บริษัท ฟ้าประทาน ดีเวลลอปเม้นท์ เทคโนโลยี โซลูชั่นส์ จำกัด ผู้ให้บริการด้าน System Integration เทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัย

Share

Warning: Undefined array key "postid" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 24

Warning: Undefined array key "increase" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 25

Warning: Undefined array key "show_views_today" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 26

Loading

ปัจจุบันเทคโนโลยีด้านระบบรักษาความปลอดภัยนั้น มีความจำเป็นและมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะถือเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยเสริมสร้างความมั่นคงและปลอดภัยให้กับชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งเราจะเห็นได้ว่า ทุกครั้งเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันหลาย ๆ เรื่องที่ปรากฏอยู่ตามข่าวต่าง ๆ ก็มักจะถูกคลี่คลาย และแก้ปัญหาได้ผ่านการใช้เทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัยทั้งสิ้น

วันนี้ Security Systems Magazine ได้รับเกียรติจาก คุณ อำพล สำแดงเดช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟ้าประทาน ดีเวลลอปเม้นท์ เทคโนโลยี โซลูชั่นส์ จำกัด ซึ่งถือเป็นบริษัท SI (System Integration) ที่แม้ก่อตั้งได้ไม่นาน แต่ก็ถือเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความชำนาญในสายงานด้านระบบรักษาความปลอดภัยเป็นอย่างดี จนได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานต่าง ๆ มากมาย
โดยคุณอำพล กล่าวว่า…“บริษัท ฟ้าประทาน ดีเวลลอปเม้นท์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2560 ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เราได้มีโอกาสทำงานที่เกี่ยวข้องกับระบบรักษาความปลอดภัยในโครงการต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจุดเด่นของการให้บริการก็คือ ความชำนาญในวิชาชีพ ความซื่อสัตย์ และความจริงใจในการทำงาน”

ลักษณะการทำงาน

ฟ้าประทาน ดีเวลลอปเม้นท์ เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการออกแบบและวางระบบรักษาความปลอดภัย ระบบเสียงประกาศ รวมถึงการพัฒนาแพลตฟอร์ม และแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ เช่น แอพพลิเคชั่นสำหรับอำนวยความสะดวกของผู้เช่าอาคาร เป็นต้น

โดยในส่วนของคุณอำพลเอง จะทำหน้าที่ในการบริหารภาพรวมทั้งหมดของบริษัท ตั้งแต่การดูแลลูกค้า ดูแลโครงการ รวมไปถึงดูแลกระบวนการทำงานของช่าง ให้เป็นไปอย่างถูกต้องตรงตามมาตรฐานการทำงาน

แม้ว่าคุณอำพลจะก่อตั้งบริษัทมาไม่นาน แต่ถ้ากล่าวถึงอายุการทำงานในแวดวงนี้ ก็เรียกได้ว่าสั่งสมชั่วโมงบินมาอย่างโชกโชน

“โชคดีที่ก่อนหน้านี้ผมเคยทำงานอยู่กับบริษัทใหญ่แล้ว ทางผู้บริหาร ท่านได้มอบหมายงานต่างๆรวมทั้งโครงการที่สำคัญๆและงานที่ท้าทายเพื่อให้แสดงความสามารถของตัวเองออกมาเต็มที ทางบริษัทมอบหมายให้ผมบริหารงานที่ได้รับมาดำเนินงานให้สำเร็จลุล่วงจบงานด้วยดี ซึ่งตรงนั้นก็เป็นโอกาสทำให้ผมได้ลงไปคลุกคลีกับช่างคลุกคลีกับซัพพลายเออร์คลุกคลีกับลูกค้าจนได้เรียนรู้ว่าเราจะต้องทำงานอย่างไร เพราะครูที่สอนให้เราเก่งคือลูกค้า” คุณอำพล…กล่าว

ความไว้วางใจ...สร้างได้จาก ความจริงใจ

ก็เป็นธรรมดาของการเปิดบริษัทใหม่ ที่ในช่วงเริ่มแรกอาจจะยังไม่ได้รับความไว้วางใจ ซึ่งปัญหานี้คุณอำพลแก้ไขด้วยการสร้างความเชื่อมั่น โดยใช้ความจริงใจและซื่อสัตย์ในการทำงานเป็นบทพิสูจน์

“ผมจะคุยกับลูกค้าตรง ๆ ว่าบริษัทของเราพึ่งก่อตั้งขึ้นมา เราก็ต้องยอมรับในจุดนี้ แต่ขณะเดียวกัน เราก็มีประสบการณ์ในการทำงานด้านนี้มาก่อน คือเราไม่ได้โกหกเขา อะไรทำแล้วดี ทำแล้วไม่ดี เราก็บอกเขาตรง ๆ เพราะสินค้าแต่ละแบรนด์มีความเหมาะสมกับลักษณะการใช้งานที่ต่างกัน หรือเวลาที่เราทำงานร่วมกับซัพพลายเออร์ ผมจะแบไพ่เลยว่า ลูกค้าได้อะไร เช่น ได้ระบบโซลูชั่นส์ตามที่ต้องการและงบประมาณที่ตั้งไว้ ทางผมได้อะไรเท่าที่ผมทำให้ได้ ทางคู่ค้าได้อะไร เราจะแบ่งปันผลประโยชน์ร่วมกัน”

