OPTEX Anti-theft Solution for Gated community

Share

Loading

มีหมู่บ้านจำนวนมากในประเทศไทย โดยปกติแล้วหมู่บ้านจะถูกล้อมรอบด้วยรั้วทุกด้านและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมักจะประจำอยู่ที่ห้องยามใกล้ทางเข้าจึงให้ความรู้สึกว่าปิดและปลอดภัย อย่างไรก็ตามในประเทศไทยมีการโจรกรรมจำนวนมากเกิดขึ้นจากผู้บุกรุกที่ปีนรั้วรอบนอกเพื่อเข้าไปในเขตหมู่บ้านและบุกเข้าไปในบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีพื้นที่ว่างหรือสถานที่ก่อสร้างโดยรอบหมู่บ้านก็มีแนวโน้มที่จะตกเป็นเป้าของพวกหัวขโมยมากกว่าเนื่องจากไม่ได้สังเกตมากนัก

บ้านที่มีระบบรักษาความปลอดภัยอาจเป็นมูลค่าเพิ่มและเป็นจุดดึงดูดสำหรับผู้ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยในหมู่บ้าน จึงมีบางบ้านที่ติดตั้งกล้องวงจรปิด อย่างไรก็ตามเนื่องจากกล้องวงจรส่วนใหญ่จะไม่สามารถแจ้งเตือนใดๆได้เมื่อเกิดเหตุ ทำให้เจ้าของสามารถตอบสนองได้หลังจากเหตุการณ์เสร็จสิ้นไปแล้วซึ่งอาจจะสายเกินไป

ระบบสัญญาณกันขโมย OPTEX แบบไร้สาย “GENIO” สามารถช่วยรักษาความปลอดภัยในหมู่บ้าน เนื่องจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ GENIO ประกอบด้วยอุปกรณ์ต่างๆ เช่น เซนเซอร์ภายใน / ภายนอก ปุ่มแจ้งเหตุสำหรับเหตุฉุกเฉิน สวิตช์แม่เหล็กสำหรับประตูและหน้าต่าง กล้อง PIR และไซเรนภายนอกจึงเป็นไปได้ที่จะออกแบบระบบตามคำขอของเจ้าของหมู่บ้าน แอพสมาร์ทโฟนเฉพาะของ GENIO สามารถรองรับผู้อยู่อาศัยในการตรวจสอบสัญญาณเตือนภัยและสถานะของแต่ละอุปกรณ์ นอกจากนี้ไม่เพียง แต่ความปลอดภัยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มความต้องการระบบอัตโนมัติภายในบ้านด้วย กลุ่มผลิตภัณฑ์ของ GENIO ประกอบด้วยอุปกรณ์สำหรับควบคุมแสงไฟ,บานเกล็ด/ม่านหน้าต่าง,เครื่องปรับอากาศ และประตูโรงรถ สามารถควบคุมได้โดยแอปสมาร์ทโฟน GENIO

(ภาพ 1) การตรวจสอบระบบรวมของระบบเตือนภัย GENIO และ GENIO Map

หมู่บ้านบางแห่งมีความต้องการที่จะตรวจสอบระบบเตือนภัยของบ้านทั้งหมดจากห้องยามในสถานที่ สามารถรับรู้ได้ด้วยการรวมกันของระบบเตือนภัย GENIO และ GENIO Map ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ตรวจสอบง่ายและใช้งานง่าย ในระบบที่มี GENIO Map ควรติดตั้งซอฟต์แวร์ GENIO Map ในเครื่องพีซีที่ห้องยามและรับสัญญาณจากระบบเตือนภัยของ GENIO ในแต่ละบ้าน หากสัญญาณกันขโมยดังขึ้นจากบ้านสัญญาณเตือนจะแสดงบนหน้าจอ PC ของ GENIO Map และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะเห็นว่าบ้านหลังใดมีสัญญาณเตือนดังกล่าว จากนั้นรปภ. ส่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอีกคนเพื่อตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้นกับสถานที่เกิดปัญหาและเขาโทรแจ้งตำรวจ,แจ้งเจ้าของบ้าน ฯลฯ ตามสถานการณ์ (ภาพ 1)

ประโยชน์หลักของ GENIO Map

(ภาพ 2) GENIO Map Screen example

1 การตรวจสอบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสามารถดูว่าบ้านหลังใดมีสัญญาณเตือนเกิดขึ้นด้วยหน้าจอแสดงผล (ภาพ 2)

2 การตรวจสอบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสามารถดูสิ่งที่ควรทำตามขั้นตอนการทำงานซึ่งแสดงบนหน้าจอ GENIO Map เมื่อเกิดสัญญาณเตือนหรืออุปกรณ์ผิดพลาด

3 เป็นไปได้ที่จะเก็บประวัติเหตุการณ์ด้วยฟังก์ชันการส่งออกบันทึก

4 GENIOMAPรองรับได้หลากหลายภาษา

บริษัท ออพเท็ค (ประเทศไทย) จำกัด
เลขที่ 90 อาคารซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ (ทาวเวอร์ บี) ยูนิตบี 1702

ชั้น 17 ถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง แขวงห้วยขวาง กทม. 10310
โทร. 02-168-3162 แฟกซ์ 02-168-3163
Email: customer@optex.co.th

https://optex.co.th/th/

日本語窓口:有村

k-arimura@optex.co.jp