Hanwha Techwin ผนึกกำลัง Bangkok OA Coms รุกตลาด CCTV

Share

Loading

Hanwha Techwin_CMYK_logo

เมื่อปี 2015 ที่ผ่านมา Samsung Techwin ได้มีการเปลี่ยนชื่อเป็น Hanwha Techwin อันเป็นผลสืบเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่ ซึ่งจากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวก็ได้รับความสนใจจากผู้อยู่ในแวดวงเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัยเป็นอย่างมาก เพราะ Samsung CCTV ถือเป็นสินค้าที่ได้รับความไว้วางใจในทั่วโลก และถือเป็นแบรนด์สินค้าที่ผู้คนจดจำได้เป็นอย่างดี

Security Systems Magazine ในฉบับนี้จึงได้รับเกียรติจาก คุณสุเมธ ศิริสันติสัมฤทธิ์ Country Manager(Thailand) Hanwha Techwin และคุณอานนท์ กุลวงษ์วาณิชย์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด บริษัท กรุงเทพ โอเอ คอมส์ จํากัด โดยทั้งสองท่านจะมาตอบทุกข้อสงสัย เพื่อจะย้ำชัดให้เกิดความมั่นใจได้อย่างเต็มเปี่ยม

ข่าว OA HUNWA

Hanwha Techwin คือ ?

Hanwha Techwin คือ บริษัทในเครือ Hanwha Group ซึ่งจัดเป็น 1 ใน 10 บริษัท ที่มีมูลค่าทางการตลาดมากที่สุดบริษัทหนึ่งของประเทศเกาหลีใต้ และยังเป็นบริษัทลำดับที่ 52 ของโลก จากการจัดลำดับของ Fortune Magazine Global 500 Companies โดยมี Revenue ในปี 2015 อยู่ที่ $33 Billion USD ปัจจุบัน Hanwha Techwin มีธุรกิจในเครือทั้งหมดด้วยกัน 5 ธุรกิจหลักคือ Robot and Control Business, Security Business, Energy Business, Industry Business และ Defense Business ซึ่งจากข้อมูลดังกล่าว จึงนับได้ว่า Hanwha Techwin ถือเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำของโลกเช่นกัน” คุณสุเมธ กล่าว

Samsung จะมีเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้าง ?

“แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัทจาก Samsung Techwin มาเป็น Hanwha Techwin ก็ตาม แต่สำหรับผลิตภัณฑ์ Samsung CCTV ทางบริษัทก็ยังคงจะใช้แบรนด์ Samsung บนตัวสินค้าเช่นเดิม”

“นอกจากนี้ ในประเทศไทยที่ผ่านมานั้น ผลิตภัณฑ์ Samsung CCTV ได้ให้บริการโดยผู้แทนจำหน่ายคือ Bangkok OA Coms ซึ่งในส่วนนี้ก็ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด Bangkok OA Coms ยังคงผู้แทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจาก Hanwha Techwin และเป็นรายเดียวในประเทศไทย” คุณสุเมธ กล่าว

1

คุณภาพ มาตรฐาน และการรับประกันสินค้า ยังเหมือนเดิม ?

“การถ่ายโอนกิจการทางธุรกิจเป็นสิ่งธรรมดาที่เกิดขึ้นทั่วโลกอยู่แล้ว ซึ่งแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้น แต่โดยสาระสำคัญในเรื่องของคุณภาพสินค้าและมาตรฐานในสายพานการผลิตยังเหมือนเดิม” คุณสุเมธ กล่าว

