บริษัท แอมป์ เทคโนโลยี ซิสเต็ม จำกัด
คุณภาพความปลอดภัยจะนำมาซึ่งความไว้วางใจของลูกค้า

Share

Warning: Undefined array key "postid" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 24

Warning: Undefined array key "increase" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 25

Warning: Undefined array key "show_views_today" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 26

Loading

ปัจจุบันเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัยถือเป็นสิ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในช่วงที่ต้องมีการจัดงานกิจกรรมต่าง ๆ ที่ต้องมีการรวมตัวกันของผู้คนเป็นจำนวนมาก ซึ่งการใช้เพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแล อาจจะไม่เพียงพอที่จะตรวจตราและติดตามสถานการณ์ได้อย่างละเอียดรัดกุม ดังนั้นเทคโนโลยีจึงถือเป็นผู้ช่วยที่สำคัญในการสร้างความปลอดภัยให้เกิดขึ้นได้อย่างมีคุณภาพ

ซึ่งในโอกาสนี้ Security Systems Magazine ได้รับเกียรติจากคุณ อภิเทพ สมบัตินันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมป์ เทคโนโลยี ซิสเต็ม จำกัด ที่จะมาเปิดเผยถึงประสบการณ์และแนวคิดในการทำงานด้านกล้องวงจรปิดรวมถึงระบบรักษาความปลอดภัย

บริษัท แอมป์ เทคโนโลยี ซิสเต็ม จำกัด

AMP คือผู้ให้บริการด้านระบบรักษาความปลอดภัยอย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น การให้คำปรึกษา การออกแบบ การวางระบบกล้องวงจรปิดและระบบรักษาความปลอดภัย ระบบตรวจตราการเข้าออกอาคาร สถานที่ ตรวจจับวัตถุ ใบหน้า เป็นต้น”

ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาหลายสิบปีจากจุดเริ่มต้นของ หจก. เอ เอ็ม พี เทคโนโลยี ซิสเท็ม จนกระทั่งเติบโตมาเป็นบริษัท แอมป์ เทคโนโลยี ซิสเต็ม จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 3 ล้านบาท จึงกล่าวได้ว่าองค์กรมีความก้าวหน้าในสายงานอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การยอมรับและความมั่นใจของกลุ่มลูกค้า

“ผมจะรับผิดชอบดูแลงานในภาพรวมทั้งหมด ตั้งแต่การวิเคราะห์และออกแบบระบบ พิจารณาว่างานที่กำลังจะทำเป็นงานแบบไหน ซึ่งทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก โดยบางครั้งลูกค้าก็อาจจะทราบ หรือบางครั้งก็อาจจะยังไม่มีข้อมูลว่าระบบควรจะต้องทำอะไรแบบไหน เราก็จะต้องลงพื้นที่ไปทำการสำรวจและให้คำแนะนำอย่างถูกต้องเหมาะสม โดยสอดคล้องกับงบประมาณ และความคาดหวังที่ลูกค้าอยากจะได้ ซึ่งเมื่อรับรู้และเข้าใจตรงกันแล้ว เราก็จะมาวิเคราะห์ว่าระบบรักษาความปลอดภัยนี้ มีผลิตภัณฑ์แบบไหนที่ตอบโจทย์นี้หรือยัง ซึ่งเราจะมีกลุ่มของผลิตภัณฑ์ที่เป็น partner อยู่ เมื่อดูว่าสินค้าตัวไหนมีความเหมาะสม ก็จะเลือกใช้โดยจะนำมาวางระบบทำงานรวมกันเพื่อให้ได้ระบบรักษาความปลอดภัยที่มีคุณภาพสูงสุด” คุณอภิเทพ กล่าว…

ผลงานและความภาคภูมิใจ

กลุ่มลูกค้าของ AMP นั้น มีทั้งที่เป็นกลุ่มบ้านพักอาศัย คอนโด อพาร์ทเม้นท์ หรือเป็นกลุ่มธุรกิจห้างร้านต่าง ๆ รวมไปถึงที่เป็นหน่วยงานราชการด้วย และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทุก ๆ ผลงานคือความสำเร็จและความภาคภูมิใจของ AMP อยู่แล้ว แต่ถ้าหากถามถึงงานที่ภาคภูมิใจจนถือเป็นเกียรติประวัติของชีวิต ก็มีอยู่ 2 ผลงาน คือ

เมื่อครั้งที่มีการจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในปี พ.ศ. 2560 โดย AMP ได้รับเกียรติให้เข้าไปมีส่วนร่วมในการออกแบบและวางระบบรักษาความปลอดภัยที่ท้องสนามหลวงด้วย ซึ่งถือเป็นเป็นเกียรติภูมิของชีวิตเลยก็ว่าได้

