บริษัท ดิจิตอลคอม จำกัด “Sharing Happiness & Success”

Share

Loading

บริษัท ดิจิตอลคอม จำกัด คือบริษัทชั้นนำ และเป็นผู้บุกเบิกด้านเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอภัยของประเทศไทย ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 1989 โดยกลุ่มวิศวกรที่สำเร็จการศึกษาจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

ด้วยวิสัยทัศน์และความเข้าใจในเทคโนโลยี ดิจิตอลคอม ถือเป็นผู้บุกเบิกด้านเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัยในหลาย ๆ ประเภท ที่ทำให้สินค้าดังกล่าวกลายเป็นที่ยอมรับของท้องตลาดในเวลาต่อมา เช่น กล้องวงจรปิดชนิด IP ซึ่งมีการใช้งานแพร่หลายในปัจจุบัน ดิจิตอลคอม เป็นผู้นำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเข้าสู่ประเทศไทยเป็นรายแรกเช่นกัน

วันนี้ Security Systems Magazine ได้รับเกียรติจาก คุณจิรศักดิ์ เหลืองอุไร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิจิตอลคอม จำกัด มาบอกเล่าถึงแนวทางการดำเนินธุรกิจ และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่น่าสนใจซึ่ง ดิจิตอลคอม ได้นำเข้าสู่ตลาดในปัจจุบัน

จากความมุ่งมั่น สู่ความไว้วางใจ

“ตลอดระยะเวลากว่า 32 ปีที่ผ่านมา ดิจิตอลคอม ถือกำเนิดขึ้นจากกลุ่มวิศวกรที่มองเห็นคุณประโยชน์ของเทคโนโลยี และต้องการนำเอาเทคโนโลยีที่มีคุณภาพมานำเสนอให้กับลูกค้าอย่างตรงไปตรงมา ด้วยความซื่อสัตย์ และคำนึกถึงความเหมาะสมของลูกค้าเป็นที่ตั้ง จึงทำให้เราได้รับความไว้วางใจมาอย่างต่อเนื่องยาวนานจากลูกค้า และธุรกิจได้เติบโตเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน” คุณจิรศักดิ์ กล่าว…

ปัจจุบัน ดิจิตอลคอม ยังคงมีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอเทคโนโลยีดี ๆ ที่มีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นระบบรักษาความปลอดภัยแบบเครือข่าย ระบบสื่อสารเสียง และวิดิทัศน์แบบเครือข่าย รวมถึงระบบอุปกรณ์พื้นฐานของเครือข่าย โดยได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์ชั้นนำของโลก ที่มีผลิตภัณฑ์ด้านระบบวิดีโอเฝ้าระวังแบบเครือข่าย, การควบคุมการเข้าถึงแบบเครือข่าย และระบบการประชุมทางไกล เป็นต้น

ความสุขของลูกค้าคือความสำเร็จขององค์กร

ภายใต้วิสัยทัศน์หลักขององค์กรที่ว่า “Sharing Happiness & Success“ ดิจิตอลคอม จึงมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับทุกคนที่แวดล้อมอยู่ใน Ecosystems เดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า พันธมิตรทางธุรกิจ รวมไปจนกระทั่งถึงพนักงานของ ดิจิตอลคอม ทุกคน จะต้องได้รับความสุขและความสำเร็จร่วมกัน

“ความสุขของพนักงาน คือความสุขขององค์กร เรามีการส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้และพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ และสร้างเสริมให้เกิดความสมดุลทั้งชีวิตและการทำงาน นอกจากนี้ยังให้มีการศึกษาเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จนรู้ลึกรู้จริง เพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากผลิตภัณฑ์สูงสุด เพราะ ดิจิตอลคอม คิดเสมอว่า ความสำเร็จของลูกค้าคือความสำเร็จของเรา และด้วยประสบการณ์ดี ๆ ที่ได้รับ เมื่อใช้สินค้าและบริการจากเรา ลูกค้าส่วนใหญ่จึงเป็นลูกค้าระยะยาว ที่ไว้วางใจ ดิจิตอลคอม มาอย่างยาวนานเกินกว่า 10 ปี” คุณจิรศักดิ์ กล่าว…

เทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ

 “ปัจจุบัน ถ้ามองในเรื่องของเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัย แนวโน้มที่น่าสนใจจะเป็นซอฟแวร์ และระบบอัจฉริยะต่าง ๆ ซึ่งถ้ากล่าวในส่วนของระบบวิเคราะห์และประมวลผลภาพนั้น ทาง ดิจิตอลคอม มีหลายซอฟแวร์ที่สามารถทำงานด้านนี้ได้ดี”

ไม่ว่าจะเป็น Agent Vi, BriefCam เป็นผลิตภัณฑ์ของประเทศอิสราเอล ซึ่งเทคโนโลยีด้านระบบรักษาความปลอดภัยของอิสราเอลนั้น ได้รับการการันตีคุณภาพในระดับโลก เพราะพื้นฐานของอิสราเอลจะต้องเผชิญกับสถานการณ์ความไม่สงบอยู่เสมอ ทำให้เทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัยจะต้องพัฒนาอยู่ตลอดเวลา

“ผลิตภัณฑ์ BriefCam เป็นซอฟแวร์ประมวลผลอัจฉริยะ เป็นนวัตกรรมที่ได้รับการจดสิทธิบัตรแล้วว่าเป็นเทคโนโลยีประสิทธิภาพสูง ที่สามารถทำให้วิดีโอขนาดยาว ๆ หลายชั่วโมง ย่อลงมาเหลือไม่กี่นาที รวมทั้งยังสามารถสร้างเงื่อนไขในการค้นหาที่เราต้องการได้ เช่น ค้นหายานพาหนะ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ มอเตอร์ไซค์ รถบัส หรือค้นหาลักษณะบุคคล สีเสื้อ ใบหน้า เป็นต้น ซึ่งความสามารถเหล่านี้จะช่วยให้ประหยัดเวลาในการข้อหาข้อมูลจากวิดีโอได้เป็นอย่างดี”

 “Agent Vi เป็นซอฟแวร์ประมวลผลภาพ ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของการทำงานและความแม่นยำในการตรวจจับเหตุการณ์ต่าง ๆ และที่สำคัญคือการทำงานของ Agent Vi เป็นระบบ Cloud ซึ่งสามารถติดตั้งและใช้งานได้ง่ายมาก”

Tiandy สุดยอดเทคโนโลยีกล้องวงจรปิด

Tiandy Technologies เป็นผู้ผลิตระบบกล้องวงจรปิดมียอดขายอันดับ 7 ของโลก (A&S Top Security 50 2020 Ranking) ก่อตั้งเมื่อปี 2004 เป็นหนึ่งในผู้ผลิตระบบกล้องวงจรปิดที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศจีน โดยมุ่งเน้นที่ตลาดราชการและงานโครงการมาโดยตลอด

Tiandy ได้รับความไว้วางใจให้ติดตั้งในหน่วยงานราชการขนาดใหญ่ และ Smart City มากมาย อาทิ Beijing, Weifang, Shangdong, Tianjin และมีเป้าหมายที่จะเป็นอันดับ 1 ด้านคุณภาพและเทคโนโลยีระบบกล้องวงจรปิดในกลุ่มตลาดนี้ จึงให้ความสำคัญสูงสุดในการพัฒนาเทคโนโลยีในการผลิตและกระบวนการในการควบคุมคุณภาพ

ปัจจุบัน Tiandy เป็นผู้ผลิตที่ได้รับมาตรฐานกระบวนการในการพัฒนางาน CMMI (Capability Maturity Modeling Integration) ระดับ 5 โดยสินค้าทั้งกล้องวงจรปิด (IP Camera) และ เครื่องบันทึกภาพ (Network Video Recorder) ทุกตัวผ่านการ QC 100% จึงทำให้สินค้าทำให้สินค้ามีความทนทานและมีอัตราการเสียต่ำกว่า 1% ต่อปี 

