Work From Home : การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยเพื่อต่อสู้กับวิกฤติโควิด (COVID-19)

Share

Loading

ในสถานการณ์ปัจจุบัน Work From Home อาจไม่ใช่แค่เทรนด์การทำงานที่เกิดขึ้นตามสมัยนิยม หรือ “ทางเลือก” ในการทำงานเท่านั้น แต่มันกำลังจะกลายเป็น “ทางรอด” ของมวลมนุษยชาติเมื่อถึงคราววิกฤตโรคระบาด นับตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2562 ที่ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ COVID-19 เริ่มแพร่ระบาดจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน นับจนถึงเวลานี้ก็เป็นเวลาร่วม 5 เดือนเข้าไปแล้ว ที่มียอดผู้ติดเชื้อไวรัสนี้มากกว่า 2,406,905 ราย และมีจำนวนผู้เสียชีวิตมากกว่า 165,058 ราย โดยที่สถานการณ์ต่างๆ นั้นยังไม่มีทีท่าว่าจะทุเลาเบาบางลงไปเลย ความสูญเสียยังคงเกิดขึ้นรายวันทั้งประชาชนทั่วไปและบุคลากรทางการแพทย์ หน่วยงานทางด้านสาธารณสุขทั่วโลกต่างก็พยายามช่วยกันคิดค้นวัคซีนเพื่อมาจัดการกับโรคระบาดร้ายแรงชนิดนี้ แต่ก็ยังมองไม่เห็นหนทางในระยะเวลาอันใกล้ แต่สิ่งหนึ่งที่ทีมงาน CCTVTHAILAND เรามองเห็นคือความร่วมมือร่วมใจของทุกคนที่ช่วยกันหาทางรับมือกับการลุกลามอย่างรวดเร็วของไวรัส COVID-19 หลายฝ่ายหลายหน่วยงานต่างระดมความคิด ระดมความรู้ สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ขึ้นมาเพื่อช่วยให้มนุษย์โลกรอดพ้นจากวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ บทความนี้ทางทีมงาน CCTVTHAILAND จึงขอนำเสนอข้อมูลที่ได้รวบรวมเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง ที่สามารถช่วยลดการแพร่กระจายเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งการลดการสัมผัสและการเพิ่มระยะห่างทางสังคม เป็นปัจจัยหนึ่งที่มีส่วนช่วยในการลดการแพร่กระจายเชื้อลดลงได้ ซึ่งมีเทคโนโลยีต่างๆ ดังนี้
  • เทคโนโลยีตรวจจับอุณหภูมิร่างกายความแม่นยำสูง
  • เทคโนโลยีการประชุมทางไกล (VDO Conference)
  • เทคโนโลยีระบบควบคุมการเข้า-ออก
  • เทคโนโลยีเพื่ออากาศบริสุทธิ์ นวัตกรรมการฟอกอากาศ

เทคโนโลยีตรวจจับอุณหภูมิร่างกายความแม่นยำสูง

เทคโนโลยีตรวจจับอุณหภูมิร่างกายความแม่นยำสูงและทำงานได้อย่างรวดเร็ว เพื่อการเฝ้าระวังด้านสุขภาพ (Smart Health) และระบบรักษาความปลอดภัย (Smart Surveillance) สามารถตรวจจับอุณหภูมิได้พร้อมกันถึง 15 คนต่อวินาที ตรวจจับความร้อนในระยะไกลได้ถึง 3 เมตร ติดตั้งเซนเซอร์ซึ่งจะแจ้งเตือนทันทีเมื่อตรวจพบอุณหภูมิร่างกายที่เกินค่ากำหนด ด้วยความคลาดเคลื่อนเพียง 0.3 องศาเซลเซียส (+/-) และยังทำงานควบคู่กับระบบรักษาความปลอดภัยในรูปแบบกล้องวงจรปิด สามารถตรวจจับใบหน้า บันทึกได้ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ เก็บค่าอุณหภูมิ และบันทึกบุคคล ผ่านเข้า-ออก ด้วยการทำงานแบบเรียลไทม์และตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังได้

เทคโนโลยีการประชุมทางไกล (VDO Conference)

