หุ่นยนต์แมว Nicobo ของ Panasonic ยอดการระดมทุนทะลุเป้าในเวลาไม่นาน

Share

Warning: Undefined array key "postid" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 24

Warning: Undefined array key "increase" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 25

Warning: Undefined array key "show_views_today" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 26

Loading

พานาโซนิค (Panasonic) ที่เรารู้จักกันดีในฐานะบริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จากญี่ปุ่น เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ เป็นหุ่นยนต์แมวที่มีชื่อว่า Nicobo โดยระดมทุนผ่านเว็บไซต์ Makuake

พานาโซนิค ตั้งเป้าการระดมทุนครั้งนี้ไว้ที่ 10 ล้านเยน แต่หลังจากโพสต์เปิดระดมทุนเพียงไม่กี่ชั่วโมง ก็ทะลุเป้า โดยในเวลานี้ ยอดการระดมทุนอยู่ที่ 10,923,600 ล้านเยน เกินกว่าเป้าหมาย 9 เปอร์เซ็นต์

แม้ว่าพานาโซนิค จะเรียกว่าเป็นหุ่นยนต์แมว แต่ลักษณะภายนอกนั้น ก็ไม่ได้คล้ายกับแมวสักเท่าไร แต่ความน่าสนใจของหุ่นยนต์ตัวนี้ อยู่ที่ความสามารถของมัน โดยที่ตัว Nicobo สามารถกะพริบตาได้ พูดคุยกับเจ้าของได้เล็กน้อย และมันผายลมได้ด้วย

เมื่อเจาะลึกเข้าไปข้างใน Nicobo จะถูกฝังด้วยเซนเซอร์, กล้อง และไมโครโฟน ทั้งนี้เพื่อนำไปใช้ในการจดจำเจ้าของ โดยจะจำทั้งในส่วนที่เป็นเสียง ใบหน้า และ Nicobo จะรู้และเข้าใจได้ทันทีว่าตัวมันกำลังถูกสัมผัสหรือถูกกอดจากเซนเซอร์ที่อยู่ด้านใน

Nicobo มีค่าบริการแฝง

ตามที่เรียนไว้ข้างต้น Nicobo ประสบความสำเร็จในการระดมทุนอย่างสวยงาม โดยที่ตัวหุ่นยนต์มีการผลิตอย่างจำกัด เพียง 320 ตัวเท่านั้น

แม้ว่าคุณจะเป็นหนึ่งในคนที่ได้สิทธิ์ความเป็นเจ้าของ แต่การใช้งานหุ่นยนต์แมว Nicobo ยังมีค่าใช้จ่ายเสริมอีกประมาณเดือนละ 1 พันเยน เพื่อที่จะเชื่อมต่อ Nicobo กับสมาร์ทโฟนของคุณ ไปจนถึงการอัปเดตซอฟต์แวร์ต่างๆ

แหล่งข้อมูล

https://www.thairath.co.th/news/tech/gadget/2035588