สัมภาษณ์พิเศษ คุณณัฐพล แก้วขาว

ผู้จัดการทั่วไปบริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

Share

Loading

ภาพรวมในปี 2018 และทิศทางของธุรกิจเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัยปี 2019

               บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้รับความไว้วางใจจากผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกกว่า 70 ราย ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าในประเทศไทย โดยบริษัทฯ มีฐานลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการคอมพิวเตอร์อยู่ทั่วประเทศทั้งที่เป็นร้านค้าปลีก บริษัทผู้ค้าที่จำหน่ายเข้าภาคธุรกิจและหน่วยงานราชการ ผู้รับวางระบบ และผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ภายใต้เครื่องหมายการค้าของตนเอง ฯลฯ มากกว่า 4,500 ราย

คุณณัฐพล แก้วขาว ผู้จัดการทั่วไป ได้กล่าวถึงภาพรวมในปีที่ผ่านมาของบริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ไว้ว่า

               “ภาพรวมธุรกิจของ SiS ในปี 2018 เรามียอดขายของบริษัทอยู่ที่ 22,000 ล้านบาท ซึ่งถือได้ว่าสามารถทำผลงานได้เป็นอย่างดีเมื่อเปรียบเทียบกับปี 2017 ถ้ากล่าวเฉพาะผลงานของสินค้ากลุ่มรักษาความปลอดภัย ซึ่ง SiS ได้ทำงานร่วมกับทาง Hikvision Thailand โดยได้รับการแต่งตั้งให้เป็น Authorize Distributor ในไทยมาตั้งแต่ปี 2015 โดยสำหรับปี 2018 เราสร้างยอดขายสะสมได้ 448 ล้านบาท โดยจัดจำหน่ายให้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศไปกว่า 2,100 ราย”

               “ในปี 2018 ทาง SiS ได้ลงทุนในธุรกิจ CCTV เป็นจำนวนมาก โดยได้มีการเพิ่มพนักงานขายให้ครอบคลุมในพื้นที่สำคัญๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีอยู่ทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย พร้อมทั้งเพิ่มบริการทั้งก่อน และหลังการขายเพิ่มเติมเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด”

               “ขณะเดียวกันก็เป็นปีที่ SiS เริ่มทำตลาด HiLook แบรนด์ทางเลือกที่ผลิตจากโรงงานเดียวกับ Hikvision เพื่อเติมเต็มความต้องการของตลาด และเพื่อสร้างความแตกต่างในส่วนตลาดของผู้ใช้งานในระดับเริ่มต้น ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี โดยเรามีสินค้าทั้งระบบกล้องอนาล็อค ไอพี เน็ตเวิร์คสวิทซ์ รวมไปถึงสายสัญญาณ Cat5e ซึ่งทางเรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คู่ค้ามีสินค้าดีๆ ในราคาไม่แพง

ทิศทางและเป้าหมายในปี 2019 ของบริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) คือมุ่งเน้นสินค้าที่ทันสมัย

               “สำหรับปี 2019 เราตั้งเป้ายอดขายสินค้ากลุ่ม CCTV ไว้ที่ 700 ล้านบาท โดยจะมุ่งเน้นนำสินค้าที่ดี ทันสมัย เพื่อส่งมอบต่อให้กับลูกค้าในไทยได้มีโอกาสใช้สินค้าที่ดีมีคุณภาพ ด้วยระบบกล้องและเครื่องบันทึกที่ผสมผสานด้วยเทคโนโลยี AI ที่ทันสมัย ทำให้กล้องเป็นมากกว่าดวงตา แต่สามารถคิดและวิเคราะห์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้สามารถประหยัดเวลาและลดต้นทุนในการเฝ้าระวังได้เป็นอย่างดี”

               “นอกจาก AI แล้วยังมีกล้องวงจรปิดที่มีความละเอียดสูงถึง 4K ในระบบอนาล็อคที่จะช่วยทำให้ผู้ใช้งานตามบ้านได้เปิดประสบการณ์ใหม่ในการใช้งานระบบกล้องวงจรปิดที่มีความละเอียดสูง  เพื่อให้มั่นใจว่าระบบกล้องที่ติดตั้งไปจะสามารถใช้จับกุมผู้ต้องสงสัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ “

               “นอกเหนือจากเทคโนโลยีใหม่ต่างๆ ที่กล่าวในข้างต้นแล้วทางเรายังมีความภาคภูมิใจทีจะพัฒนาการให้บริหารหลังการขายที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้ลูกค้าของเรามั่นใจในการบริการ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มทีมซัพพอร์ทหลังการขาย  การให้บริการเคลมสินค้าที่ศูนย์บริการของ SiS ที่มีถึง 6 แห่งทั่วประเทศ” คุณณัฐพล กล่าวทิ้งท้าย

SIS

บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
เลขที่ 9 อาคารภคินท์ ชั้นที่ 9 ห้องเลขที่ 901
ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร 10400
โทร. 0-2020-3000  แฟ็กซ์. 0-2020-3780

sis-th.listedcompany.com