การใช้งานสัญญาณ 5G ในจีน และสัดส่วนของตลาดสมาร์ทโฟนจีน

Share

Warning: Undefined array key "postid" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 24

Warning: Undefined array key "increase" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 25

Warning: Undefined array key "show_views_today" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 26

Loading

การพัฒนาของสัญญาณ 5G ถือเป็นเทคโนโลยีสำคัญ ซึ่งถือเป็นจุดเชื่อมโยงและส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาเทคโนโลยีต่าง ๆ ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย ด้านการแพทย์ ด้านการศึกษา และด้านความบันเทิง ซึ่งก็ล้วนแล้วแต่มีระบบสัญญาณ 5G เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญที่สำให้การรับส่งสัญญาณเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อิสระ และคุณภาพสูง

ซึ่งประเทศจีนถือเป็นประเทศที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง และมีการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา รวมถึงการพัฒนาเมืองอัจฉริยะหรือ Smart City ก็ยังประสบความสำเร็จ และมีต้นแบบการพัฒนาเกิดขึ้นในหลาย ๆ เมือง

โดยจากการเปิดเผยของสำนักข่าวซินหัว ได้รายงานถึงกระแสการใช้งานสัญญาณ 5G ของประเทศจีนว่ามีการเติบโตเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ใช้งาน 5G ทะลุ 500 ล้านคนภายในปีนี้

นอกจากนี้ยังส่งผลให้มีอัตราการใช้สมาร์ทโฟนแบบ 5G เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งอ้างอิงจากข้อมูลในปี 2563 จะพบว่าประเทศจีนมียอดขายสมาร์ทโฟนโดยรวมอยู่ที่ 325.7 เครื่อง ส่วนในปีนี้คาดมีผู้บริโภคหันมาใช้สัญญาณ 5G มากถึง 500 ล้านราย

ส่วนผู้ครองตลาดสมาร์ทโฟนของจีนในปี 2563 ก็คือ Huawei ซึ่งมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ 38.3 เปอร์เซ็นต์ ส่วน Vivo และ Oppo แบรนด์สมาร์ทโฟนของจีน มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 17.7 และ 17.4 เปอร์เซ็นต์ ตามด้วย Xiaomi มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 12 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ iPhone อยู่อันดับที่ 5 ในตลาดสมาร์ทโฟนของจีน

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม
www.thairath.co.th

เรียบเรียงโดย
Security Systems Magazine