และผลงานที่สองก็คือเมื่อครั้งที่ สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซิส พระประมุขแห่งศาสนจักรโรมันคาทอลิก ซึ่งถือเป็นผู้นำทางศาสนาและเป็นบุคคลสำคัญในระดับโลก ได้เสด็จเยือนประเทศไทย เมื่อปี 2562 โดย AMP ก็ได้เป็นส่วนหนึ่งในการออกแบบและวางระบบกล้องวงจรปิดโดยมีการนำเอาระบบ AI เข้ามาใช้งานร่วมด้วย โดยระบบดังกล่าวมีส่วนสนับสนุนการทำงานของทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสำนักวาติกัน ซึ่งผลงานที่ทำออกมาก็สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี จึงถือเป็นเกียรติประวัติและภาคภูมิใจในการทำงานของ AMP

นอกจากนี้ยังมีผลงานอื่น ๆ เช่น…

งานติดตั้งระบบกล้องวงจรปิด โครงการ The Legend Siam Pattaya 2019 จำนวน 250 กล้อง

ระบบกล้องจับภาพบรรยากาศการแข่งขันจักรยาน ทางใกล้และไกล และ กล้องจับภาพเข้าเส้นชัย เพื่อการตัดสินของกรรมการ

ภาพเข้าเส้นชัยจะเร็วมาก จึงต้องใช้กล้องเปิดภาพสโลว์โมชั่น ซึ่งในงานนี้ใช้ภาพจากกล้อง IpcC35 ความละเอียด 3.0 ล้านพิกเซล โดยจะบันทึกทั้งภาพและเสียงพร้อมกัน

ความสำคัญของงานช่างกล้องวงจรปิด

งานด้านระบบรักษาความปลอดภัยถือว่ามีความจำเป็นและมีความสำคัญมาก แม้ว่าในสถานการณ์ปกติอาจจะไม่ได้มีความโดดเด่นอะไรมากนัก แต่ทว่าเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ระบบเหล่านี้คือกุญแจสำคัญที่จะคลี่คลายสถานการณ์ ซึ่งระบบรักษาความปลอดภัยจะมีประสิทธิภาพได้นั้น จะต้องเกิดขึ้นจากเบื้องหลัง นั้นก็คือช่างกล้องวงจรปิดที่มีความเชี่ยวชาญในงานที่ทำจริง ๆ      

คุณอภิเทพ กล่าวว่า… “คุณสมบัติสำคัญของช่างกล้องวงจรปิดรวมถึงนักออกแบบระบบรักษาความปลอดภัยที่จะต้องมี คือการเรียนรู้ทั้งในเชิงลึกและเชิงกว้าง ซึ่งความรู้เชิงลึกก็คือ…มีความรู้ความเข้าใจในเทคโนโลยีของตนเองอย่างลึกซึ้ง สามารถที่จะดึงเอาศักยภาพของผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ออกมาใช้ได้อย่างเหมาะสมและเต็มความสามารถ นอกจากนี้ยังจะต้องมีความรู้เชิงกว้างด้วย คือการศึกษาเรียนรู้อย่างกว้างขวาง เช่น อาจจะศึกษาให้รู้จักผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย ให้รู้ว่าเทคโนโลยีที่อยู่ในท้องตลาดตอนนี้มีอะไรบ้าง ตัวผลิตภัณฑ์ที่คล้ายกันใกล้เคียงกัน แต่ละตัวมีความโดดเด่นอย่างไร มีข้อจำกัดอย่างไร ซึ่งถ้าหากช่างกล้องวงจรปิดมีคุณสมบัติตรงนี้ ก็จะทำให้สามารถสร้างผลงานได้อย่างมีคุณภาพ ซึ่งตอบโจทย์ด้านความปลอดภัย และลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุด”

คุณภาพคือความรับผิดชอบ

AMP มีหลักในการทำงานคืองานที่รับปากไว้ ไม่ว่าจะด้วยวาจาหรือตัวหนังสือ เราจะต้องทำให้ได้ตามสัญญา จะไม่มีคำว่าทิ้งงานหรือปัดความรับผิดชอบโดยเด็ดขาด รวมถึงการรับประกันหรือวารันตีต่าง ๆ ก็จะต้องทำให้ได้ ซึ่งสิ่งนี้สำคัญมากในงานบริการหลังการขาย”

“ทางบริษัทฯ เรามีลูกค้าหลายรายที่ให้ความไว้วางใจ AMP มาอย่างยาวนานเกิน 10 ปี เรียกได้ว่าอยู่กันจนกลายเป็นเพื่อนไปเลยทีเดียว เพราะคุณภาพของงานและความรับผิดชอบหลังการขายของระบบรักษาความปลอดภัยจะนำมาซึ่งความไว้วางใจของลูกค้า ดังนั้น ความรับผิดชอบต่องาน คือสิ่งที่สำคัญที่สุดของช่างกล้องวงจรปิด” คุณอภิเทพ กล่าวทิ้งท้าย

บริษัท แอมป์ เทคโนโลยี ซิสเต็ม จำกัด
842/49 ซ.เจริญกรุง 107 แยก 36
แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหม กทม. 10120
โทร.02-688-4439 , 089-117-2007 , 089-814-8600