCEPT Internet of Thing แห่งแรกในอาเซียน กับแนวคืดในการทำอาคารอัจฉริยะ โดยเป้าหมายหลักคือ เน้นการนำอุปกรณ์ทางด้าน IOT เข้ามาใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ที่อยู่ในสำนักงานเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับผู้ใช้งานอย่างครบวงจร โดยภายในอาคารประกอบด้วยระบบต่างๆ อาทิเช่น ระบบส่องกล้องวัตถุต้องสงสัยใต้ท้องรถ, ระบบ CCTV และกล้องตรวจจับใบหน้าด้วยเทคโนโลยี AI, ระบบ smart parking ระบบริหารลานจอดรถ, ระบบ access control, ระบบ Video Intercom, smart classroom, Flip gate ชนิดตรวจจับใบหน้า รวมถึงระบบบริหารจัดการ control room เป็นต้น ซึ่งระบบดังกล่าวจะเป็นระบบที่ข้อมูลทั้งหมดถูกจัดส่งมาที่ส่วนกลางเพื่อควบคุมอุปกรณ์ทั้งหมดภายในอาคารได้ภายในระบบเดียวทำให้ง่ายต่อการบริหารจัดการแบบเรียลไทม์ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

ตั้งแต่เข้ามาภายในตัวอาคารจะพบกับระบบอัจฉริยะต่างๆมากมายที่ช่วยอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยภายในตัวอาคาร เมื่อเข้ามาถึงจะพบกับ!!

SB 2ระบบ Under Vehicle survillance System หรือระบบกล้องส่องวัตถุต้องสงสับใต้ท้องรถ

สามารถทำการสแกนใต้ท้องรถได้ทุกชนิด ด้วยเทคโนโลยี Line Scan ให้ภาพมีความสว่างสม่ำเสมอต่อเนื่อง ควบคุมการทำงานด้วย Speed Module สำหรับการสแกนภาพ เพื่อให้ได้ภาพที่ถูกต้องและเป็นธรรมชาติ แทนการใช้งานกระจกส่องใต้ท้องรถที่มีความผิดพลาด และไม่สามารถขึ้นถึงพื้นที่ใต้ท้องรถได้ทั้งหมด ความพิเศษของตัวนี้คือ สามารถเคลื่อนย้ายได้ ทำให้สะดวกต่อการใช้งานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร หรือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสามารถหิ้วไปวางและสามารถตรวจการเข้าออกของรถได้ทันที เมื่อใช้งานเสร็จแล้วก็สามารถเก็บกลับมาเก็บรักษาไว้ที่ศูนย์ควบคุมได้

SB 3

ระบบ Smart Parking ควบคุมลานจอด และกล้องจดจำป้ายทะเบียนSB 4

เป็นระบบที่ช่วยในการบริหารจัดการรถที่เข้ามาใช้บริการลานจอดภายในอาคาร เป็นการใช้งานร่วมกับระบบกล้องจดจำป้ายทะเบียน (ANPR) และระบบควบคุมการผ่านเข้าออก (Access Control System) เพื่อลดขั้นตอนการรับบัตรจากเจ้าหน้าที่ และทำการบันทึกภาพป้ายทะเบียนรถพร้อมเวลาการเข้าออก อีกทั้งยังSB 5สามารถตรวจสอบและกำหนดสิทธิ์การเข้าออก และมีระบบการแจ้งเตือนในรูปแบบของ VIP และ Black list ได้ด้วย

รวมถึงมีระบบค้นหายานพาหนะ ในกรณีลืมที่จอดรถ ระบบแสดงจำนวนช่องจอดแบบเรียลไทม์ แน่นอนว่าการนำ Smart Parking มาใช้จะช่วยอำนวยความสะดวกในการจอดรถในสถานที่ต่างๆ ช่วยลดปัญหาการแย่งที่จอดรถและลดเวลาการหาที่จอดรถสำหรับผู้ที่เดินทางไปยังลานจอดรถให้ผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี

SB 6

ระบบ Video Intercom

เป็นระบบที่เหมาะสำหรับการติดต่อสื่อสารภายในอาคาร โดยระบบนี้สามารถเชื่อมต่อเข้ากับระบบ CCTV และ Access Control ได้ สามารถตรวจสอบได้ว่าผู้มาติดต่อเป็นใครโดยไม่ต้องเสี่ยงเปิดประตูก่อน และระบบยังสามารถเรียกดูจากกล้องวงจรปิดตัวอื่นๆที่เชื่อมต่ออยู่ในระบบได้ และสามารถทำการแจ้งเตือนไปยัง Smart Phone ในกรณีที่ไม่มีการตอบรับ

