RADWIN เทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ และการดูแลลูกค้าด้วยเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลก

Share

Loading

RADWIN คือหนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยี Wireless ระดับโลก ซึ่งถือเป็นอุปกรณ์ Wireless คุณภาพสูงที่ได้รับการยอมรับและมีผู้ใช้งานอยู่ทั่วทุกมุมโลก

คุณโอเฟอร์ นาร์เจอร์ General Manager North East Asia และคุณธนดนย์ มั่นคง Professional Services Manager APAC ได้บอกเล่าถึงความเป็นมาของ RADWIN Wireless และการนำเสนอผลิตภัณฑ์ Wireless คุณภาพสูงสู่ผู้ใช้งานในประเทศไทยว่า…

RADWIN Wireless เป็นเทคโนโลยีจากประเทศอิสราเอล ซึ่ง RADWIN มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์มายาวนานกว่า 20 ปี โดยมีผู้ใช้งานผลิตภัณฑ์ของ RADWIN ทั้งในอเมริกา ยุโรป และเอเชีย โดย RADWIN จะมุ่งเน้นไปที่ลูกค้าสองกลุ่มด้วยกัน..

กลุ่มแรก ได้แก่กลุ่ม Mobile Operator ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีภารกิจหลักในการส่ง Data Voice

“ในกลุ่มนี้ การส่ง Data จะต้องมีคุณภาพในระดับสูง เรียกได้ว่าต้องมีความเสถียร 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะการให้บริการด้านสัญญาณโทรศัพท์มือถือนั้น สัญญาณจะขัดข้องขาดหายไม่ได้เลย”

กลุ่มที่สอง คือกลุ่ม Vertical Markets ซึ่งแยกเป็น 2 ส่วนคือ Area Business กับ Vertical Business

ซึ่งจะเป็นในส่วนที่เกี่ยวข้องกับ “การรักษาความปลอดภัยในเมือง รวมถึงเรื่องของ Smart City ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ นอกจากนี้ยังรวมถึงเรื่องของ Public Transportation ในระบบขนส่งมวลชนต่าง ๆ ทั้งรถบัส รถไฟ รวมถึงรถไฟฟ้าที่เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง 300 กม./ชม. RADWIN จะโฟกัสในกลุ่มนี้”

Radwin 1

“โดยเฉพาะความต้องการบนรถไฟฟ้า ซึ่งต้องการใช้ Wi-Fi เพื่อส่งสัญญาณภาพวีดีโอในขณะที่รถไฟเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงมาก ๆ สำหรับกรณีแบบนี้ RADWIN ก็ประสบความสำเร็จในการทดสอบระบบที่อเมริกา โดยสามารถใช้งานได้สูงสุดถึง 500 Mbps ซึ่งถือว่าสูงมาก ๆ เพราะโดยปกติทั่ว ๆ ไปแล้ว ใช้งานได้ที่ 20 – 30 Mbps ก็ถือว่าสูงแล้วสำหรับการใช้เคโนโลยีไร้สายบนสภาพการณ์ดังกล่าว” คุณธนดนย์ กล่าว

RADWIN เป็นผลิตภัณฑ์ Wireless ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก

RADWIN ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับในคุณภาพจากผู้ใช้งานทั่วโลก โดย “ในประเทศรัสเซีย และประเทศจีนจะมีการนำไปใช้ในด้าน Security กล้องวงจรปิด และในส่วนของ Public Transportation ก็ได้มีการนำไปใช้ในโครงการต่าง ๆ เช่นที่ Moscow Metro” ซึ่งเป็นสถานีรถไฟใต้ดินที่มีระยะทางถึง 325.4 กิโลเมตร (202.2 ไมล์) โดยในแต่ละวันจะมีผู้โดยสารไม่ต่ำกว่า 5 ล้านคน

Radwin 2

นอกจากนี้ในกลุ่มของ “ลูกค้าที่เป็น Mobile Operator รายใหญ่ ๆ RADWIN ก็ยังเป็น Global partner กับ Nokia,Ericsson,Alcatel-Lucent”