“ที่ผ่านมาหลายคนเกิดความกังวลว่าแบรนด์ Samsung จะยังมีอยู่หรือเปล่า หรือว่าคุณภาพของสินค้าจะเปลี่ยนไปหรือเปล่า จึงขอยืนยันอย่างตรงไปตรงมาเลยว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของการทำงาน บุคลากรยังเป็นคนเดิม เครื่องจักรตัวเดิม แม้กระทั่งฝ่ายวิจัยพัฒนาก็ยังเป็นชุดเดิม จึงมั่นใจได้อย่างแน่นอนว่าคุณภาพและมาตรฐานจะยังเหมือนเดิม และเราก็ยังคงรับประกันสินค้า 5 ปีเต็ม เหมือนเดิม” คุณอานนท์ กล่าว

Hanwha Techwin ผนึกกำลัง Bangkok OA Coms

“หลังจากที่คุณสุเมธ มาเป็นผู้จัดการ Hanwha Techwin ประจำประเทศไทย เราสามารถดำเนินงานได้ง่าย เพราะสามารถให้คำตอบที่ชัดเจน หรือสามารถตัดสินใจได้เลยในบางเรื่อง รวมถึงการประสานงานก็ทำได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะทาง Hanwha Techwin ที่ประเทศเกาหลีก็ได้สนับสนุนเราอย่างเต็มที่ เช่น กรณีโครงการติดตั้งกล้อง CCTV ของ 7-Eleven ลูกค้ามีความต้องการในผลิตภัณฑ์ที่มีคุณลักษณะพิเศษ ซึ่งสินค้าของเราแบบที่เป็นพื้นฐานอยู่นั้นทำไม่ได้ หลังจากที่เราได้ประสานงานไปทาง Hanwha Techwin เราก็ได้รับการสนับสนุนจนสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณลักษณะพิเศษตามที่ลูกค้าต้องการได้สำเร็จ โดยใช้เวลาแค่ 1 เดือนเท่านั้น ซึ่งถือว่ารวดเร็วมาก นอกจากนี้ยังไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ เพิ่มเติมเลย จึงถือเป็นการสนับสนุนที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่จาก  Hanwha Techwin ประเทศเกาหลี และจะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต” คุณอานนท์ กล่าว

2

เติบโตอย่างยั่งยืน

“จากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนี้ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่ทำให้เราสามารถพัฒนาและเติบโตไปได้อย่างต่อเนื่อง สำหรับผมการแข่งขันทางธุรกิจที่ดีไม่ใช่การแข่งขันกันที่ราคา แต่คือการแข่งขันกันที่คุณภาพของสินค้าและบริการ สร้างสรรค์โซลูชั่นใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้ เป้าหมายของผมคือการเติบโตอย่างยังยืน มีความแตกต่างอย่างมีคุณภาพ นอกจากนี้เรายังมีเป้าหมายที่สำคัญคือการทำให้แบรนด์ของ Hanwha Techwin เป็นที่รู้จักในวงกว้าง” คุณอานนท์ กล่าว

“เราจะดูแลกลุ่มลูกค้าเดิม โดยการรักษาคุณภาพมาตรฐานของสินค้าและบริการเอาไว้ นอกจากนี้ก็จะมีการขยายฐานลูกค้าใหม่ ๆ ให้กว้างขึ้น เพราะเรามี solution ต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น โดยที่เราไม่หยุดพัฒนาตนเองในทุก ๆ ด้าน เพื่อที่จะถ่ายโอนความไว้วางใจและเชื่อมั่นมายังแบรนด์ Hanwha เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่า Hanwha Techwin คือผู้นำด้านเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างแท้จริง” คุณสุเมธ กล่าว


Hanwha Partner Day 2016

ระบบบริหารจัดการอาคารด้วยเทคโนโลยี Smart Buildings

Smart Retail Solutions ดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืนบนวิถีแห่งการตลาดยุคใหม่

 
 
logo
333/81 ไอทีสแควร์ ชั้น 4 ทาวเวอร์ 1
ถนนกำแพงเพชร 6 แขวงตลาดบางเขน
เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210
 โทร (662) 576-1466-77
โทรสาร (662) 576-1466-77 ต่อ 129
อีเมล์ center@bangkokoa.com