SB 7  SB 8

SB 9ระบบกล้องวงจรปิด (Video Survillance)

ถูกนำมาใช้เป็นระบบพื้นฐานในการรักษาความปลอดภัยของอาคาร มีการดีไซน์จุดการติดตั้งเพื่อให้การบันทึกภาพของบุคคลที่เข้าออกภายในอาคารให้ครอบคลุมทุกจุดของอาคาร บริเวณพื้นที่เสี่ยง โดยการเลือกใช้คุณสมบัติของตัวกล้องให้เหมาะสมกับพื้นที่ต่างๆ อาทิเช่น

กล้องตรวจจับวิเคราะห์ใบหน้า (Facial recognition sSB 10ฤystem) เป็นเทคโนโลยีจดจำใบหน้าในการถ่ายรูปใบหน้าของผู้เข้ามาใช้บริการภายในอาคารเพื่อนำมาเปรียบเทียบกับรูป Black list เพื่อตรวจความปลอดภัยก่อนเข้าไปในตัวอาคาร ซึ่งปัจจุบันเทคโนโลยี Deep Learning ของ Hikvision ทำให้กล้องวงจรปิด DeepinView สามารถตรวจจับรูปร่างของมนุษย์และกรองวัตถุ รวมถึงการเคลื่อนไหวที่ไม่มีความสำคัญกับพื้นที่นั้นๆออกไปทำให้เกิดความผิดพลาดน้อยลง

SB 11กล้องนับจำนวนคน ระบบวิเคราะห์วิดีโอเพื่อนับจำนวนคนเข้าและออกสถานที่นั้นๆได้อย่างแม่นยำ และยังสามารถรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลสถิติออกมาได้ในรูปแบบกราฟต่างๆ ช่วยให้ผู้ประกอบธุริจสามารถบริหารจัดการสถานที่ได้ดียิ่งขึ้น และทำกำไรได้มากขึ้น

 

ระบบควบคุมลิฟต์ หรือ Elevator ControlSB 22

เป็นระบบควบคุมการใช้ลิฟต์ด้วยบัตรคีย์การ์ด ระบบออกแบบมาให้สามารถกำหนดสิทธิ์การผ่านขึ้นแต่ละชั้นพร้อมกำหนดช่วงเวลาตามต้องการ โดยสามารถกำหนดวันที่มีสิทธิ์เริ่มใช้งาน ถึงวันที่สิ้นสุดการใช้งานได้ จากระบบดังกล่าว ช่วยในเรื่องของการทำระบบเช่ารายวัน รายเดือน เมื่อบัตรหมดอายุก็จะไม่มีสิทธิ์ใช้งานลิฟต์เพื่อเข้าห้องพัก จำเป็นต้องชำระค่าเช่า และการมีระบบนี้ก็จะช่วยในเรื่องการป้องกันบุคคลที่ไม่ได้รับสิทธิ์ในการเข้าถึงนั่นเอง

SB 23ระบบห้องควบคุมเซิร์ฟเวอร์-ศูนย์ข้อมูลจากส่วนกลาง (Control Room)

เป็นระบบควบคุมและบริหารจัดการอุปกรณ์ได้อย่างสมบูรณ์แบบจากส่วนกลาง ทำให้การเข้าถึงอุปกรณ์ได้ง่ายและรวดเร็ว ในการข้าใช้งานและบริหารจัดการสามารถทำได้ทุกอุปกรณ์ภายในอาคาร ทั้งระบบ CCTV ระบบ smart parking และระบบ access control ซึ่งสามารถบริหารจัดการระบบบนซอฟต์แวร์เดียว ช่วยลดความยุ่งยากและความซับซ้อนในการควบคุม อีกทั้งยังมีการบริหารจัดการและอัพเดทข้อมุลต่างๆระหว่าอุปกรณ์แบบ Real time

ระบบบริหารจัดการควบคุมการเข้า-ออก (Access Control)SB 24

เป็นระบบควบคุมและบริหารจัดการอุปกรณ์ได้อย่างสมบูรณ์แบบจากส่วนกลาง ทำให้การเข้าถึงอุปกรณ์ได้ง่ายและรวดเร็ว ในการข้าใช้งานและบริหารจัดการสามารถทำได้ทุกอุปกรณ์ภายในอาคาร ทั้งระบบ CCTV ระบบ smart parking และระบบ access control ซึ่งสามารถบริหารจัดการระบบบนซอฟต์แวร์เดียว ช่วยลดความยุ่งยากและความซับซ้อนในการควบคุม อีกทั้งยังมีการบริหารจัดการและอัพเดทข้อมุลต่างๆระหว่าอุปกรณ์แบบ Real time