ปัจจุบันเราได้เห็นการประชุมออนไลน์เพิ่มมากขึ้นแทนการพบปะพูดคุยตัวต่อตัวในห้องประชุม ทั้งนี้อาชญากรไซเบอร์ก็ตระหนักถึงเทรนด์นี้และเข้าบุกรุกโจมตีได้อย่างง่ายดาย ทีมงาน CCTVTHAILAND ตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างความปลอดภัย โดยเฉพาะในสถานการณ์โรคระบาดที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ด้านไอที ระบบชุดประชุม Conference System ของ BOSCH ก็เช่นกัน เป็นระบบชุดประชุมที่ได้รับความไว้วางใจจากทั่วโลก ประกอบด้วยสินค้ามากมายหลายชนิด ทุกฟังก์ชั่นการใช้งานสามารถตอบสนองทุกความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของคุณภาพสินค้าหรือบริการหลังการขาย พร้อมทั้งเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ทาง BOSCH เฝ้าพยายามคิดค้นเพื่อตอบสนองความต้องการของการสื่อสารที่ไร้พรมแดนในปัจจุบัน ไม่ว่าท่านจะอยู่มุมไหนของโลก ท่านก็จะไม่พลาดวาระสำคัญที่ต้องให้ท่านได้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจเพื่อนำพาองค์กรก้าวไปสู่ความเจริญก้าวหน้าและประสบผลสำเร็จทางธุรกิจ ทาง BOSCH ได้ตระหนักถึงข้อนี้ จึงผลิตชุดไมค์ประชุมและระบบประชุมที่ทันสมัยเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มากมายทั้งในปัจจุบันและในอนาคต

เทคโนโลยีระบบควบคุมการเข้า-ออก

เทคโนโลยีระบบควบคุมการเข้า-ออกอาคารสถานที่ด้วยใบหน้าแบบไม่มีการสัมผัส (Touchless Facial Access Control) การนำมาใช้งานเพื่อระบุตัวตนสามารถทำได้รวดเร็ว แม่นยำ จนถึงในระดับที่สามารถนำมาใช้แทนการสแกนลายนิ้วมือหรือบัตร IC Card โดย Face Recognition นั้นมีข้อได้เปรียบกว่าระบบสแกนลายนิ้วมือที่ทำงานช้า และต้องใช้นิ้วมือในการสัมผัสเครื่องอ่านลายนิ้วมือ ทำให้มีความเสี่ยงในการแพร่กระจายของเชื้อโรคที่เป็นปัญหาร้ายแรงในปัจจุบัน

เทคโนโลยีเพื่ออากาศบริสุทธิ์

ด้วยนวัตกรรมการฟอกอากาศ การป้องกันเชื้อโรคที่สามารถแพร่เชื้อจากคนสู่คนด้วยการสัมผัส และยังสามารถแพร่กระจายไปในอากาศได้ในรัศมีวงกว้างได้อีกด้วย การป้องกันจะอยู่ในห้องที่มีอุณหภูมิ 27-30 องศาเซลเซียส หรือมีเครื่องฟอกอากาศ (Air Purifier) ไว้ภายในบ้าน เพื่อป้องกันไวรัสที่แฝงตัวมากับร่างกายเรา เพื่อความอุ่นใจว่าจะไม่มีอันตรายเกิดขึ้นกับตัวเอง จึงอยากแนะนำวิธีรับมือกับโรคระบาดในเวลานี้ ด้วยเครื่องฟอกอากาศ (36-42 ตร.ม.) รุ่น Air Touch i9 by Honeywell เพื่อดูแลคุณและคนที่คุณรัก

ทีมงาน CCTVTHAILAND

เรามุ่งมั่นทำงานหนักอย่างต่อเนื่องเพื่อลดความเสี่ยงให้กับลูกค้าของเรา โดยคำนึงถึงวิสัยทัศน์ที่ว่า

“มุ่งมั่นในการพัฒนา นำพาสู่ผู้นำด้านเทคโนโลยี”

ซึ่งรวมถึงการปรับปรุงกระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเรา การควบคุมความปลอดภัยให้ดีขึ้น การกำหนดค่าเริ่มต้นที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น เพิ่มขีดความสามารถของระบบติดต่อผู้ใช้ และให้คำแนะนำเพิ่มเติมเหมือนที่นำเสนอผ่านบทความนี้ หากคุณต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีที่ดีที่สุดในการทำให้ระบบโทรทัศน์วงจรปิด ที่ใช้งานผ่านอินเตอร์เน็ตของคุณ มีความแข็งแกร่ง เพื่อรับคำแนะนำเพิ่มเติมสามารถติดต่อทีมงานของเราได้ ยินดีให้คำปรึกษาและบริการทุกท่าน

บริษัท ซีซีทีวี (ประเทศไทย) จำกัด 143 สวนสยาม ซอย 7 ถนนสวนสยาม แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร 10230 Tel : 02-919-6600 Fax : 02-919-6633 E-mail : info@cctv.co.th

cctv.co.th