Issue 28: Jan – Feb 2020 ดิจิตอล โฟกัส

Share

Loading

สวัสดีผู้อ่าน Security Systems Magazine ทุกท่านครับ

ก่อนอื่นต้องขอกล่าวสวัสดีปีใหม่ 2563 และขออวยพรให้ผู้อ่านทุกๆท่านมีความสุข สุขภาพแข็งแรงในตลอดปีนี้ครับ ทางทีมงาน Security Systems Magazine ต้องขอขอบคุณทุกๆท่านที่ติดตามนิตยสารมาตลอดในปีที่ผ่านมา และขอสัญญาว่าเราจะผลิตเนื้อหาและอัพเดทเทคโนโลยีใหม่ๆตลอดปี 2563 ให้สมกับที่ผู้อ่านทุกท่านให้การสนับสนุนอย่างดีตลอดมาครับ

ภาพรวมของเทคโนโลยีและนวัตกรรมตลอดปี 2562 นั้นเรียกได้ว่าอยู่ในช่วงการเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุค Smart City อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งในประเทศไทยเองก็เริ่มนำเทคโนโลยีต่างๆมาริเริ่มใช้ในภาคส่วนต่างๆ ตั้งแต่การใช้ชีวิตประจำวันของผู้คนทั่วไป จนถึงภาคอุตสาหกรรมและการพัฒนาประเทศอย่างเป็นลำดับ โดยในปี 2563 นี้ถือได้ว่าเป็นปีที่เปลี่ยนผ่านจากการพัฒนานวัตกกรมต่างไปสู่ตลาด consumer ที่จะนำไปใช้งานจริง ซึ่งทำให้ผู้คนเข้าถึงเทคโนดลยีเหล่านี้ได้ง่ายยิ่งขึ้น แต่ในขณะเดียวกัน การเข้ามาแทนที่ของเทคโนโลยีเหล่านี้ก็อาจส่งผลกระทบมากมาย ทั้งการจ้างงานด้วยแรงงานคนที่ลดลง วิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป และความเป็นส่วนตัวในแง่ Security and Privacy ที่ทำให้เกิดการตั้งคำถามถึงความเป็นส่วนตัวในด้านข้อมูล ทั้งที่ก็ขึ้นอยู่กับการปรับตัวและการใช้งานอย่างถูกต้องและเหมาะสมด้วยครับ

ซึ่งภายในเนื้อหาเล่มนี้จะมีบทความ How to use ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี AI และ IoT ทั้งในแง่การพัฒนาและความปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีข่าวสารต่างๆและคอนเทนต์อื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายเช่นเคยครับ

บรรณาธิการ

January-February