เมื่อขึ้นมาบนตัวอาคาร ก็จะพบกับอุปกรณ์ที่ล้ำสมัยทั้งอาคารเลยทีเดียว ทุกอย่างถูกจัดวางเป็นสัดส่วนอย่างลงตัวและเหมาะสมกับการใช้งานจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นห้องประชุมที่เพียงพอต่อการใช้งาน หรือห้องออกกำลัง (Fitness room) และ Canteenที่ทันสมัยและสวยงาม จัดสรรให้กับพนักงานองค์กร

SB 25

อาคาร Smart Building by Digitalfocus ยังจัด Show Room ไว้แสดงอุปกรณ์ต่างๆ แต่ละโซลูชั่น รวมถึงชั้นบนสุดของอาคารก็มีห้องประชุมขนาดใหญ่ รองรับผู้ใช้งานได้ถึง 100 คน และยังออกแบบเป็น Smart classroom อีกด้วย และในส่วนของ Show Room ได้มีการจัดแสดงระบบต่างๆ มากมาย

SB 12กล้องติดรถยนต์ MAXVIEW คมชัดระดับ FULL HD

มีทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกันคือ MAXVIEW 5MCC เป็นกล้องติดรถยนต์ขนาดเล็กกระทัดรัดสามารถบันทึกด้วยความละเอียดสูง FULL HD 1080p MAXVIEW 2MSS เป็นกล้องติดรถยนต์ที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อบันทึกภาพเหตุการณ์ต่างๆ ด้วยเลนส์กล้องหน้าที่มีมุมมองกว้างถึง 170 องศา บันทึกภาพในโหมด Full HD 1080p และรูรับแสงขนาดใหญ่ F/1.6 และถ่ายภาพนิ่งในขณะขับขี่ MAXVIEW 2MSD กล้องติดรถยนต์แบบหน้า-หลัง มาพร้อมชิป Novatek 96650 + sony IMX322 “คมชัด” “มุมมองกว้าง” “สว่าง” ทั้งกลางวันและกลางคืน ช่วยเป็นหลักฐานในการขับขี่รถยนต์ทั้งในชีวิตประจำวัน และการเดินทางต่างๆได้เป็นอย่างดี

ระบบ 3G Mobile DVRSB 13

หลักการทำงานของระบบ 3G Mobile DVR คือ ตัวกล้องจะถูกติดตั้งไว้บนรถและเชื่อมต่อเข้าที่ตัวเครื่อง MDVR เพื่อทำการบันทึกภาพและภายในตัว MDVR เองจะ Build-in Module 3G สำหรับใส่ SIM Cardเพื่อให้ระบบเชื่อมต่อผ่าน Internet และภายในตัว MDVR ก็ยังมี GPS Built-in ไว้ด้วยเพื่อบอกตำแหน่งของรถแสดงบน E-map และผู้ใช้งานยังสามารถดูภาพแบบ Real time ที่ส่วนกลางได้อีกด้วย

ระบบอากาศยานไร้คนขับ DJI

เกษตรยุค 4.0 บทบาทต่อไปของการเกษตรด้วยเทคโนโลยีแบบใหม่ โดรนเกษตร DJI เป็นโดรนที่ได้รับการออกแบบและผลิตสำหรับงานเกษตรโดยเฉพาะระบบควบคุมการบินอัตโนมัติด้วย GPS ทำงานได้วันละหลายไร่ เพื่อให้คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย

SB 14

ระบบ Video WallSB 15

จะเน้นการให้ความสำคัญในส่วนการแสดงภาพ กับระดับของความสว่างของหน้าจอมอนิเตอร์ และโทนสีของภาพในการแสดง ซึ่งจะส่งผลต่อสายตาของผู้ปฏิบัติงานในการจ้องมอง หรือการดูภาพเป็นเวลานานๆ ด้วยเทคโนโลยี Ultra-High Brightness ที่จะช่วยปรับค่าความสว่างอัตโนมัติ และ Smart Brightness Adjustment ทำให้ภาพมีความสว่างเฉลี่ยทั่วกันทั้งภาพ และควบคุมการทำงานการแสดงภาพบนวิดีโอวอลล์ โดยอุปกรณ์ Decoder ทำให้สะดวกในการใช้งาน

SB 16กล้อง Explosion Proof

ผลิตจากวัสดุที่เป็นสแตนเลสทั้งหมด ใช้กระจกฟอสเฟตป้องกันการระเบิด ตัวกล้องทำจากสแตนเลส 304 และ 316 ที่ผ่านการขัดผิวเงา ป้องกันระเบิด เหมาะกับงานที่เน้นด้านความปลอดภัยเฉพาะทาง อาทิเช่น ท่อส่งก๊าซ ปั๊มแก๊ส พื้นที่ไวไฟ เป็นต้น

