Allied Telesis (อัลไลด์ เทเลซิส) คือใคร ?

Share

Loading

อัลไลด์ เทเลซิส คือใคร ?

คนไทยส่วนใหญ่มักจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทางเทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่นหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น เครื่องเสียง กล้อง โทรทัศน์ หรือแม้แต่กระทั่งรถยนต์ ถ้าให้ลองนึกถึงเหตุผลในการเลือกใช้ คำตอบที่ได้คงคล้ายๆ กันนั่นก็คือ ความก้าวล้ำทางด้านเทคโนโลยี ความน่าเชื่อถือ และคุณภาพของสินค้า ไม่เพียงแต่คนไทยที่ยอมรับในเรื่องนี้ แม้แต่คนในประเทศอื่นๆ ก็รู้จักสินค้าจากประเทศญี่ปุ่นในลักษณะเช่นเดียวกันจนได้รับความนิยมไปทั่วโลก และสำหรับคนในวงการไอทีทางด้านเน็ตเวิร์ค อาจจะคุ้นเคยกับผลิตภัณฑ์จากทางด้านตะวันตก โดยอาจจะคาดไม่ถึงว่ายังมีผลิตภัณฑ์จากประเทศญี่ปุ่นด้วยเหมือนกัน อัลไลด์ เทเลซิส นับว่าเป็นบริษัททางด้านไอทีเน็ตเวิร์คเพียงหนึ่งเดียวที่เอาปรัชญาและแนวความคิดแบบญี่ปุ่น ใส่เข้าไปในผลิตภัณฑ์ด้วย และทำการตลาดจนเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลกเช่นเดียวกัน ตลอดระยะเวลา 33 ปี อัลไลด์ เทเลซิส ให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ของบริษัทประหนึ่งเป็นคำมั่นในสัญญาของบริษัท คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์สามารถทำงานได้อย่างแท้จริง จากผลการทดสอบที่เราสามารถทำการทดลองได้บ่อยๆ ระหว่างการค้นคว้าและพัฒนา มิใช่เพียงแค่การนำผลทดสอบที่สามารถทำได้เพียงบางครั้งบางคราวมากำหนดเป็นคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์

AWC – Channel Blanket คืออะไร?

AWC-CB คือ เทคโนโลยีอีกขั้นของ Signal Channel ที่มี Software ควบคุม Access Point ทุกตัวในระบบ ใช้กระจายช่องสัญญาณเดียวกัน ซึ่งแตกต่างจากเดิมในแบบ Muti-Channel ที่จะต้องสลับช่องสัญญาณในการติดตั้งแต่ละ Access Point เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาชนกันของสัญญาณ แต่ถึงแม้จะคนละช่องสัญญาณ ก็ยังเกิดการทับซ้อนของแต่ละช่องสัญญาณกันอีก จึงเกิดปัญหาในการเชื่อมต่อของอุปกรณ์ปลายทาง ซึ่ง AWC-CB จะเข้ามาแก้ไขปัญหาต่างๆ เหล่านี้ได้ จึงเพิ่มประสิทธิภาพของ Network ในองค์กรให้ดียิ่งขึ้น

ทำไมต้อง AWC – Channel Blanket ?

– ลดปัญหาในการติดตั้ง Access Point แบบเดิมที่เป็นติดตั้ง Multi-Channel เพราะต้องวาง Access Point แต่ละจุดให้สัญญาณไม่ Overlap กัน และ ต้องสลับ Channel เพื่อไม่ชนหรือซ้ำกัน – เกิด Lost Data น้อยมากระหว่างที่ Client Device ที่เกาะกับ Access Point เคลื่อนที่ไปมาแล้วย้ายไปเกาะสัญญาณ ที่ Access Point ที่ใกล้ที่สุดในระหว่างการเคลื่อนที่ – ไม่เกิดปัญหา Sticky Client เนื่องจาก AWC-CB จะมีคำสั่งให้ Access Point แต่ละตัวคุยกันเองอยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อ Client ไปเกาะใกล้ Access Point ตัวไหนก็จะเกาะอยู่ที่ตัวนั้น แต่ถ้าเป็นแบบ Muti-Channel จะเห็นได้ว่า Client จะเกาะอยู่ที่ Access Point ตัวแรกที่เชื่อมต่อได้ แล้วเมื่อเคลื่อนที่ไปไกลจนไม่สามารถรับสัญญาณจากตัวแรกได้แล้ว จึงจะไปเกาะสัญญาณ Access Point ที่ใกล้เคียง ซึ่งจะเกิดปัญหาในการการเชื่อมต่อ รับ-ส่ง ข้อมูลไม่ได้หรือที่ Client Device Show สัญญาณ wireless อ่อนทั้งที่ยืนอยู่ใกล้บริเวณที่มี Access Point ติดตั้งอยู่ – ง่ายต่อการติดตั้งหรือ Implement ระบบ เนื่องจากเราไม่ต้องวางแผนในการติดตั้ง Access Point แต่ละตัวเพื่อให้สลับ Channel กันหรือไม่ให้เกิดการ Overlap ของสัญญาณเพราะ AWC-CB เราใช้แค่ 1 Channel กำหนดค่า Access Point ทั้งหมดต่อ 1 Blanket – AWC-CB สามารถ Monitoring ได้ว่าตอนนี้ Client เกาะอยู่ที่ Access Point ตัวใดของระบบได้แบบ Real-Time – สามารถติดตั้งในบริเวณพื้นที่จำกัด เช่น หอประชุม ศูนย์การแสดงสินค้า ที่ต้องรองรับจำนวน Clients Device ที่จะเกาะสัญญาณจำนวนมาก แต่ไม่ต้องกังวลในการติดตั้ง Access Point ที่สัญญาณจะ Overlap กันและระบบก็สามารถจัดสรร Overload ของ Clients Device ที่กองอยู่รวมกัน แบ่งให้ไปเกาะอยู่กับ Access Point ในบริเวณใกล้เคียง

