เทคโนโลยีระดับสูงสำหรับอาคารของ HONEYWELL นำเสนออินเทอร์เฟซแบบใหม่เพื่อช่วยปรับปรุง การแสดงผลข้อมูลเป็นภาพและการตัดสินใจ

Share

Loading

ระบบ Command and Control Suite Release 200 ของ Honeywell ช่วยให้บุคลากรของอาคารได้รับข้อมูลเชิงลึกสำหรับพัฒนาการรักษาความปลอดภัยโดยรวมและการดำเนินงานของอาคาร ไม่ว่าจะในห้องประชุมหรือในห้องทำความร้อน

ณ เมืองแอตแลนตา 14 กุมภาพันธ์ 2018 – Honeywell (NYSE: HON) ผู้นำด้านอาคารที่มีระบบเชื่อมต่อถึงกัน ได้ประกาศเทคโนโลยีอาคารอัจฉริยะรุ่นล่าสุด Command and Control Suite Release Release 200 (CCS R200) ซึ่งทำหน้าที่ให้การวิเคราะห์ข้อมูลแก่บุคลากรของอาคารเพื่อช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการดำเนินงาน CCS R200 เป็นระบบที่พัฒนามาจาก Command and Control Suite รุ่นเดิม โดยนำเสนออินเทอร์เฟซสำหรับผู้ใช้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งช่วยให้บุคลากรในตำแหน่งที่สาคัญได้รับข้อมูลเกี่ยวกับประสิทธิภาพของอาคารได้ตลอดเวลาในทุกที่ที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นผู้ปฏิบัติงานและผู้จัดการในอาคาร ไปจนถึงทีมรับมือเหตุฉุกเฉินด้านความปลอดภัย เพื่อช่วยลดต้นทุนในการดำเนินงาน ลดความเสี่ยง และช่วยให้ธุรกิจสามารถดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่อง

CCS R200 ผสมผสานระบบอัตโนมัติอัจฉริยะ การวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง และการแสดงผลข้อมูลเป็นภาพ ประกอบกับประสบการณ์สำหรับผู้ใช้แบบร่วมสมัยเหมือนกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ใช้สอยในบ้านและอุปกรณ์เคลื่อนที่ ทำให้การปฏิบัติงานเกี่ยวกับอาคารมีหน้าจอแสดงผลที่ใช้งานง่าย ช่วยส่งเสริมการจัดการอาคารและการรักษาความปลอดภัยในแบบที่เข้าใจได้ง่ายรีลีสล่าสุดนี้ได้นำเอาการบูรณาการ การแสดงผลข้อมูลเป็นภาพในแผนที่ และเวิร์กโฟลว์ของเหตุการณ์ที่ CCS ไปใช้ในคอมพิวเตอร์ในห้องควบคุม เดสก์ท็อปพีซี และแท็บเล็ต (Windows) เป็นการขยายประสบการณ์การใช้งานแบบสัมผัสบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ของซอฟต์แวร์ไปสู่อินเทอร์เฟซหลายประเภทมากยิ่งขึ้นจึงเป็นการสร้างแหล่งรวมข้อมูลแบบไร้รอยต่อจากเครือข่าย IT ระบบควบคุมอาคาร และแหล่งภายนอก ช่วยให้สามารถรับมือกับเหตุการณ์ฉุกเฉินและดำเนินการตัดสินใจในการปฏิบัติงานได้ดียิ่งขึ้น

Head honeywell 1“คุณค่าของข้อมูลของอาคารนั้นขึ้นอยู่กับว่าบุคคลที่เหมาะสมนั้นสามารถเข้าถึงและทาความเข้าใจข้อมูลดังกล่าวได้ง่ายเพียงใดเนื่องจากการดำเนินงานในปัจจุบันนั้นต้องอาศัยข้อมูลมากยิ่งขึ้น องค์กรจึงจำเป็นต้องจัดเตรียมระบบเพื่อให้ผู้ที่ต้องการใช้ข้อมูลเหล่านี้ในการทำงานสามารถเข้าถึงและใช้งานข้อมูลดังกล่าวได้ เช่น เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ผู้ปฏิบัติงานของอาคาร และผู้บริหารระดับผู้อานวยการ” John Rajchert ประธานฝ่าย Building Solutions ของ Honeywell Home and Building Technologies กล่าว

“ด้วยเหตุนี้ เราจึงเลือกที่จะพัฒนาอินเทอร์เฟซและการใช้งานซอฟต์แวร์บนอุปกรณ์พกพามากยิ่งขึ้นให้กับ CCS เรากำลังนำเสนอวิธีการในการเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกที่สาคัญของอาคารเพิ่มเติมสำหรับบุคลากรในตำแหน่งที่สาคัญ เพื่อให้บุคลากรสามารถดูแลให้ระบบดำเนินการต่อไปได้ และการปฏิบัติงานของอาคารมีความเหมาะสม”

CCS R200 พัฒนามาจากส่วนประกอบพื้นฐานของระบบ Command and Control Suite รุ่นเดิม โดยได้รับการออกแบบให้ใช้งานได้ง่ายเหมือนกับ Command Wall ที่ได้รับการออกแบบเพื่อเป็นเครื่องมือสำหรับการร่วมงานและการตัดสินใจของทีม

