Genetec กุญแจแห่งความสำเร็จของการออกแบบระบบรักษาความปลอดภัย

Share

Loading

Genetec กุญแจแห่งความสำเร็จของการออกแบบระบบรักษาความปลอดภัย จากผู้สร้างนวัตกรรม Security Platform ชั้นนำของโลก

Genetec คือผู้นำด้านการสร้างนวัตกรรมทางเทคโนโลยีอันหลากหลาย ซึ่งมีทั้งระบบรักษาความปลอดภัย ระบบการจัดการอัจฉริยะ และระบบเพื่อการปฏิบัติการ โดยมีผลิตภัณฑ์ที่สำคัญของบริษัท เช่น “Security Center” ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่มีแนวคิดแบบ Open-architecture platform อันเป็นการรวมระบบ (Unifies) การบันทึกภาพจากกล้องบนระบบรักษาความปลอดภัยแบบ IP (VMS) ระบบควบคุมการเข้าออก (ACS) โปรแกรมอ่านป้ายทะเบียนรถยนต์อัตโนมัติ (ALPR) การติดต่อสื่อสาร และ การวิเคราะห์ข้อมูลเข้าด้วยกัน

            นอกจากนี้ Genetec ยังได้พัฒนาโซลูชั่นและบริการบนระบบคลาวด์ที่ออกแบบมาเพื่อ ปรับปรุงระบบความปลอดภัยและนำข้อมูลที่เกิดขึ้นจากระบบ IT ทั้งหมดในองค์กรมาประมวลผลร่วมกัน แบบเรียลไทม์สำหรับรัฐบาล องค์กรการขนส่ง และชุมชนที่เราอยู่อาศัย เพื่อประสิทธิภาพในการทำงานแบบบูรณาการ

            โดย Genetec ก่อตั้งขึ้นในปี 2540 และมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา ให้บริการลูกค้าผ่านเครือข่ายทั่วโลก โดยมีตัวแทนจำหน่ายและช่องทางการจัดจำหน่ายที่ได้รับการรับรอง รวมถึงที่ปรึกษาในกว่า 80 ประเทศ รวมถึงในประเทศไทย

            วันนี้ Security Magazine ได้รับเกียรติจาก ดร.ทัศไนย คะนึงเหตุ ดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศไทย ซึ่งจะมาบอกเล่าถึงกุญแจแห่งความสำเร็จของ Genetec  ที่สามารถสร้างนวัตกรรมด้านระบบรักษาความปลอดภัยอันเป็นที่ยอมรับจากผู้ใช้งานทั่วโลก

กุญแจแห่งความสำเร็จดอกที่ 1 ความยืดหยุ่นและประสานกลมกลืน

            อาจกล่าวได้ว่ากุญแจดอกสำคัญที่ทำให้ Genetec  ประสบความสำเร็จในการตอบโจทย์ผู้ใช้งาน คือพื้นฐานของบริษัทที่เติบโตมาจากธุรกิจด้าน IT ทำให้การออกแบบเทคโนโลยีต่าง ๆ จะมองที่ภาพรวมของทั้งระบบเป็นสำคัญ ส่งผลให้เทคโนโลยีของ Genetec สามารถเชื่อมต่อกับ partner ในแบรนด์ต่าง ๆ ได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังรองรับการเพิ่มเติมส่วนต่อขยายเข้าไปในภายหลังได้อย่างไม่มีปัญหา

            Genetac คือผู้พัฒนา Platform ในด้านเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัย ดังนั้นไม่ใช่แค่เรื่อง VMS ที่เราเป็นเบอร์ 1 ของโลก แต่ถ้ามองในเรื่องของการรวมระบบ (Unifies) เราก็เป็นเบอร์ 1 ของโลกเช่นกัน”

กุญแจแห่งความสำเร็จดอกที่ 2 ความแข็งแกร่งและมีเสถียรภาพ

            Genetec คำนึงถือเรื่องของความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security) เป็นหลัก โดยยึดถือหลักเกณฑ์ตามกฎหมายของสหภาพยุโรปว่าด้วยมาตรการคุ้มครองความเป็นส่วนตัวของข้อมูลส่วนบุคคล (General Data Protection Regulation) หรือที่เรียก GDPR

            “เทคโนโลยีของ Genetec จะไม่มีรูรั่วของระบบหรือที่เรียกว่า backdoor ซึ่งรูรั่วดังกล่าวจะเป็นช่องทางที่เปิดเอาไว้ให้กับผู้ไม่ประสงค์ดีสามารถเข้ามาจารกรรมข้อมูล และสร้างความเสียหายให้เกิดขึ้นกับตัวระบบรักษาความปลอดภัยได้”

กุญแจดอกที่ 3 คุณลักษณะและจุดคุ้มค่าของการลงทุน

            หลายคนอาจคิดว่าโซลูชั่นของ Genetec นั้นมีราคาที่ค่อนข้างสูง แต่ถ้าหากเรามองในภาพรวมการทำงานของระบบแล้วเราจะพบว่าโซลูชั่นของ Genetec จะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในส่วนอื่น ๆ ลงไปได้เป็นจำนวนมาก

            เพราะระบบของ Genetec ถูกออกมาให้สามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การที่จะใช้ Bandwidth ก็สามารถบริหารจัดการได้ดีกว่า ทำให้ช่วยลดต้นทุนในส่วนของการทำ Storage Server

            “อย่างที่ทราบกันว่า ต้นทุนของการทำโครงการกว่า 40 – 50 เปอร์เซ็นต์ จะหมดไปกับเรื่องของการทำ Server และ Storage backup ซึ่งโซลูชั่นของ Genetec จะช่วยลดต้นทุนจากสเกลรวมทั้งหมดของโครงการ เช่น ถ้าปกติต้องใช้ Server ประมาณ 50 เครื่อง ก็อาจจะลดลงเหลือแค่ 10 กว่าเครื่อง ถึง 20 เครื่อง ขึ้นอยู่กับการออกแบบของเรา”

            ถ้ามองแบบแยกส่วน อาจจะคิดว่า Solution ของ Genetec มีราคาสูง แต่ถ้ามองให้ครบทั้งภาพรวมของระบบ จะพบว่าโซลูชั่นของ Genetec มีความคุ้มค่าและช่วยลดต้นทุนในส่วนต่าง ๆ ลงได้เป็นจำนวนมาก

            สิ่งเหล่านี้คือความคุ้มค่าคุ้มราคาของ Genetec ที่จะช่วยลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

Genetec Inc.
Moblie +66-840992563
taotussanai@genetec.com

https://www.genetec.com