Professional Thermographic Solution ระบบคัดกรองอุณหภูมิร่างกายแบบไม่สัมผัส

Share

Loading

การนําโซลูชั่นเทคโนโลยีมาช่วยในการคัดกรอง ลดโอกาสการแพร่เชื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ

จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เมืองอู่ฮั่นประเทศจีนเมื่อกลางเดือนธันวาคม 2562 นั้น กําลังขยายวงกว้างอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อชีวิตประชาชนจำนวนมาก ในประเทศไทยหลายหน่วยงานได้ให้ความสำคัญกับมาตรการคัดกรองผู้ติดเชื้ออาทิเช่นสนามบิน ชุมชน ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล โรงแรม โรงเรียน และตามสถานที่ต่างๆ

คุณสมบัติของระบบ

  • รองรับการตรวจจับใบหน้า AI
  • One Step Soution ลดความเสี่ยงจากการสัมผัส เข้าใกล้
  • รองรับการวิเคราะห์ข้อมูลในรูปแบบต่างๆ
  • วัดอุณหภูมิได้อย่างรวดเร็ว แม่นย่า
  • แจ้งเตือน เมื่อพบอุณหภูมิสูงเกินกําหนด
  • ผ่าน Line หรือ E-mail หรือระบบอื่นๆได้ทันที
  • แสดงผลเป็นค่าอุณหภูมิเหนือใบหน้าอย่างรวดเร็ว ภายใน 0.1 วินาที
  • วัดได้ครั้งละ 3 คน ในระยะ 1-2 เมตร
  • ตรวจจับโดยไม่สัมผัสกับเป้าหมาย
  • ระบบคัดกรองจะเตือนด้วยข้อความและเสียง
  • แสดงผลได้ทั้งภาพปกติและภาพรังสีความร้อน

กล้องตรวจจับความร้อน Thermal Imaging Camera ช่วยในการคัดกรองเชื้อไวรัส C0VID-19 ได้อย่างไร?

กล้องตรวจจับความร้อน (Thermal Imaging Camera) นําเทคโนโลยีนี้มาประยุกต์ใช้ตามพื้นที่ที่มีโรคระบาด คอยตรวจจับบุคคลที่มีไข้สูงผิดปกติ ซึ่งจะติดอยู่ตามสนามบินต่างๆ และในช่วงนี้จะเริ่มตรวจสแกนนักเดินทางที่เดินทางจากประเทศจีน และผู้ที่มีไข้สูง ตัวร้อน ซึ่งอาจติดเชื้อโรคอันตรายได้

กล้องตรวจจับความร้อน (Thermal Imaging Camera) นี้ยังสามารถใช้งานประเภทอื่นๆได้อีกด้วย เรามาดูกันว่ามันใช้งานชนิดใดได้บ้าง กล้องตรวจจับ ความร้อนนิยมใช้กันมากในโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งถูกนำมาใช้ในการตรวจสอบอาคารว่ามีประสิทธิภาพตรงกับสเปค, ใช้ตรวจสอบความร้อนที่สูญเสียในอาคาร และช่วยหาตำแหน่งการรั่วไหลของอุปกรณ์ทำความเย็น ตรวจสอบการออกแบบโครงสร้าง ตรวจหาตำแหน่งหลังคารั่วและหาตำแหน่งของสายไฟหรือท่อที่มีความร้อน

ความสามารถของกล้องตรวจจับความร้อน Thermal Imaging Camera

โดยส่วนใหญ่แล้วกล้องตรวจจับความร้อนมีความสามารถในการเก็บภาพความร้อนทั้งในหน่วยความจําภายในตัวกล้อง หรือการเชื่อมต่อกับระบบ Nx Witness VMS เพื่อใช้ในการคัดกรองผู้ป่วยไข้สูงที่มีโอกาสเสี่ยงในการแพร่เชื้อไวรัสโคโรน่า (Covid-19) โดยสามารถแจ้งเตือนผ่าน Line หรือ E-mail ได้ทันทีเมื่อตรวจพบ บุคคลที่มีอุณหภูมิความร้อนของร่างกายสูงความร้อน

ข้อจํากัดของการใช้กล้องตรวจจับความร้อน หรือกล้องถ่ายภาพความร้อน
เนื่องจากความร้อนนั้นสามารถสะท้อนพื้นผิวแวววาว กล้องตรวจจับความร้อนจึงไม่สามารถมองผ่านวัตถุที่เป็นแก้วหรือเซเรมิกได้ ดังนั้นพลังงานความร้อนสามารถสะท้อนผ่านกระจกได้แต่เจ้าตัวกล้องนั้นไม่สามารถมองผ่านผนังความร้อนได้นั้นเอง กล้องตรวจจับความร้อนจึงไม่ควรนำมาใช้เป็นหลักฐานเพียงอย่างเดียว แต่ควรใช้อุปกรณ์อื่นๆที่ควบคู่กันไป อาทิเช่น Borescope, มิเตอร์วัดความชื้น

สุดท้ายนี้ทางทีมงาน CCTV THAILAND ขอแนะนําว่า “อย่าตื่นตระหนกจนเกินไป” และอย่าลืมติดตามข่าวสารอย่างต่อเนื่องจากแหล่งที่เชื่อถือได้ ควรตรวจสอบ ข้อมูลให้แน่ชัดก่อนจะเชื่อในทันที

Diagram Solution

สถานที่ เหมาะสำหรับโซลูชั่นคัดกรองอุณหภูมิ

ทีมงาน CCTVTHAILAND

เรามุ่งมั่นทำงานหนักอย่างต่อเนื่องเพื่อลดความเสี่ยงให้กับลูกค้าของเรา โดยเราคำนึงถึงวิสัยทัศน์ที่ว่า

“มุ่งมั่นในการพัฒนา นำพาสู่ผู้นำด้านเทคโนโลยี”

ซึ่งรวมถึงการปรับปรุงกระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเรา การควบคุมความปลอดภัยให้ดีขึ้น การกําหนดค่าเริ่มต้นที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น เพิ่มขีดความสามารถของระบบติดต่อผู้ใช้ และให้คำแนะนําเพิ่มเติมเหมือนที่นําเสนอผ่านบทความนี้ หากคุณต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีที่ดีที่สุดในการทำให้ระบบโทรทัศน์วงจรปิดที่ใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ตของคุณมีความ แข็งแกร่ง เพื่อรับคําแนะนําเพิ่มเติมสามารถติดต่อทีมงานของเราได้ ยินดีให้คำปรึกษาและบริการทุกท่าน

บริษัท ซีซีทีวี (ประเทศไทย) จำกัด
143 สวนสยาม ซอย 7 ถนนสวนสยาม
แขวงคันนายาว เขตคันนายาว
กรุงเทพมหานคร 10230
Tel : 02-919-6600
Fax : 02-919-6633
E-mail : info@cctv.co.th

cctv.co.th