CASE STUDY: การนำเอา Wisenet ของ Hanwha Techwin เพื่อไปบูรณาการและจัดการระบบ (Integrated Management System) บนระบบเครือข่ายใหม่อย่างรวดเร็ว

Share

Loading

  • Organization: THE SHILLA SEOUL
  • Location: 249 Dongho-ro, Jung-gu, Seoul
  • Vertical Segment: Hotel & Restaurant

The Shilla Seoul (เป็นสมาชิกของ LHM : Leading Hotels of the World ร่วมกับกลุ่มโรงแรมที่ดีทีสุดในโลก) สร้างขึ้นในเดือนมีนาคม ค.ศ. 1979 โดยตัวอาคารหลักความสูง 26 ชั้น ประกอบด้วย the Yeong Bin Gwan Event Hall และ Duty-free Hall ที่บริเวณ 3 ชั้นด้านล่าง ส่วนอีก 23 ชั้นด้านบนจะเป็นโรงแรมหรูจำนวน 500 ห้อง ซึ่ง The Shilla Seoul ถือได้ว่าเป็นผู้นำในการให้ธุรกิจการให้บริการห้องพัก การประชุมและการจัดงานแสดงระดับนานาชาติ สำหรับลูกค้าชาวเกาหลีและต่างชาติอีกด้วย

The Challenge

The Shilla Seoul ต้องการที่จะเปลี่ยนระบบ Analog ไปเป็น Network หรือ IP ซึ่งเป็นไปตามเทรนด์ของระบบความปลอดภัยของโลก แต่ต้องไม่ให้กระทบกับการให้บริการและลูกค้าไม่รู้สึกกังวลในเรื่องของความปลอดภัยในการใช้บริการทุกพื้นที่ของ The Shilla Seoul ดังนั้นสิ่งสำคัญที่สุดที่จะทำให้บรรลุถึงเป้าหมายก็คือต้องมีโซลูชั่นส์ในการบูรณาการและจัดการระบบ (Integrated Management System) ทั้งระบบเก่าและระบบใหม่ได้อย่างรวดเร็ว และไม่มีผลกระทบกับคุณภาพของภาพที่บันทึกตลอดระยะเวลาที่มีการปรับเปลี่ยนระบบ

Solution

แนวทางในการปรับเปลี่ยน Hanwha Techwin จึงได้วางตำแหน่งและรุ่นของกล้องให้เหมาะสมกับพื้นที่ในการใช้งานดังนี้

Hanwha

พื้นที่ด้านในและด้านนอกของล็อบบี้โรงแรมใช้ กล้อง PTZ SNP-6200 และ SNP-6201H เพื่ออำนวยความสะดวกต่อการเฝ้าระวังลูกค้าและยานพาหนะที่เข้า-ออกบริเวณพื้นที่ของโรงแรม ด้วยคุณภาพของภาพระดับ Full HD อีกทั้งยังสามารถซูมเพื่อดูภาพเหตุการณ์ระยะไกลได้ด้วยเลนส์ซูมขนาด 20X และที่พิเศษไปกว่านั้น Housing ระดับ IP66 ของกล้อง SNP-6201H ที่ใช้ด้านนอกยังเป็นเครื่องรับประกันความสมบุกสมบันต่อสภาพอากาศภายนอกอาคารอีกด้วย

 

Hanwha01

  • Installation of SNP-6201(H) at the entrance พื้นที่ด้านในได้คำนึงความเข้ากันกับการตกแต่งภายในส่วนของโรงแรม รวมถึงพื้นที่บริเวณระเบียง จึงเลือกใช้กล้องโดมขนาดกระทัดรัดรุ่น SND-6084 ซึ่งถือเป็น Hanwha Techwin’s Wisenet III (รุ่นที่ 3) ที่ใช่เทคนิคในการบีบอัดและส่งภาพชั้นสูงระดับ Full HD, สนับสนุน P-Iris แสดงภาพวัตถุทั้งระยะใกล้และไกลได้อย่างชัดเจน และมีการตอบสนองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว

 

  • Installation of SND-6084 indoors พื้นที่ด้านในและด้านนอกของล็อบบี้โรงแรมก็มีการใช้กล้องโดมขนาดกระทัดรัดรุ่น SND-6084 โดย WDR feature เพื่อแก้ปัญหาการดูภาพย้อนแสง ด้วยการปรับสภาพความสว่างหรือแสงที่จ้าจากภาพนอกให้สามารถมองเห็นภาพได้อย่างชัดเจนเหมือนปกติ

Hanwha03

  • Installation of SNO-6084R within the parking lot ลานจอดรถด้านนอกอาคาร ใช้กล้อง SNO-6084R ที่มีคุณสมบัติในการดูแลทรัพย์สินที่เป็นยานพาหนะโดยฌพาะในเวลากลางคืนที่มืดหรือมีแสงไฟน้อยด้วย IR LED อีกทั้งตัวกล้องเองยังได้รับมาตรฐาน IP66 และ IK10 เพื่อปกป้องน้ำ และฝุ่น ภายใต้สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาล

Hanwha04

นอกเหนือจากการ upgrade กล้องเพื่อรักษาความปลอดภัยแล้ว The Shilla Seoul ยังต้องการประสิทธิภาพ การบูรณาการและจัดการระบบ ระหว่างระบบ Analog ทั้งในส่วนของโรงแรม Duty-free Shop และลานจอดรถ กับระบบใหม่ให้เป็นไปด้วยความราบรื่น

Result

Hanwha06

ผู้บริหารที่ดูแลความปลอดภัยของ The Shilla Seoul ได้กล่าวถึงการบูรณาการและจัดการระบบ (Integrated Management System) ว่า “เรามีความพึงพอใจใน เครือข่าย High-Resolution ของ Hanwha Techwin ที่มอบภาพ High-Quality และ SSM Software ระบบบริหารจัดการที่สามารถจัดการระบบ Analog เก่า, ระบบ Network (IP) ใหม่ และระบบบันทึกโดยไม่ได้มีปัญหาในเรื่องของความเข้ากันได้เลย” ผู้บริหารท่านนี้ยังได้แสดงความรู้สึกว่า Hanwha Techwin มีความตั้งใจและให้ความสำคัญในการปรับปรุงคุณภาพของสินค้าและบริการให้มีความทันสมัยอยู่เสมอ