ขอขอบคุณผู้สนับสนุนและผู้เข้าร่วมงาน Smart City Thailand Roadshow 2021 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมคลอีสาน

Share

Warning: Undefined array key "postid" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 24

Warning: Undefined array key "increase" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 25

Warning: Undefined array key "show_views_today" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 26

Loading

เมื่อวันที่ 25 – 26 มีนาคม 2564 ผศ.ดร.วิโรจน์ ลิ้มไขแสง อธิการบดี มทร.อีสาน เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการ SMART CITY ROADSHOW 2021 งานสัมมนาพร้อมการแสดงเทคโนโลยี นวัตกรรม เพื่อก้าวสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะอย่างคุณภาพและยั่งยืน ณ ชั้น 3 อาคารสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มทร.อีสาน ซึ่งมี นายธัญญา บุญรองเรือง กรรมการผู้จัดการบริษัท security systems media ผู้อำนวยการจัดงาน กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน

วัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้เพื่อมุ่งเน้นการสร้างความรู้ความเข้าใจด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเมืองอัจฉริยะ เพื่อพัฒนาประเทศในระดับท้องถิ่น โดยสนับสนุนให้สามารถนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมไปใช้งานให้เกิดประโยชน์ได้จริงในระดับท้องถิ่น อีกทั้งเพื่อยกระดับเพิ่มขีดความสามารถในการบูรณาการท้องถิ่นด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมสู่การบริการประชาชนได้อย่างสะดวกถูกต้องรวดเร็ว ซึ่งภายในงานจะมีการเผยแพร่สาระความรู้เทคโนโลยีและนวัตกรรมจากนักวิชาการผู้เชียวชาญและผู้มีความรู้ อันนำไปสู่การใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพถูกต้องเหมาะสม เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมขององค์กรต่าง ๆ และสนับสนุนโยบายและโครงการของภาครัฐลงสู่การพัฒนาท้องถิ่นให้เกิดเป็นรูปธรรม

ผศ.ดร.วิโรจน์ ลิ้มไขแสง อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เปิดเผยว่า สำหรับการจัดงานในวันนี้ มีกรอบแนวคิดที่สำคัญในการสร้างให้เมืองให้เป็น Smart City ซึ่งจังหวัดนครราชสีมาเอง ก็มีนโยบายมีการผลักดันและขับเคลื่อนอย่างจริงจังมาระยะหนึ่งแล้ว โดย มทร.อีสาน ได้ร่วมขับเคลื่อนด้าน Transport ในการสร้างความรู้ความเข้าใจและสร้างบัณฑิตตอบโจทย์การพัฒนาในอนาคต รวมถึงขับเคลื่อนด้าน Mice City ที่จะรองรับการวางผังเมืองให้ตอบโจทย์การบริหารจัดการจัดงานต่าง ๆ ให้สามารถรองรับคนได้ในปริมาณมาก

นอกจากนี้ มทร.อีสาน ในฐานะของสถาบันอุดมศึกษาเองก็ได้มีการปรับตัวให้เป็น Smart University โดยนำเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาใช้ในการบริหารจัดการเรื่องต่าง ๆ อย่างไรก็ตามการที่จะเป็นเมืองอัจริยะได้อย่างเป็นรูปธรรมนั้น ต้องอาศัยความรู้ความเข้าใจของประชาชนในพื้นที่ร่วมด้วย เพื่อให้สามารถขับเคลื่อนได้อย่างเต็มรูปแบบในทุกมิติ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะประชาสัมพันธ์เผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเพื่อการพัฒนาอย่างมีคุณภาพและยั่งยืนก้าวสู่การเป็น เมืองอัจฉริยะ ด้วยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์ได้จริงในระดับท้องถิ่น และสร้างการมีส่วนร่วมกับองค์กรท้องถิ่นและประชาชนให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ภายในงานมีการจัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมจากหลากหลายบริษัท รวมถึงมีการบรรยายพิเศษจากผู้บริหารท้องถิ่น และมีหน่วยงานเอกชนที่เข้าร่วมกันระดมความคิดเพื่อแก้ไขปัญหาของเมือง ให้ก้าวสู่การพัฒนาเป็นเมืองอัจฉริยะอีกด้วย

นายธัญญา บุญรองเรือง กรรมการผู้จัดการบริษัท security systems media จำกัด เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้เพื่อมุ่งเน้นการสร้างความรู้ความเข้าใจด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมเมืองอัจฉริยะ เพื่อพัฒนาประเทศในระดับท้องถิ่น โดยสนับสนุนให้สามารถนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมไปใช้งานให้เกิดประโยชน์ได้จริงในระดับท้องถิ่น อีกทั้งเพื่อยกระดับเพิ่มขีดความสามารถในการบูรณาการท้องถิ่นด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมสู่การบริการประชาชนได้อย่างสะดวกถูกต้องรวดเร็ว

ซึ่งภายในงานจะมีการเผยแพร่สาระความรู้เทคโนโลยีและนวัตกรรมจากนักวิชาการผู้เชียวชาญและผู้มีความรู้ อันนำไปสู่การใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพถูกต้องเหมาะสม เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมขององค์กรต่าง ๆ และสนับสนุนโยบายและโครงการของภาครัฐลงสู่การพัฒนาท้องถิ่นให้เกิดเป็นรูปธรรม

สำหรับการจัดงานในวันนี้ มีกรอบแนวคิดที่สำคัญในการสร้างให้เมืองให้เป็น Smart City ซึ่งจังหวัดนครราชสีมาเอง ก็มีนโยบายมีการผลักดันและขับเคลื่อนอย่างจริงจังมาระยะหนึ่งแล้ว โดย มทร.อีสาน ได้ร่วมขับเคลื่อนด้าน Transport ในการสร้างความรู้ความเข้าใจและสร้างบัณฑิตตอบโจทย์การพัฒนาในอนาคต รวมถึงขับเคลื่อนด้าน Mice City ที่จะรองรับการวางผังเมืองให้ตอบโจทย์การบริหารจัดการจัดงานต่าง ๆ ให้สามารถรองรับคนได้ในปริมาณมาก นอกจากนี้ มทร.อีสาน ในฐานะของสถาบันอุดมศึกษาเองก็ได้มีการปรับตัวให้เป็น Smart University โดยนำเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาใช้ในการบริหารจัดการเรื่องต่าง ๆ อย่างไรก็ตามการที่จะเป็นเมืองอัจริยะได้อย่างเป็นรูปธรรมนั้น ต้องอาศัยความรู้ความเข้าใจของประชาชนในพื้นที่ร่วมด้วย เพื่อให้สามารถขับเคลื่อนได้อย่างเต็มรูปแบบในทุกมิติ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะประชาสัมพันธ์เผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเพื่อการพัฒนาอย่างมีคุณภาพและยั่งยืนก้าวสู่การเป็น เมืองอัจฉริยะ ด้วยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์ได้จริงในระดับท้องถิ่น และสร้างการมีส่วนร่วมกับองค์กรท้องถิ่นและประชาชนให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมได้ครับ

ทั้งนี้ภายในงานมีการจัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมจากหลากหลายบริษัท รวมถึงมีการบรรยายพิเศษจากผู้บริหารท้องถิ่น และมีหน่วยงานเอกชนที่เข้าร่วมกันระดมความคิดเพื่อแก้ไขปัญหาของเมือง ให้ก้าวสู่การพัฒนาเป็นเมืองอัจฉริยะอีกด้วย