สัมภาษณ์พิเศษ คุณกฤษฎา ปานบำรุง

ประธานบริษัท ซีซีทีวี (ประเทศไทย) จำกัด

Share

Loading

ภาพรวมในปี 2018 และทิศทางของธุรกิจเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัยปี 2019

               บริษัท ซีซีทีวี (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทที่ได้การรับรองมาตราฐาน ISO 9001:2015 และเป็นบริษัทเดียวในวงการที่ได้รับรางวัล SME ดีเด่นระดับชาติ บริษัทเป็นผู้แทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งจากสินค้าแบรนด์ชั้นนำระดับโลกจากยุโรปและอเมริกา โดยมี ระบบ IOT- Smart City ระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด ระบบป้องกันขโมย ระบบบริหารจัดการภาพ ระบบประกาศเสียง ระบบควบคุมการเข้าออกอาคาร ระบบป้องกันไฟไหม้ และอุปกรณ์เสริมต่างๆ โดยการจัดจำหน่าย ให้กับกลุ่มลูกค้าที่เป็นตัวแทนจำหน่าย กลุ่มผู้รับเหมางานระบบไฟฟ้า กลุ่มผู้เข้าประมูลงานทั้งภาครัฐและเอกชน

คุณกฤษฎา ปานบำรุง ประธานบริษัท ซีซีทีวี (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวถึงภาพรวมของธุรกิจในปีที่ผ่านมาและในอนาคตข้างหน้านี้ว่า

               “สำหรับประเทศไทยในขณะนี้ถือว่าการเติบโตของตลาดกล้องวงจรปิดนั้นเพิ่มขึ้นและมีมูลค่าสูงขึ้น แต่ในขณะเดียวกันตลาดกล้องวงจรปิดของประเทศไทยก็มีการแข่งขันค่อนข้างสูง ผู้บริโภคหรือลูกค้ามีตัวเลือกเพิ่มขึ้น ดังนั้นเราจึงต้องให้ความสนใจในส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกันด้วย เช่น ในส่วนของ คุณภาพของสินค้าที่ต้องมีความน่าเชื่อถือ บริการหลังการขายที่ดี

               “ด้านทิศทางในปี 2019 คาดว่าตลาดจะอิงกับเรื่อง Smart City โดยบริษัท ซีซีทีวี (ประเทศไทย) กำลังต่อยอดในเรื่องซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ให้เหมาะสมกัน เพื่อส่งเสริมให้พัฒนาไปในทิศทางที่ตอบโจทย์กับ Smart City หลายๆ ด้าน โดยขณะนี้ได้ทำวิจัยเพื่อพัฒนาระบบให้ตอบโจทย์การใช้งานของประเทศไทย”

นอกจากเรื่องการพัฒนาซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ บริษัท ซีซีทีวี (ประเทศไทย) ยังมีการพัฒนาแอปพลิเคชั่นเพื่อตอบสนองการใช้งานในด้านการจราจร

               “งานถนัดของบริษัท ซีซีทีวี (ประเทศไทย) คือด้าน Smart Security เป็นการตอบโจทย์เรื่องการฝ่าฝืนจราจร, การแก้ไขปัญหาจราจร, ทั้งเรื่องของการเดินทางและปัญหาการเชื่อมต่อระบบ เป็นการบูรณาการระบบกล้องวงจรปิด ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการพัฒนาแอปพลิเคชั่นเพื่อตรวจดูเส้นทางจราจร อันจะเป็นการต่อยอดของเทคโนโลยีที่มีอยู่ โดยการผลักดันกล้องที่อยู่ในระบบให้สามารถมาใช้ประโยชน์ในด้านการจราจรทั่วประเทศ เพื่อให้เกิดประโยชน์กับทุกฝ่าย และมุ่งหวังว่าประชาชนจะได้รับประโยชน์จากสิ่งนี้เป็นอย่างยิ่ง”

               “เป้าหมายที่ตั้งไว้ในปีนี้คือ เรามุ่งความสนใจไปที่กลุ่มลูกค้าที่ทำงานโครงการกับภาครัฐขนาดใหญ่ ซึ่งเรามีความพร้อมในเรื่อง Solution ที่สามารถตอบโจทย์เรื่องของ Smart City ได้เป็นอย่างดี เพราะเราต้องโฟกัสกลุ่มที่ใช่ แล้วทำให้กลุ่มนั้นเติบโตขึ้น ซึ่งปีนี้เราเชื่อว่าจะเติบโตขึ้นกว่าในปีที่แล้ว จุดยืนสำคัญของเราคือต้องการเป็น Distributor ของผลิตภัณฑ์ทางฝั่งยุโรปอเมริกา โดยเราเป็นตัวเลือกให้ลูกค้าเลือก ถ้าลูกค้าต้องการผลิตภัณฑ์จากฝั่งยุโรปอเมริกาลูกค้าต้องนึกถึงเรา และขอให้มั่นใจในการให้บริการของทาง “CCTV Thailand” เพราะเราได้รับรางวัล Top Performance Award ของอาเซียนมาแล้ว 2 ปี ซ้อน รวมถึงปีที่ผ่านมาเรายังเป็นรายเดียวในวงการนี้ที่ได้รับรางวัล SME ดีเด่นแห่งชาติประจำปี 2561 จากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งนี่เป็นเครื่องยืนยันได้ว่าลูกค้าสามารถมั่นใจในบริษัทและสินค้าที่เราเป็นตัวแทนจำหน่ายได้ครับ” คุณกฤษฎา กล่าวทิ้งท้าย

cctv-th-111

บริษัท ซีซีทีวี (ประเทศไทย) จำกัด
143 สวนสยาม ซอย 7 ถนนสวนสยาม แขวงคันนายาว
เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร 10230

cctv.co.th