และมีการแสดงผลข้อมูลเป็นภาพในแผนที่ รวมถึงการนำทางจากหน้าจอสัมผัสที่ใช้งานง่ายหน้าจอเดียว CCS R200 มีอินเทอร์เฟซปฏิบัติงานหลักที่ใช้งานง่ายในแบบเดียวกัน ได้แก่ Command Station และ Command Console ซึ่งช่วยให้องค์กรสามารถนาเอาข้อมูลที่มีความซับซ้อนไปใช้ในการปรับเปลี่ยนที่ใช้งานได้อย่างง่ายดายเพื่อปรับปรุงการปฏิบัติงานของอาคารโดยรวม

Command Station เป็นอินเทอร์เฟซแบบหน้าต่างเดียวหน้าจอเดียวที่ออกแบบมาเพื่อเดสก์ท็อปพีซี แล็ปท็อป และแท็บเล็ต (Windows) ซึ่งมักจะเหมาะสำหรับช่างเทคนิคของอาคาร เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และฝ่ายจัดการ รวมถึงการใช้งานทั่วไปโดยผู้ใช้อาคารด้วยเช่นกันอินเทอร์เฟซนี้ช่วยให้แม้แต่ผู้ใช้ที่ไม่มีประสบการณ์ก็สามารถทำความเข้าใจสถานการณ์โดยรวมได้อย่างรวดเร็ว โดยจะแสดงข้อมูลเชิงลึกต่างๆ ในแบบตรงไปตรงมา ในขณะที่ช่วยให้ผู้ใช้ที่มีความชำนาญสามารถเจาะลึกข้อมูลรายละเอียดทางเทคนิคและทางการควบคุมระบบโดยสมบูรณ์ได้ ในทางกลับกัน Command Console นั้นเป็นอินเทอร์เฟซแบบหลายหน้าต่างหลายหน้าจอที่ดีเยี่ยมที่ออกแบบมาสำหรับวิศวกร ผู้ปฏิบัติงานห้องควบคุม และผู้จัดการอาคาร รวมถึงผู้อื่นที่จำเป็นต้องดูข้อมูลเชิงลึกจากระบบหลายระบบและพื้นที่ส่วนต่างๆ ของอาคารพร้อมกันอินเทอร์เฟซนี้ผสานรวมกับคอนโซล Digital Video Manager ของ Honeywell อย่างไร้รอยต่อ ช่วยให้สามารถเข้าถึงและดูวิดีโอและข้อมูลที่เกี่ยวข้องเพื่อการตัดสินใจในเรื่องการปฏิบัติงานที่ดียิ่งขึ้น

นอกเหนือจากอินเทอร์เฟซใหม่ ๆ แล้ว CCS R200 ยังมีการพัฒนาคุณสมบัติเวิร์กโฟลว์ของเหตุการณ์ฉุกเฉิน (Incident Workflow) ของระบบเดิม ที่จะช่วยแนะนำผู้ใช้ผ่านทางสคริปต์การรับมือเพื่อรับมือกับเหตุกรณีด้านความปลอดภัย และเหตุฉุกเฉินอื่นๆ การปรับปรุงนี้รวมถึงการแสดงผลข้อมูลเป็นภาพในแผนที่เพื่อระบุตำแหน่งของเหตุการณ์ฉุกเฉินได้อย่างชัดเจน เช่น สามารถระบุสถานที่ที่แน่นอนได้เมื่อสัญญาณแจ้งเตือนเพลิงไหม้ทำงานเวิร์กโฟลว์นี้ผสานรวมอยู่กับระบบควบคุมเบื้องหลัง ซึ่งการแจ้งเตือนของระบบสามารถสั่งเริ่มเวิร์กโฟลว์ได้ โดยขั้นตอนในกระบวนการสามารถรวมถึงการควบคุมที่สั่งการโดยผู้ปฏิบัติงานต่างๆ เช่น การประกาศ การเริ่มเปิดอุปกรณ์ การปลดล็อกประตู และการดำเนินการอื่นๆ ตามความจำเป็นในแต่ละเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนอกจากนี้ ด้วย CCS R200 องค์กรยังสามารถออกเวิร์กโฟลว์ของเหตุการณ์ฉุกเฉินหลายชุดที่ได้รับการจัดการโดยบุคคลต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยโดยรวม

CCS R200 นั้นผสานรวมกับ Enterprise Buildings Integrator (EBI) ซึ่งแพลตฟอร์มการจัดการอาคารรุ่นหลักของ Honeywell ที่จะช่วยบูรณาการการรักษาความปลอดภัย ความสบาย ความปลอดภัยในชีวิต และระบบพลังงาน รวมถึงฟังก์ชันการทำงานอื่น ๆ CCS R200 มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้


เกี่ยวกับ Honeywell Home and Building Technologies

Honeywell Home and Building Technologies (HBT) เป็นองค์กรธุรกิจระดับสากลที่มีพนักงานมากกว่า 38,000 คนทั่วโลกHBT เป็นผู้นาในเรื่อง Internet of Things (IoT) และได้สร้างผลิตภัณฑ์ ซอฟต์แวร์ และเทคโนโลยีที่พบเห็นได้ในบ้านกว่า 150 ล้านหลัง และอาคารกว่า 10 ล้านแห่งทั่วโลกเราช่วยให้เจ้าของบ้านเชื่อมต่อกับข้อมูลอยู่เสมอ และสามารถควบคุมความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และการใช้พลังงานส่วนเจ้าของและผู้ใช้อาคารพาณิชย์ก็ใช้เทคโนโลยีของเราเพื่อให้มั่นใจได้ว่าอาคารนั้นมีความปลอดภัย


logo Honneywell

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่
https://command.honeywell.com/