Issue 29: Mar – Apr 2020 AI FiRST

Share

Loading

สวัสดีผู้อ่าน Security Systems Magazine ทุกท่านครับ

ก่อนอื่นต้องขอกล่าวแสดงความห่วงใยต่อผู้อ่านทุกๆท่าน เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ลุกลามอย่างหนัก ซึ่งนอกจากจะส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตปกติแล้ว ยังส่งผลในด้านอื่นๆ อย่างร้ายแรงไปตามๆกัน ทั้งนี้ทีมงาน Security Systems Magazine หวังเป็นอย่างยิ่งและขอให้ผู้อ่านทุกๆ ท่านรักษาสุขภาพและปลอดภัยจากโรคดังกล่าวครับ

จะว่าไปแล้ว หากกล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในตอนนี้ ทุกๆ ประเทศต่างระดมสรรพกำลังทุกรูปแบบ ทั้งมาตรการในการป้องกันต่างๆ บุคลากรทางการแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องโรคระบาด และที่สำคัญที่ขาดไม่ได้ คือเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ ที่ถูกนำมาใช้ในการตรวจหาผู้ติดเชื้อ และสกัดกั้นการแพร่ระบาดไม่ให้ลุกลามไปมากกว่าเดิม โดยหากมองวิกฤตการณ์นี้ในแง่ดี ก็นับว่าเป็นการพัฒนาเทคโนโลยีนวัตกรรมทางการแพทย์ และระบบการเฝ้าระวังภัยจากโรคระบาดต่างๆ อย่างก้าวกระโดดเลยทีเดียว ซึ่งนี่อาจเป็นปัจจัยที่ช่วยให้มนุษย์สามารถรับมือเหตุการณ์การแพร่ระบาดของโรคร้าย ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตซึ่งทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ มากยิ่งขึ้นครับ

ภายในเนื้อหาเล่มนี้จะมีบทความที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีต่างๆ ทั้งในแง่การพัฒนาและความปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีข่าวสารต่าง ๆ และคอนเทนต์อื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมายเช่นเคยครับ

บรรณาธิการ

March-April