สู่ยุค New Normal HIKVISION THERMAL CAMERA SOLUTION POWERED BY DIGITAL FOCUS

Share

Loading

Solution Background

อุณหภูมิผิวหนังของมนุษย์ เป็นตัวบ่งชี้ที่สำคัญของสุขภาพร่างกายในหลาย ๆ สถานการณ์ ผู้ที่มีอุณหภูมิบนผิวหนังสูงผิดปกติ มักจะพบว่ามีไข้ ระบบคัดกรองที่ดีจะต้องสามารถอ่านค่าได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ โซลูชั่นการตรวจวัดอุณหภูมิ Hikvision มีผลิตภัณฑ์หลายประเภท และการใช้งานที่หลากหลาย ได้รับการออกแบบมาสำหรับการตรวจจับอุณหภูมิบนผิวหนัง เพื่อให้การตรวจคัดกรองเบื้องต้นอย่างรวดเร็วและปลอดภัยในพื้นที่สาธารณะหรือพื้นที่ส่วนบุคคลให้มีประสิทธิภาพสูง และมาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคมกลายเป็นความต้องการเร่งด่วนที่จะช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น จากสถานการณ์ปัจจุบัน ขั้นตอนการคัดกรองมักจะพบปัญหาการสัมผัสกันอย่างใกล้ชิด ทำให้มีความเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อ ความเมื่อยล้าในการตรวจสอบบุคคลต่อบุคคลส่งผลให้ไม่มีประสิทธิภาพ หรือการเก็บรวบรวมสถิติที่ยุ่งยาก เป็นต้น

SOLUTION_1 : Employee Management – MinMoe Access Terminal การจัดการเข้าถึงแบบไร้สัมผัส (Touch-Free Access)

การตรวจสอบอุณหภูมิพร้อมการควบคุมการเข้าถึง (Temperature Screening with Access Control) พนักงานเป็นทรัพยากรบุคคลที่สำคัญที่สุดที่จะช่วยผลักดันองค์กรให้ไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ ดังนั้นการปกป้องสุขภาพของพวกเขาจึงเป็นสิ่งสำคัญ การใช้เทคโนโลยีจดจําใบหน้าในการควบคุมการเข้า-ออกอาคารสำนักงาน และตรวจวัดอุณหภูมิพนักงานไปพร้อมกัน ส่งผลให้ถูกสุขลักษณะ ลดการสัมผัส ไม่มีการติดต่อทางกายภาพ เพื่อยับยั้งและควบคุมการแพร่กระจายเชื้อโรค เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิแบบเทอร์มินัล (MinMoe) มาพร้อมหน้าจอแสดงผล LED ขนาด 7 นิ้ว, มีความจุของใบหน้า (Face capacity) สูงสุด 50,000 ใบหน้า กล้องความละเอียด 2MP ชนิด Dual-Lens และฟังก์ชันตรวจสอบการปลอมแปลงของใบหน้า (anti-spoofing) รองรับการลง เวลาการทำงานเข้า-ออกของพนักงาน, การตรวจวัดอุณหภูมิ และตรวจจับการใส่หน้ากาก เป็นต้น เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิแบบเทอร์มินัล (MinMoe) สามารถประยุกต์การทำงานร่วมกับเครื่องกั้นบุคคลเข้า-ออก Swing Gate / Turnstile เหมาะสำหรับอาคาร สำนักงาน และพื้นที่สำคัญ หลีกเลี่ยงการติดเชื้อ รองรับการเข้าถึงอย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องสัมผัส เหมาะสำหรับสถานการณ์ต่าง ๆ การจัดการลงเวลา มีค่าความเบี่ยงเบนในการวัด ±0.5 °C, ระยะการคัดกรองไกลสุด 1.5 เมตร

SOLUTION_2 : Social Distancing Solutions การเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล (Social Distancing)

ในบางพื้นที่ ที่จะต้องการเข้าคิวไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ การปฏิบัติตามกฎระเบียบในการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลในทางสังคม ณ. ปัจจุบัน นั้นมีความสำคัญ เช่นที่บริเวณเคาน์เตอร์ กล้อง Duel-Lens ของ Hikvision สามารถวัดระยะห่างระหว่างคนได้อย่างแม่นยํา และมีสัญญาณแจ้งเตือน อัตโนมัติ เมื่อมีบุคคลเข้าใกล้กันมากเกินไป* รวมทั้งการใช้งาน ด้วยเทคโนโลยี 3D binocular stereo vision และ deep learning algorithm จะช่วยในการตรวจจับระยะห่างของบุคคลที่แม่นยํา กล้องจัดการคิว (Queue management) จะทำหน้าที่การแจ้งเตือนไปยังผู้จัดการแผนกเมื่อมีคิวที่ยาวเกินกำหนด ซึ่งจะช่วยอํานวยความสะดวกในการเฝ้าระวังและยกระดับความปลอดภัยของลูกค้า

การควบคุมการเข้าในพื้นที่ (Flow Control on Digital Signage)

เพื่อความสะดวกในการควบคุมการเข้า-ออก และการสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยในห้างสรรพสินค้า การควบคุมจำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการควรได้รับการดูแลอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยระบบการนับจำนวนคนเข้า-ออกของลูกค้า และแจ้งเตือนหากจำนวนลูกค้าที่เข้ามาในพื้นที่เกินกำหนด Hikvision กับกล้องเทคโนโลยี Duel-Lens คุณสามารถทราบจำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการผ่านทางเข้าได้แบบเรียลไทม์

รูปแบบการทำงาน

ในด้านสื่อโฆษณา Digital Signage ของ Hikvision สามารถจัดรูปแบบในการแสดงภาพ และรองรับการแสดงข้อมูลสถานะอุณหภูมิ การสวมใส่หน้ากาก พร้อมกันกับสื่อโฆษณา และยังสามารถเชื่อมต่อกับกล้องไอพี หรือ NVR ในการแสดงภาพบนหน้าจอแสดงผล