Enterprise Network Storage Hybrid SANSB 17

อีกหนึ่งเทคโนโลยีที่ถูกออกแบบมาสำหรับบันทึกภาพจากกล้องวงจรปิด โดยเหมาะสำหรับโครงการขนาดใหญ่ รองรับรูปแบบการทำงานได้ 2 แบบคือ IP-SAN สำหรับแชร์พื้นที่ดิสก์ไปให้อุปกรณ์ปลายทาง หรือ Direct Streaming การตั้งค่าให้กล้องไปบันทึกภาพที่ Storage โดยตรง สามารถรองรับการบันทึกภาพจากกล้องวงจรปิดได้สูงสุด 400 กล้องเลยทีเดียว

SB 18Falcon

อุปกรณ์วิเคราะห์ภาพที่ได้จากวิดีโอสำหรับการเฝ้าระวังด้ารความปลอดภัยในที่สาธารณะเพื่อช่วยเหลือหน่วยงานตำรวจและงานด้านความปลอดภัยอื่นๆในการติดตามค้นหาผู้กระทำผิด โดยใช้หลักการวิเคราห์ข้อมูลจากภาพวิดีโอมาสร้างฐานข้อมูลโดยการดึงข้อมูลสำคัญๆ  เช่น รูปพรรณสัณฐานของบุคคล เพศ สีเสื้อผ้าที่สวมใส่ ยานพาหนะ มาวิเคราะห์และแปลงเป็นโครงสร้างข้อมูลที่สามารถระบุตัวตนได้จากภาพวิดีโอที่บันทึกไว้เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการตรวจสอบหรือค้นหาผู้ต้องสงสัยได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ

SB 19Flip gate

ระบบควบคุมการเข้าออกมาพร้อมกับระบบจดจำใบหน้า (face recognition) ในการควบคุมการเปิด-ปิดบานพับ รองรับการจดจำใบหน้าได้สูงสุด 10,000 ใบหน้า มีอัตราความแม่นยำมากกว่า 99 เปอร์เซ็นต์ ความเร็วในการวิเคราะห์จดจำใบหน้าน้อยกว่า 0.5 วินาที ติดตั้งระบบเซ็นเซอร์จำนวน 12 คู่ ที่ได้รับการออกแบบมาให้สามารถตรวจจับและป้องกันทางเข้าและออกที่ไม่ได้รับอนุญาต มีค่าเฉลี่ยของจำนวนในการทำงาน (MCBF) มากกว่า 5,000,000 ครั้ง ทำให้มั่นใจในประสิทธิภาพการทำงาน

SB 20

 

 

เครื่องตรวจจับโลหะชนิดเดินผ่าน (Walkthrough)

เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญในการรักษาความปลอดภัย สามารถทำการตรวจจับโลหะที่ซ่อนอยู่ในตัวบุคคล เช่นอาวุธปืนหรือมีดเป็นต้น สามารถตั้งค่าตามระดับความปลอดภัย เพื่อการตรวจสอบอุปกรณ์โลหะตามขนาดของวัตถุ เมื่อตรวจจับโลหะที่ตรงกับขอบเขตที่กำหนดไว้ เครื่องก็จะมีการส่งสัญญาณแจ้งเตือนขึ้นมาพร้อมมีไฟแสดง เช่น ที่ตรวจจับโลหะ สะดวกให้ผู้ใช้งานตรวจหาวัสดุที่น่าสงสัยได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และป้องกันบุคคลที่จะนำอุปกรณ์โลหะเข้ามาในพื้นที่ต้องห้าม

SB 21เครื่อง X-ray แบบอุโมงค์

ถูกออกแบบมาเพื่อตรวจจับสิ่งแปลกปลอม เช่นวัตถุระเบิด หรือสิ่งแปลกปลอมต่างๆ ซึ่งเหมาะกับการตรวจจับกระเป๋า, กระเป๋าเป้สะพายหลัง หรือสิ่งของต่างๆก่อนเข้าหรือออกพื้นที่

สำหรับ Smart Building by Digitalfocus เรียกได้ว่าเป็นอาคารอัจฉริยะที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ คุณสมบัติ และฟังก์ชั่นล้ำสมัย ในด้านเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยเลยทีเดียว ตัวแทนท่านใดสนใจเยี่ยมชมอาคารสามารถ ติดต่อ sales ที่ดูแลท่าน หรือ Digital Focus 02 136 8989

5-1-300x160

บริษัท ดิจิตอลโฟกัส จำกัด
2782/4-6 ถ.ลาดพร้าว แขวงคลองจั่น
เขตบางกะปิ กทม. 10240

digitalfocus.co.th/