ในด้านเทคโนโลยี Tiandy คิดค้นและพัฒนา เทคโนโลยี TVP Super Starlight ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของกล้องในที่มีแสงน้อยและเวลากลางคืน กล้อง Tiandy มาพร้อมเทคโนโลยี AI Deep Learning  ซึ่งสามารถเลือกตรวจจับ เฉพาะ คน หรือ ยานพาหนะได้ มาพร้อมกับฟังชั่น  AI Detection ที่สามารถแจ้งเตือนผู้บุกรุกในเงื่อนไขต่างๆ อีกมากมายซึ่งทดสอบแล้วใช้งานได้จริงและมีความแม่นยำสูง กล้อง Tiandy ทุกรุ่นมีอุปกรณ์ Surge Protection ติดตั้งอยู่ภายในตัวกล้อง จึงช่วยลดปัญหากล้องเสียจากกระแสไฟกระชากซึ่งเป็นสาเหตุอันดับต้นๆ ที่ทำให้กล้องเกิดความเสียหาย

ปัจจุบันระบบกล้องวงจรปิด Tiandy  จัดจำหน่ายไปในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก สำหรับในประเทศไทย ดิจิตอลคอม ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Tiandy แต่เพียงผู้เดียว โดยผลิตภัณฑ์ของ Tiandy คลอบคลุมทั้งกล้องวงจรปิด (IP Camera) เครื่องบันทึกภาพ (Network Video Recorder) และซอฟต์แวร์บริหารจัดการ (CMS) ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดราชการและโครงการตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่

โอกาสและความท้าทายใหม่ ๆ

 “ผมคิดว่าในวงการเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัยน่าจะเจอกับสถานการณ์คล้าย ๆ กัน นั้นก็คือ วันนี้เทคโนโลยีและต้องการของลูกค้ามีความเปลี่ยนแปลงไปเร็วมาก บุคลากรของ ดิจิตอลคอม ทุกคนจึงต้องปรับตัวให้เท่าทันสถานการณ์อยู่เสมอ”

ซึ่งสถานการณ์โควิด 19 ถือเป็นตัวแปรสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้วิถีชีวิตและเทคโนโลยีมีความเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และหลีกเลี่ยงไม่ได้ ธุรกิจหลายแห่งต้อง Work from Home ผู้บริโภคถูกบังคับให้ต้องซื้อของออนไลน์แทนการไปซื้อที่ร้านขายสินค้า ดังนั้น สิ่งเหล่านี้คือตัวแปรสำคัญที่ผลักดันให้เกิดความต้องการใหม่ ๆ

“ในวิกฤตนั้นมีโอกาสเสมอ อยู่ที่เราจะมีความสามารถมากพอในการมองเห็นหรือไม่ ดังนั้น ผมอยากให้พันธมิตรทางธุรกิจของเรา พยายามมองให้เห็นถึงโอกาสของสถานการณ์ในช่วงนี้ ในขณะที่เศรษฐกิจด้านหนึ่งชะลอตัว แต่อีกด้านหนึ่งก็กำลังเติบโต เช่น ตอนนี้ระบบอัตโนมัติ กำลังเข้ามาทำงานแทนคน ในหลาย ๆ โรงงานเริ่มที่จะใช้คนงานให้น้อยลงเพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาด ซึ่งจะส่งผลให้ต้องมีการใช้เทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัยควบคู่กันไปด้วยเสมอ ผมอยากให้พันธมิตรของเรามาร่วมกันคิด ร่วมกันมองหาโอกาสใหม่ ๆ ของตลาด ช่วยกันทำ เพื่อนำเสนอสิ่งใหม่ ๆ ให้เป็นทางออกของปัญหาและสถานการณ์ของประเทศได้” คุณจิรศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย

จากระยะเวลา 30 กว่าปีที่ผ่านมา ก็กล่าวได้ว่า ดิจิตอลคอม ได้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังคงปักหลักอย่างมั่นคง ในแวดวงเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัย เพื่อยืนยัดในการนำเสนอเทคโนโลยีที่มีคุณภาพและการให้บริการอย่างจริงใจ ซึ่งสอดคล้องกับ วิสัยทัศน์หลักขององค์กรที่ว่า Sharing Happiness & Success

เพราะความสำเร็จของลูกค้า ก็คือความสำเร็จของดิจิตอลคอม…

บริษัท ดิจิตอลคอม จำกัด
278/23 ถนน อโศก – ดินแดง แขวงบางกะปิ
เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310

www.digitalcom.co.th/