นวัตกรรม “ตู้เรียก TAXI” เพียงกดปุ่มเดียวก็มารับถึงที่

Share

Loading

ปัจจุบันมีการทำธุรกิจ Ride Hailing ซึ่งถือเป็นธุรกิจที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมายสักเท่าไหร่  โดยเป็นการประกอบธุรกิจที่ทับซ้อนกับการให้บริการแท็กซี่ในรูปแบบเดิม แต่ทว่าเป็นการบริการที่ได้รับความนิยมจากลูกค้ามากกว่า เพราะตอบโจทย์ในด้านความสะดวกสบาย ปลอดภัย และไม่มีข้อแม้ในการให้บริการเหมือนกับแท็กซี่ในรูปแบบเดิม เช่น “ต้องรีบไปส่งรถ” , “แก๊สหมด” เป็นต้น

สำหรับในประเทศจีนเองก็มีปัญหาที่ใกล้เคียงกันกับประเทศไทย จนในที่สุดเมืองเซี่ยงไฮ้ได้ร่วมมือกับ SAIC Motor ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของจีน ริเริ่มให้บริการตู้เรียกแท็กซี่ “Shen Cheng Chu Xing” ซึ่งถือเป็นวิธีเรียกรถที่สะดวกสบาย เพียงแค่กดปุ่มเดียวแล้วรอ เพียงไม่นานแท็กซี่ก็จะมารับ

ซึ่ง ตู้เรียกแท็กซี่ นี้จะมีการติดตั้งแอปพลิเคชันเรียกแท็กซี่ ซึ่งประชาชนสามารถที่จะเข้าถึงได้กว่า 200 จุดทั่วเมือง และมีแท็กซี่เข้าร่วมโครงการนี้ถึง 20,000 คัน

และแท็กซี่ทุกคันที่เข้าร่วมระบบ Shen Cheng Chu Xing จะต้องผ่านการอบรมและตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่เสียก่อนจึงจะสามารถเข้าร่วมได้ โดยโครงการนี้ถือเป็นสิ่งที่ช่วยลดปัญหาการจราจรได้เป็นอย่างดี เพราะแท็กซี่สามารถจอดรอจนกว่าจะมีผู้โดยสารกดปุ่มเรียก ทำให้ไม่ต้องวิ่งตระเวนไปตามท้องถนนเหมือนเมื่อก่อน

เรียบเรียงโดย Security Systems Magazine

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม
www.marketingoops.com