ไม่ว่าการเชื่อมต่อของคุณจะเป็นเช่นไร ‘อัลไลด์ เทเลซิส’ มีคำตอบให้คุณเสมอ ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างต่อเนื่องมากกว่าสามทศวรรษ

– สวิตช์เสียเมื่อไหร่ แกะกล่องเอาตัวใหม่ไปปลั๊กแทนได้เลย ฟังก์ชัน Auto-Recovery ช่วยคืนค่าให้อัตโนมัติภายใน 10 นาที โดยไม่ต้องใช้ช่างเทคนิคมาช่วยตั้งค่าแต่อย่างใด – Auto-Backup ทั้งเฟิร์มแวร์และการตั้งค่าให้อัตโนมัติทุกวัน – พิมพ์ Command ครั้งเดียว Apply ได้ทุกตัว – ไม่ต้องจำ IP Address ของสวิตช์อีกต่อไปเพราะ AMF เราคุยกันด้วยชื่อ Hostname – Convergence Time เร็วกว่า Spanning Tree ถึง 40 เท่า (~ 50 ms) – เลือก VLAN ในการป้องกัน Loop ได้ตามที่ต้องการ – ไม่จำกัดจำนวนสวิตช์ต่อหนึ่งวง Ring – ใช้ได้แทบทุกรุ่น ไม่ต้องจ่ายค่า License – ตั้งค่าง่ายๆ ใช้คำสั่งแค่ 4 บรรทัด – ประยุกต์ใช้ได้หลากหลายรูปแบบ ทั้ง Ring และ Mesh – ทำ HA ง่ายๆ เพียงแค่ต่อสาย 10Gbps เข้าหากัน ใช้ได้ทั้งระยะใกล้และไกล – Performance ทวีคูณเพราะทุกตัวทำงานพร้อมกัน – สั่งทีเดียว สวิตช์จะคำนวณแล้วไปทำการรีบูททีละตัวให้ (Rolling Reboot) – ทำ Cross Chassis Link Aggregation ได้ เพิ่มความเสถียรอย่างดีเยี่ยม – ใช้ MAC Address เดียวกัน (Virtual MAC) การส่งข้อมูลไม่ขาดตอนแม้ตัวใดตัวหนึ่งเสียหาย

ปราศจากสารพิษ

RoHS เป็นข้อตกลงสากลสำหรับการผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์โดยการกำหนดปริมาณการใช้สารอันตรายต่อมนุษย์ อันได้แก่ ตะกั่ว, ปรอท, แคดเมียม, โครเมียมวาเลนต์ 6, ไบฟีนิลโบรมีนหลายอะตอม, ไบฟีนิลอีเทอร์โบรมีนหลายอะตอมไม่ให้เกิน 0.1% ของน้ำหนักอุปกรณ์ อัลไลด์ เทเลซิส ได้ผลิตอุปกรณ์ตามข้อตกลง Restriction of Hazardous Substances Directive (RoHS) สามารถตรวจสอบรุ่นที่รองรับได้จาก Product Information ได้ที่ https://www.alliedtelesis.com/products/switches ประหยัดพลังงาน อัลไลด์ เทเลซิส มีแนวคิดในการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและประหยัดพลังงานเป็นพื้นฐานตั้งต้นในการผลิตอุปกรณ์เครือข่ายทั้งหมด จึงเป็นเหตุผลให้อุปกรณ์ของเรามีระดับการใช้พลังงานไฟฟ้า (Power Consumption) น้อยกว่าอุปกรณ์แบรนด์อื่นอย่างชัดเจน ตัวอย่างเช่นอุปกรณ์สวิตช์รุ่น SBx8112 มีอัตราการใช้พลังงานต่ำที่สุดในท้องตลาดเมื่อเทียบกับอุปกรณ์ที่มีความสามารถในระดับเดียวกัน (1200W) อุปกรณ์ของ อัลไลด์ เทเลซิส ยังใช้เทคโนโลยีในการประหยัดพลังงานตามมาตรฐาน Energy Efficient Ethernet (EEE) ซึ่งช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้พลังงานให้กับอุปกรณ์ระบบเครือข่าย เพราะอุปกรณ์จะลดการใช้พลังงานลงอย่างมากเมื่อไม่มีการส่งข้อมูล (Idle time) แต่ไม่ทำให้ประสิทธิภาพลดลง เนื่องจากเมื่อมีการส่งข้อมูลอีกครั้ง อุปกรณ์จะกลับคืนสู่สภาวะปกติได้อย่างรวดเร็ว (Wake up period) ดังนั้นจึงสามารถมั่นใจได้ว่า การเลือกใช้อุปกรณ์ของ อัลไลด์ เทเลซิส จะสามารถตอบโจทย์ทุกข้อที่สถานศึกษาต้องการ ทั้งยังประหยัดพลังงาน ปลอดภัยต่อชีวิต และคุ้มค่าในการลงทุน

บริษัท รอยัลเทค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด 350 ซอย 94 ถนนลาดพร้าว แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม 10310 โทรศัพท์:0-2559-2969 โทรสาร:0-2559-2965 อีเมล:info@royaltec.com

www.royaltec.com

http://royaltec.com/pc_36823_178663_Allied-Telesis.htm