เครือข่าย 5G จะครอบคลุมสถานีรถไฟใต้ดินเซี่ยงไฮ้ทั้งหมดก่อนงาน CIIE ในปีนี้

Share

Loading

ผู้ประกอบการรถไฟใต้ดินในเมืองเซี่ยงไฮ้ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับบริษัทโทรคมนาคมรายใหญ่ เพื่อทำการวางเครือข่าย 5G ให้ครอบคลุมสถานีรถไฟใต้ดินทั้ง 297 แห่งภายในปีนี้ เพื่อให้ทันก่อนงาน China International Import Expo – CIIE จะเริ่มขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายน

โดยภายใต้ข้อตกลงที่ได้ระบุไว้ ซึ่งจะดำเนินการโดยทุกฝ่ายจะร่วมกันค้นคว้าการใช้งาน 5G เชิงนวัตกรรม เพื่อจัดการความปลอดภัยของรถไฟใต้ดิน ทั้งในส่วนของระบบปฏิบัติการ ระบบการบริการ และการบำรุงรักษาอุปกรณ์

ทั้งนี้ ยังมีการวางแผนการลงทุนกว่า 1 หมื่นล้านหยวน หรือประมาณ 4.68 หมื่นล้านบาท เพื่อดำเนินการสร้างเครือข่าย 5G ภายในปีนี้ ซึ่งหากการดำเนินงานนี้ลุล่วง เมืองเซี่ยงไฮ้จะมีสถานีฐาน 5G แบบกลางแจ้งทั้งหมดกว่า 30,000 แห่ง และสถานีฐานในร่มอีกกว่า 50,000 แห่งภายในสิ้นปีนี้

เมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา ภายในงาน China International Import Expo ทาง Shentong Metro Group ร่วมกับผู้ให้บริการโทรคมนาคมได้เปิดตัว “5G + Smart Metro Innovation Demonstration Application” หรือ “นวัตกรรมรถไฟใต้ดินอัจฉริยะ 5G+” โดยทาง Shentong Metro Group กล่าวว่า ความร่วมมือในการสร้างเครือข่าย 5G ของระบบรถไฟใต้ดินจะบูรณาการโครงสร้างพื้นฐานแบบดั้งเดิมและแบบใหม่เข้าด้วยกัน เป็นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในเมืองที่มีคุณภาพสูง ซึ่งจะตอบสนองต่อความต้องการในการใช้งาน IoT ทั้งยานยนต์แบบไร้คนขับ และระบบการขนส่งอัจฉริยะอื่นๆ

ขอขอบคุณแหล่งที่มา :

http://www.xinhuanet.com/english/2020-05/18/c_139066748.htm