จีนเริ่มใช้ระบบติดตามสัมภาระตลอดการเดินทาง นำร่องใน 6 ท่าอากาศยานหลักทั่วประเทศ

Share

Loading

สำนักบริหารการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน (CAAC) ได้ริเริ่มโครงการระบบติดตามสัมภาระตลอดการเดินทางใน 3 เส้นทางการบินและท่าอากาศยานหลัก 6 แห่งทั่วประเทศ

ท่าอากาศยานดังกล่าว ประกอบไปด้วย

  1. ท่าอากาศยานนานาชาติกรุงปักกิ่ง Beijing Capital International Airport
  2. ท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่งต้าชิง Beijing Daxing International Airport
  3. ท่าอากาศยานนานาชาติเซี่ยงไฮ้หงเฉียว Shanghai Hongqiao International Airport
  4. ท่าอากาศยานนานาชาติกว่างโจวไป๋-ยุหวิน Guangzhou Baiyun International Airport
  5. ท่าอากาศยานนานาชาติเซินเจิ้นเป่าอัน Shenzhen Bao’an International Airport
  6. ท่าอากาศยานนานาชาติฉงชิ่งเจียงเป่ย์ Chongqing Jiangbei International Airport

ผู้โดยสารสามารถติดตามสัมภาระของตนในเส้นทางการบินที่มีกำหนดการบินระหว่างท่าอากาศยานเหล่านี้ ยกเว้นเส้นทางปักกิ่งต้าชิง – กว่างโจวไป๋-ยุหวิน ซึ่งยังคงระงับการให้บริการ เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

ผู้โดยสารยังสามารถตรวจสอบสภาพของสัมภาระได้แบบทันท่วงที ผ่านแอปพลิเคชั่นของสายการบิน ในระหว่างที่สัมภาระถูกขนส่งผ่านจุดสำคัญ 6 จุด ได้แก่ จุดเช็คอิน จุดตรวจสอบความปลอดภัย จุดคัดแยก จุดลำเลียงขึ้นรถขนส่ง จุดโหลดลงจากเครื่อง และจุดที่สัมภาระเดินทางถึง

รองผู้อำนวยการสำนักบริหารฯ กล่าวว่า โครงการติดตามสัมภาระตลอดการเดินทางนั้น มีความสำคัญอย่างยิ่งต่ออุตสาหกรรมการบินพลเรือนของจีน เพื่อยกระดับการให้บริการแก่ผู้โดยสาร และวางแผนที่จะขยายไปยังทุกเส้นทางและทุกสายการบิน ทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ ภายในปี 2025

ทั้งนี้ สาธารณรัฐประชาชนจีนยังคงเป็นตลาดการบินพลเรือนที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก โดยมีจำนวนเที่ยวบินโดยสารทั้งหมดมากถึง 660 ล้านเที่ยวบินในปีที่ผ่านมา เพิ่มขึ้น 7.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี

ขอขอบคุณแหล่งที่มา :

http://www.xinhuanet.com/english/2020-05/20/c_139072916.htm