SOLUTION_3 : Handheld Mobility กล้องถ่ายภาพความร้อนแบบมือถือ (Thermographic Handheld Camera)

กล้องถ่ายภาพความร้อนแบบมือถือ ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับการวัดอุณหภูมิร่างกาย ใช้งานง่าย สะดวก สามารถตรวจวัดอุณหภูมิได้ที่ระยะ 1 เมตร ลดการสัมผัสทางกายภาพที่ไม่จําเป็น ลดความเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อของเจ้าหน้าที่ สามารถตรวจวัดค่าอุณหภูมิความร้อนได้อย่างรวดเร็ว แสดงผลบนหน้าจอ LED แบบเรียลไทม์ สามารถกดบันทึกภาพเก็บไว้เป็นข้อมูลสถิติ รองรับการใช้งานได้สูงสุด 8 ชั่วโมง

มีค่าความเบี่ยงเบนในการวัด ±0.5 °C, ระยะการคัดกรองไกลสุด 1.5 เมตร

SOLUTION_4 : Bi-spectrum Temperature Screening & Mask Detection, Simple tripod installation กล้องถ่ายภาพความร้อน (Thermographic Cameras)

Hikvision ได้นำเสนอเทคโนโลยี AI และ Thermographic ทดแทนกำลังคน เป็นอีกทางเลือกที่ดีในการลดการติดต่อระหว่างคน ส่งผลให้กระบวนการคัดกรองอุณหภูมิสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว ลดกำลังคน และสามารถรวบรวมสถิติอุณหภูมิในการติดตามได้

มีค่าความเบี่ยงเบนในการวัด ±0.5 °C หรือ ±0.3 °C เมื่อทำงานร่วมกับ Black Body

Hikvision กับเทคโนโลยี Visualized Bi-spectrum เป็นการผสมผสานการทำงานระหว่างกล้อง Optical + Thermal ในการตรวจจับภาพใบหน้า ช่วยให้มั่นใจได้ว่ากล้องถ่ายภาพความร้อน สามารถตรวจจับเฉพาะอุณหภูมิผิวหนังบนใบหน้าของมนุษย์ เพื่อลดการตรวจจับที่ผิดพลาดจากแหล่งความร้อนอื่น ๆ และรองรับการคัดกรองอุณหภูมิได้พร้อมกันหลาย ๆ ใบหน้าในเวลาเดียวกัน มาพร้อมกับอัลกอริธึมที่ล้ำสมัยในการชดเชยค่าอุณหภูมิ ทำให้มั่นใจได้ว่าอุณหภูมิจะถูกชดเชยเทียบกับอุณหภูมิแวดล้อม และระยะทางของเป้าหมายในการตรวจวัด มีความแม่นยําสูงและมีประสิทธิภาพ การแจ้งเตือนจะเริ่มทำงานหากอุณหภูมิเกินเกณฑ์ที่กำหนดไว้ในรูปแบบเสียงและแสงแฟลช ซึ่งผู้ที่มีอุณหภูมิบนผิวหนังสูง ควรได้รับการยืนยันเพิ่มเติมโดยใช้อุปกรณ์ตรวจวัดทางการแพทย์เพื่อยืนยัน และนําไปยังพื้นที่ที่กำหนด

SOLUTION_4 : One-stop Protection – DeepinMind NVR ระบบเฝ้าระวังและป้องกันแบบครบวงจร

Hikvision นําเสนอเทคโนโลยี AI NVR ทำงานร่วมกับกล้องถ่ายภาพความร้อน ทำให้ระบบสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ใช้งานง่ายในการคัดกรองอุณหภูมิ, การแจ้งเตือน, การตรวจจับหน้ากาก, การตรวจสอบตัวตน, การเตือนภัยคนแปลกหน้า และฟังก์ชันอื่น ๆ อีกมากมายที่จะช่วยตอบโจทย์การใช้งานของท่านอย่างมืออาชีพ

SOLUTION_4 : Powerful Data Visualization and Centralized Management การแสดงข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ และการจัดการแบบรวมศูนย์

ในห้องควบคุม เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสามารถบริหารจัดการกล้องและอุปกรณ์ทั้งหมดในระบบ รองรับการเรียกดูภาพแบบเรียลไทม์ รวมถึงการดึงข้อมูลสถิติของอุณหภูมิ ตรวจสอบสถานะการสวมใส่หน้ากาก, การรายงานการเข้างานของพนักงาน และสถานะการควบคุม การจํากัดจำนวนคนในพื้นที่แบบเรียลไทม์ HikCentral สามารถกำหนดค่าเพื่อสร้างป๊อปอัปการแจ้งเตือนเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นได้ทันที และการแจ้งเตือนอื่น ๆ อาทิ เมื่อตรวจพบบุคคลที่มีอุณหภูมิบนผิวหนังสูงผิดปกติ หรือบุคคลที่ไม่สวมใส่หน้ากาก ฯลฯ การจัดการแบบรวมศูนย์จะช่วยอํานวยความสะดวกในการบริหารจัดการอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นระบบ CCTV, Access Control, Vehicle Management, Visitor Management, Elevator และสามารถรวบรวมข้อมูลสถิติต่าง ๆ ส่งผลให้การดึงรายงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และลดขั้นตอนการทำงานของเจ้าหน้าที่พนักงาน

บริษัท ดิจิตอลโฟกัส จำกัด 2782/4-6 ถ.ลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. 10240 Hotline : 02-136-8989 Fax : 02-733-9075 Email : sales@digitalfocus.co.th

digitalfocus.co.th