InfoComm Southeast Asia 2019

Share

Loading

พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วกับงานแสดงโซลูชั่น Pro-AV ที่ดีที่สุดในโลกสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

             ผู้เข้าชมงาน InfoComm Southeast Asia 2019 จะรู้ได้ว่าเทคโนโลยี Pro-AV และ Integrated Experience มีพลังมหาศาลในการปฏิวัติธุรกิจต่างๆไปสู่อนาคต

            สิงคโปร์, 1 มีนาคม 2562 – ท่ามกลางเทคโนโลยีเกิดใหม่มากมายบนโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วนี้ เทคโนโลยี Pro-AV และ Integrated Experience ได้ช่วยสร้างประสบการณ์การดูชมและการได้ฟังเรื่องราวให้น่าประทับใจยิ่งขึ้น และกำลังสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวโลกด้วยการปฏิวัติธุรกิจในทุก อุตสาหกรรมและกำลังถูกพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง

01

            ข้อมูลจากสมาคม AVIXA ที่ดูแลเทคโนโลยีภาพและเสียงแบบบูรณาการ เปิดเผยว่ามูลค่าของตลาดเทคโนโลยีภาพและเสียงจะเพิ่มขึ้นจาก 186 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2018 ถึง 229 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2023 ถือเป็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งถูกวางให้เป็นตลาดหลักที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เนื่องจากสัดส่วนการเติบโตถึงร้อยละ 5.3 ต่อปี สามารถครองส่วนแบ่งตลาดเทคโนโลยีภาพและเสียงได้ถึงร้อยละ 36 ภายในปี 2023

02

            งาน InfoComm Southeast Asia จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม 2562 ที่ไบเทค กรุงเทพฯ งานนี้รวบรวมบริษัทชั้นนำจากทั่วโลกมากกว่า 150 บริษัท โดยถือเป็นงานแสดงโซลูชั่นการสื่อ สารด้วยภาพและเสียงแบบบูรณาการระดับภูมิภาคล่าสุดที่จะมอบโอกาสการเข้าถึงสุดยอดนวัตกรรม Pro-AV และ Integrated Experience ให้กับผู้เชี่ยวชาญ ผู้รับเหมาติดตั้งระบบภาพและเสียงและระบบไอที รวมถึงมืออาชีพจากหลากหลายอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

04

            กล่าวได้ว่าเศรษฐกิจของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น ปัจจุบันภูมิภาคนี้ได้รับการจัดอันดับว่า เป็นเขตเศรษฐกิจที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 7 ของโลก และคาดการณ์ว่าจะเลื่อนขึ้นเป็นอันดับ 4 ของโลก ภายในปี 2050 ซึ่งการเติบโตทางเศรษฐกิจนี้ ส่วนหนึ่งมาจากประยุกต์ใช้เทคโนโลยี Pro-AV ทีมีส่วนช่วยในการพัฒนาเศรษฐกิจในทุกอุตสาหกรรม

05

            ส่วนไฮไลท์ของงาน InfoComm Southeast Asia ซึ่งเป็นงานแสดงโซลูชั่น Pro-AV ที่เป็นตัวขับเคลื่อนเทคโนโลยีการสื่อสาร การประสานงานความร่วมมือ และการปฏิบัติการ ผู้เข้าชมงานจะได้สัมผัสกับนวัตกรรมล่าสุด อาทิเช่น จอแสดงผลดิจิทัลอัจฉริยะ เทคโนโลยี VR และ AR การจำลองโลกเสมือนจริงแบบ 3 มิติ การประชุมทางไกล ศูนย์ควบคุมและสั่งการ และเทคโนโลยีอื่น ๆที่จะสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่แตกต่างอย่างไม่น่าเชื่อ โดยบริษัทชั้นนำ อย่าง AOTO Electronics, Beijing Tricolor Technology, DigiBird, Epson, Intel Corporation, Panasonic Systems Solutions, Philips Professional Displays, Samsung Electronics, Shure Asia Limited, Vichai Trading (1983)

06

            อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ประเทศในสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ASEAN) ได้ร่วมมือกันพัฒนาเมืองอัจฉริยะภายใต้แผนงานเครือข่ายเมืองอัจฉริยะอาเซียน ซึ่งเทคโนโลยี Pro-AV สามารถมีบทบาทสำคัญในยกระดับมาตรฐานระบบสาธารณูประโภคได้ยกตัวอย่างเช่น หน่วยงานการจราจรอัจฉริยะ การป้องกันประเทศ และรักษาความปลอดภัยทั่วโลกได้ประโยชน์จากการนำสุดยอดเทคโนโลยีห้องควบคุมและสั่งการ ซึ่งประกอบไปด้วยวีดีโอวอลล์ความละเอียดสูง และอุปกรณ์ประชุมทางไกลที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการประสานงานส่วนกลางพร้อมระบบตอบรับอัจฉริยะ เป็นต้น

