บ.จีน เตรียมพัฒนาแอปพลิเคชันสู้ ‘คลับเฮาส์’

Share

Warning: Undefined array key "postid" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 24

Warning: Undefined array key "increase" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 25

Warning: Undefined array key "show_views_today" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 26

Loading

วงในลือ ”ไบท์แดนซ์” เตรียมพัฒนาแอปพลิเคชันสไตล์ ‘คลับเฮาส์’ ซึ่งแอปพลิเคชันดังกล่าวได้ถูกระงับการใช้งานในประเทศจีน หลังมีการถกเถียงเกี่ยวกับประเด็นอ่อนไหว

สำนักข่าว รอยเตอร์ รายงานว่า บริษัท ไบท์แดนซ์ ผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน ติ๊กต่อก ของจีน อยู่ระหว่างการพัฒนาแอปพลิเคชันที่คล้ายคลึงกับแอปพลิเคชัน คลับเฮาส์ แอปพลิเคชันเครือข่ายสังคมออนไลน์ประเภทคุยกันผ่านเสียงในห้องสนทนาต่างๆ ที่กำลังเป็นที่นิยมขณะนี้ โดยพบว่ามีแอปพลิเคชันที่มีความคล้ายคลึงกันเปิดตัวไปกว่า 10 แอปพลิเคชันในช่วงเดือนที่ผ่านมา หลังจากที่ คลับเฮาส์ ถูกระงับการใช้งานในประเทศจีน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการใช้แอปพลิเคชันดังกล่าวเพื่อถกเถียงเกี่ยวกับประเด็นอ่อนไหว เช่น ค่ายกักกันในซินเจียง และฮ่องกง

หนึ่งในแอปพลิเคชันที่มีลักษะคล้ายคลึงกันคือ หมี่ทอล์ก จากบริษัทเสี่ยวหมี่ ซึ่งเป็นแอปที่สมาชิกต้องได้รับคำเชิญเข้าร่วม มุ่งเน้นผู้ใช้ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ และได้เปิดใช้งานเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ขณะที่แหล่งข่าวได้ระบุกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า การพัฒนาแอปพลิเคชันของ ไบท์แดนซ์ นั้นอยู่ในช่วงแรกเท่านั้น ซึ่งแอปพลิเคชันประเภทดังกล่าวได้รับความสนใจจาก จาง อีหมิง ซีอีโอ ส่วนบริษัทปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว

ที่มา: Reuters

แหล่งข้อมูล

https://www.thairath.co.th/news/business/market-business/2043755