Virgin Hyperloop เผยวิดีโอที่แสดงถึงการเดินทางในท่อใกล้สุญญากาศที่วิ่งด้วยความเร็ว 1,070 กม./ชม. คาดราคาตั๋วใกล้กับการขับรถ

Share

Warning: Undefined array key "postid" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 24

Warning: Undefined array key "increase" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 25

Warning: Undefined array key "show_views_today" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 26

Loading

Virgin Hyperloop ได้เปิดตัววิดีโอใหม่ล่าสุดที่แสดงให้เห็นถึงระบบขนส่งที่ระบุว่าจะช่วยให้ผู้โดยสารสามารถเดินทางด้วยตู้โดยสาร ซึ่งวิ่งในท่อที่รักษาสภาพแวดล้อมซึ่งใกล้สุญญากาศ ด้วยความเร็วสูงสุด 670 ไมล์ หรือ 1,070 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในขณะที่ใช้พลังงานเพียงเล็กน้อย

สิ่งที่ทำให้ตู้โดยสารที่ Virgin Hyperloop เรียกว่า Pods ซึ่งตกแต่งอย่างหรูหรา สามารถวิ่งด้วยความเร็วสูง มาจากการลอยตัวด้วยสนามแม่เหล็กในท่อสุญญากาศ จึงสามารถวิ่งโดยปราศจากแรงเสียดทานของอากาศ

บริษัทอ้างว่าระบบจะ ‘กำหนดมาตรฐานสำหรับการเดินทางแห่งศตวรรษที่ 21’ โดยความเร็วดังกล่าวนั้นเร็วกว่ารถไฟความเร็วสูง 3 เท่า และเร็วกว่ารางทั่วไปมากกว่า 10 เท่า ซึ่งจะทำให้ผู้คนเดินทางระหว่างเมืองต่างๆ ได้ภายในไม่กี่นาที

เทียบให้เห็นภาพ เราสามารถเดินทางจากซานฟรานซิสโกไปลอสแอนเจลิสได้ในเวลาประมาณ 30 นาที และบริษัทยังอ้างว่าระบบจะสามารถขนส่ง ‘ผู้โดยสารหลายหมื่นคนต่อชั่วโมง’

Virgin Hyperloop ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอาณาจักร Virgin ของริชาร์ด แบรนสัน ประกาศความมุ่งมั่นที่จะสร้างวิธีการขนส่งแบบใหม่ที่สามารถทำความเร็วได้เทียบเท่ากับการเดินทางทางอากาศ และขยายโอกาสการเดินทางสำหรับคนทั่วไป ในขณะที่ราคาตั๋วจะแตกต่างกันไปตามเส้นทางที่แน่นอน การศึกษาเมื่อเร็ว ๆ นี้พบว่าค่าโดยสารแบบไฮเปอร์ลูปจะคล้ายกับค่าใช้จ่ายในการขับรถมากกว่าการนั่งเครื่องบิน

Virgin Hyperloop ซึ่งตั้งอยู่ในลอสแอoเจลิส เดิมชื่อ Virgin Hyperloop One ได้ระดมทุนไปแล้วกว่า 400 ล้านดอลลาร์ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทในปี 2014 เพื่อพัฒนาและจำหน่ายซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ไฮเปอร์ลูป โดยมีพนักงานประจำเกือบ 300 คนในสหรัฐอเมริกา ที่ผ่านมาได้ทดสอบเทคโนโลยีไปแล้วกว่า 500 ครั้ง รวมถึงการมีผู้โดยสารที่เป็นมนุษย์ด้วย

Virgin Hyperloop ตั้งเป้าที่จะได้รับการรับรองความปลอดภัยภายในปี 2025 โดยจะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ในปี 2027 สำหรับใครที่สนใจวิดีโอดังกล่าวสามารถเข้าไปดูได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=80hJfhWfjKY&t=80s

แหล่งข้อมูล

https://www.facebook.com/109552337467130/posts/378737520548609/