จากตัวอย่างที่ได้กล่าวมาในข้างต้น จะเห็นได้ว่า “RADWIN มีผลงานมาแล้วทั่วโลก เพียงแต่ในประเทศไทยยังไม่ได้มีการบุกเบิกตลาดมากนัก ดังนั้นเราจึงได้เข้ามาร่วมกัน Partners ตลาด Security และ Vertical Markets โดยเรามีเทคโนโลยีตัวเด่นที่ชื่อว่า Smart Beamforming ซึ่งหากมองในแง่ของนวยัตกรรมแล้ว สิ่งเหล่านี้จะตอบโจทย์การส่งสัญญาณไร้สายได้เป็นอย่างดี” คุณโอเฟอร์ กล่าว

เทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ หมดปัญหาเรื่องสัญญาณรบกวน

ในปัจจุบันเทคโนโลยี Wireless จะอยู่ในลักษณะของ Unlicensed Band ซึ่งเป็นความถี่ฟรีที่ทุกคนสามารถเข้าใช้งานได้ ดังนั้นปัญหาที่พบเจอโดยส่วนใหญ่ คือหากมีผู้เข้าใช้มาก ๆ ก็จะเกิดการรบกวนสัญญาณกัน ซึ่ง RADWIN มีเทคโนโลยีที่ชื่อว่า Smart Beamforming โดยมีความสามารถทำให้ความถี่ที่รบกวนนั้นหายไปได้

“ยกตัวอย่าง เช่น งานดนตรี Pattaya Festival ซึ่งต่างคนต่างก็ขึ้นสัญญาณ ทำให้สัญญมันชนกันแล้วก็ใช้งานไม่ได้ จึงต้องพยายามปรับหาความถี่ เกิดเป็นความไม่สะดวกในการใช้งาน แต่สำหรับ RADWIN เมื่อขึ้นติดตั้งแล้ว เราก็ไม่ต้องกังวลอะไร เพราะถึงจะเป็นความถี่เดียวกัน แต่ RADWIN ก็สามารถหลบเลี่ยงได้ นี่คือข้อดีของเรา ซึ่งตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี หมดปัญหาเรื่องสัญญาณรบกวน” คุณธนดนย์ กล่าว

Radwin 3

การดูแลลูกค้าอย่างมืออาชีพ ด้วยเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญทั่วโลก

ในการบริการของ RADWIN จะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ Sales และ Professional Services โดยในส่วนของ Sales จะทำหน้าที่ดูแลลูกค้า และให้ข้อมูลต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ และในส่วนที่สองก็คือ Professional Services ซึ่ง RADWIN มีเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญอยู่ทั่วโลก

“ในงานบริการหลังการขาย เราจะมี Professional Services อย่างเช่นตัวผมเองก็จะประจำอยู่อยู่ที่ประเทศไทย ซึ่งในภูมิภาคนี้ เช่น ที่อินเดีย จีน สิงค์โปร ก็จะมี Professional Services ด้วยเช่นกัน และหากเกิดปัญหาอะไรขึ้นมา เราก็จะคอยเป็น Backup ให้กันและกัน ช่วยสนับสนุนกันและกัน”

“โดย Professional Services ของเรามีเครือข่ายอยู่ทั่วโลก และเรามีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกันอย่างสม่ำเสมอ หากพบเจออะไรมา เราก็จะมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้เนื้องานของเราเต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ และมีการพัฒนาไปอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา นี่คือสิ่งที่ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าเราจะสามารถดูแลลูกค้าได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลก”

RADWIN เข้าใจถึงความสำคัญในเทคโนโลยีการเชื่อต่อไร้สายที่มีเสถียรภาพซึ่งสามารถทำหน้าที่รับส่งสัญญาณได้อย่างมีประสิทธิภาพคล้ายคลึงกับ Fiber Optic

ดังนั้น “เป้าหมายในการทำงานของผม คือการทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่า RADWIN ของเรานั้นมีคุณภาพและจะต้องรองรับในสิ่งที่ลูกค้าต้องการได้อย่างดีที่สุด” คุณธนดนย์ กล่าว

Radwin 4