ซึ่งพื้นฐานที่ยึดถือความซื่อสัตย์และจริงใจตรงไปตรงมา ตรงนี้เป็นจุดที่ทำให้บริษัทได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า และพันธมิตรทางธุรกิจต่าง ๆ เรื่อยมา

เป้าหมายและความภาคภูมิใจ

 “ต้องบอกตรง ๆ ว่า ผมเริ่มต้นธุรกิจมาแบบติดลบก็ว่าได้ เพราะตอนแรกที่คิดว่าจะทำบริษัท เงินทุนก็ยังไม่มี ซึ่งสุดท้ายก็ได้ปรึกษากับครอบครัวว่าจะเปิดบริษัท และทุกคนก็ตกลงว่าให้เอาบ้านไปกู้แบงค์เพื่อมาลงทุน ซึ่งจากวันนั้นมาถึงวันนี้ ผมยังระลึกถึงน้ำใจจากลูกค้าเสมอ รวมถึงความเมตตาจากผู้หลักผู้ใหญ่หลาย ๆ ท่านในวงการนี้ ที่ให้โอกาสและการสนับสนุนผมมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็น Royaltec, Bacom และเจ้าของผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่คอยให้คำแนะนำ ให้การช่วยเหลือ ซึ่งถ้าไม่มีโอกาสดี ๆ เหล่านี้ ผมก็ไม่สามารถเดินมาถึงจุดนี้ได้ ซึ่งก็ถือว่าเป็นความสำเร็จในขั้นเริ่มต้น…”

นอกจากนี้คุณอำพล ยังกล่าวทิ้งท้ายเอาไว้ว่า…ในอนาคตก็อยากจะเห็นบริษัทเติบโต และมีแผนจะแตกไลน์ธุรกิจออกไปทำในงานด้านอื่น ๆ ที่ใกล้เคียงกัน เช่น การพัฒนาซอฟแวร์ การสร้างแพลตฟอร์มบริหารจัดการด้านระบบรักษาความปลอดภัย สำหรับห้างร้าน ที่พักอาศัย ตลอดจนโครงการหมู่บ้านต่าง ๆ รวมถึงในวันหนึ่งข้างหน้า ก็มีความฝันว่าอยากที่จะเห็นบริษัทเติบโตจนเป็นบริษัทมหาชนได้ในที่สุด โดยวันนี้จะมุ่งมันทำงานต่อไป และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ รวมถึงรักษาโอกาสต่าง ๆ เอาไว้ให้ดีที่สุด

ตัวอย่างผลงานที่ผ่านมา
  1. โรงพยาบาลเมดพาร์ค – MedPark Hospital Redefining Healthcare
  2. โครงการ ทองหล่อ 11 อพาร์ทเม้นท์
  3. โครงการซันนี่ แอท ซัมเมอร์ ลาซาล (SUNNY at Summer Lasalle)
  4. อาคารภิรัช ทาวเวอร์ (BHIRAJ TOWER) แอท ไบเทค
  5. อาคารที่จอดรถใหม่ เดอะมอลล์บางแค
  6. โครงการ Escape Bangkok (The Emquartier)
  7. โครงการ สิงห์ คอมเพล็กซ์ & TOWER (ติดตั้งกล้องชั่วคราวดูไซต์งานระหว่างก่อสร้าง บจก. จาร์ดีน เอ็นจิเนียริ่ง จํากัด)
  8. โครงการถไฟฟ้าสายสีส้ม (ติดตั้งกล้องชั่วคราวดูไซต์งานระหว่างก่อสร้าง บจก. จาร์ดีน เอ็นจิเนียริ่ง จํากัด)
  9. สำนักงานออฟฟิตและสโตร์เก็บสินค้า รฟม.พระราม 9 (บจก. จาร์ดีน เอ็นจิเนียริ่ง จํากัด)
  10. โครงการโรงแรมดุสิตใหม่ (ติดตั้งกล้องชั่วคราวดูไซต์งานระหว่างก่อสร้าง บจก.อิตาเลียไทย)
  11. กล้องตรวจวัดอุณหภูมิ โรงพยาบาลบางบ่อ สมุทรปราการ
  12. กล้องตรวจวัดอุณหภูมิอาคาร ยูบีซี 2 (สมัชชาวานิช 2) UBC 2 BUILDING

บริษัท ฟ้าประทาน ดีเวลลอปเม้นท์ เทคโนโลยี โซลูชั่นส์ จำกัด
41/63 ถนนเทพารักษ์ ตำบลบางเมือง
อำเภอเมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ
โทร. 086-366-9764