09

            มากไปกว่านั้นผู้เข้าชมงานยังมีโอกาสได้เรียนรู้เทคโนโลยีและนวัตกรรมล่าสุดผ่านสุดยอดโปรแกรมสัมมนาที่คัดสรรมาแล้วอย่างดี โดยวิทยากรมืออาชีพที่มีชื่อเสียงระดับโลกในหลากหลายอุตสาหกรรมจากทั่วทุกมุมโลกที่จะมาพร้อมกันที่งานเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ระดับมืออาชีพในแวดวง Pro-AV การพัฒนาของเทคโนโลยีในโลกของ Pro-AV การนำเทคโนโลยี AV มาประยุกต์ใช้ในแต่ละอุตสาหกรรม และเทคโนโลยีอื่นๆที่น่าสนใจ โดยที่ผู้เข้าชมงานสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

13

            ผู้เข้าชมงานยังสามารถเข้าร่วมโปรแกรมที่จัดขึ้นเป็นพิเศษ อย่าง AV Tech Tours ที่จะพาผู้ที่สนใจไปชมสถานทีจริงในกรุงเทพฯที่มีการประยุกต์ใช้โซลูชั่นและเทคโนโลยี AV ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยโปรแกรมประกอบไปด้วย South East Asia Centre (SEAC) ศูนย์การเรียนรู้และพัฒนาผู้บริหารที่มีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี AV ขั้นสูง Prince Mahidol Hall มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งใช้เทคโนโลยีระบบอคูสติกและระบบไฟอันล้ำสมัยภายในอาคารจัดแสดง ศูนย์การเรียนรู้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT) และศูนย์ควบคุมและสั่งการรถไฟฟ้า โดยการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (MRT)

10

            InfoComm Southeast Asia จัดโดย InfoCommAsia Pte Ltd ผูจั้ดมากประสบการณ์ด้านงานแสดงสินค้า Pro-AV ในทวีปเอเชีย มากว่า 20 ปี

16

            คุณ ริชาร์ด ตัน กรรมการบริหาร InfoCommAsia กล่าวว่า “งาน InfoComm Southeast Asia จะเป็นเสมือนกุญแจไขความลับของเทคโนโลยี Pro-AV และ Integrated Experience สู่ผู้ชมงานทั่วทั้ง ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ผู้ที่จะมองเห็นการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจในทุกอุตสาหกรรม รวมทั้งธุรกิจของตัวเขาเอง”

เกี่ยวกับ INFOCOMMASIA

            InfoCommAsia Pte Ltd จัดงานแสดงสินค้าในตระกูลเดียวกันนี้อยู่ 3 งาน ได้แก่ Beijing InfoComm China Chengdu InfoComm China และ InfoComm India แต่ละงานมีการจัดแสดงนวัตกรรมที่ก้าวล้ำและมีสุดยอดงานสัมมนาที่นำเสนอโอกาสในการเรียนรู้ในงานนี้ ผู้ที่อยู่ในวงการอุตสาหกรรมและผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจระดับสูงจากทั่วทุกอุตสาหกรรมจะได้มาพบปะพูดคุยกัน เพื่อตักตวงศักยภาพที่มีอย่างมหาศาลในตลาดเทคโนโลยีภาพและเสียงแบบบูรณาการระดับมืออาชีพของแต่ละประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

เกี่ยวกับ AVIXA

            AVIXA™ สมาคมเทคโนโลยีภาพและเสียงแบบบูรณาการ ผู้จัดงานแสดงสินค้า InfoComm ทั่วโลก เป็นเจ้าของร่วมบริษัท Integrated Systems Europe และเป็นสมาคมการค้าระหว่างประเทศที่เป็นตัวแทนของอุตสาหกรรมภาพและเสียง AVIXA ก่อตั้งขึ้นในปี 2482 มีสมาชิกกว่า 5,400 ราย ซึ่งประกอบด้วยผู้ผลิต ผู้ติดตั้งระบบ ตัวแทนจำหน่ายและผู้แทนจำหน่าย ที่ปรึกษา โปรแกรมเมอร์ บริษัทให้เช่าอุปกรณ์ภาพและเสียงบนเวที ผู้จัดการฝ่ายเทคโนโลยี เจ้าหน้าที่ไอที ผู้ผลิตคอนเทนต์ จากบริษัทมัลติมีเดียกว่า 80 ประเทศ สมาชิกของ AVIXA สร้างสรรค์ประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีภาพและเสียงแบบบูรณาการ ทำให้ AVIXA คือศูนย์รวมสำหรับความร่วมมือ ข้อมูล เป็นการรวมตัวกันของมืออาชีพ เป็นแหล่งข้อมูลชั้นนำสำหรับมาตรฐานด้านภาพและเสียง สมาคมฯยังให้การรับรองวิศวกรภาพและเสียง การฝึกอบรม ข้อมูลความรู้ทางด้านการตลาด และผู้นำทางความคิด

ติดต่อฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์

รัตวิภู พิสิฏฐพันธ์

ผู้จัดการโครงการ

บริษัท เอ็กซ์โป อินเตอร์ จำกัด

อีเมล: gap@expointer.net

Fact Sheet - InfoComm SEA 19

 

logo

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน InfoComm Southeast Asia ได้ที่่

www.infocomm-sea.com

http://www.infocomm-sea.com/about-the-market.php

 https://www.bbc.com/thai/international-39908835