สัมภาษณ์พิเศษ คุณมากาเร็ต โคห์

ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ประจำภูมิภาคเอเชียใต้

บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์เปอเรชั่น

Share

Loading

ภาพรวมในปี 2018 และทิศทางของธุรกิจเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัยปี 2019

               เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์เปอเรชั่น หนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยี Storage และระบบการจัดเก็บข้อมูลแบบเชื่อมต่อ เป็นผู้ให้บริการระดับโลกในด้านผลิตภัณฑ์และการบริการแก่ผู้สร้างระบบการจัดเก็บข้อมูล ผลิตภัณฑ์ของบริษัททำตลาดภายใต้แบรนด์ HGST, SanDisk และ WD โดยผ่านตัวแทนจำหน่ายหลัก ร้านค้าปลีก รวมถึงผู้บริการด้านโครงสร้างระบบด้าน Cloud และ Consumer ทั่วไป

คุณมากาเร็ต โคห์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ประจำภูมิภาคเอเชียใต้ บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์เปอเรชั่น ได้กล่าวถึงภาพรวมของปี 2018 ที่ผ่านมาว่า

               “ในปีที่แล้วทาง WD ได้รวบรวมกิจการกับ HGST drive ของ Hitachi ได้สำเร็จ ดังนั้นขอบข่ายสินค้าของเครือ WD ซึ่งมี WD, HGST, SANDISK และ G-Tech จึงครอบคลุมได้เกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์เก็บข้อมูล USB สำหรับบุคคลทั่วไป หรือองค์กรธุรกิจที่ได้ใช้บริการเซิร์ฟเวอร์จากเรา เพราะฉะนั้น เราจึงมีสินค้าที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม เราก็มีสินค้าที่ตอบสนองความต้องการได้อย่างสมบูรณ์”

ทิศทางและเป้าหมายในปี 2019 ของบริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์เปอเรชั่น

               “ด้วยเครือข่ายผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมนี้ WD จะรุกไปยังตลาดส่วนอื่นต่อไป โดยเน้นที่ผลิตภัณฑ์แฟลช, SSD, ระบบความปลอดภัยของธุรกิจ และหลังจากที่เรารวบรวมทุกอย่างสำเร็จในปีที่แล้ว ปีนี้เราพยายามที่จะประสานงานกับตัวแทนจำหน่าย เช่น Synnex อีกทั้งเรายังเน้นการให้ความรู้กับลูกค้าสำหรับ Product ที่เรามี เพราะว่าสินค้าแต่ละอย่างจะมีการใช้ประโยชน์ที่แตกต่างกัน เราจึงต้องมีการอธิบายเพิ่มเติม”

               “ในปีนี้เราจะเน้นการจับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเพื่อให้เราสามารถอธิบายสินค้าได้ตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้านั้น อย่างเช่นอธิบายเกี่ยวกับสินค้าทั่วไปให้กับกลุ่มร้านค้าปลีก หรืออธิบายเกี่ยวกับสินค้า Enterprise เช่น SSD หรือเซิร์ฟเวอร์ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการทำให้แน่ใจว่าเราได้อธิบายสินค้าได้ตรงตามกลุ่มเป้าหมายที่ถูกต้อง”

บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์เปอเรชั่น บริการลูกค้าได้ทุกตลาด

               “WD เป็นเทคโนโลยีของเราเองทั้งฮาร์ดดิสก์แล้วก็แฟลช เราทำเทคโนโลยีที่เราใช้ทุกอย่างเอง เรามีสินค้าทุกอย่างตามความต้องการเกี่ยวกับ Storage ไม่ว่าจะเป็นสินค้าสำหรับใช้ในบ้าน ในบริษัทหรือแม้แต่โครงการภาครัฐเราก็มี เพราะว่าเทคโนโลยีของสินค้า Storage นั้นมีแต่จะพัฒนาและซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ เราต้องทำให้มั่นใจว่าเราจะนำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ถูกต้องเพื่อผลิตสินค้าที่นอกจากจะสามารถนำไปใช้ได้ทันทีแล้ว ยังต้องรองรับอนาคตได้ด้วย ไม่ว่าสินค้าเราจะอยู่ตลาดไหนเราก็บริการได้ทุกตลาด” คุณมากาเร็ต กล่าวทิ้งท้าย

WDLogo

www.westerndigital.com