เส้นทางสู่ความสำเร็จของ ไวเด้น เทรดดิ้ง

Share

Loading

เส้นทางสู่ความสำเร็จของ บริษัท ไวเด้น เทรดดิ้ง จำกัด
โดย คุณธวัช ภักดีกิจ กรรมการผู้จัดการ

num widenบริษัท ไวเด้น เทรดดิ้ง จำกัด เป็นบริษัทนำเข้าและจัดจำหน่ายด้านสายสัญญาณไฟเบอร์ออฟติค (Fiber Optic) และอุปกรณ์เน็ตเวิร์คครบวงจร เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ด้วยเป้าหมายและอุดมการณ์ ทางบริษัทมีแผนพัฒนาการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สินค้าและผลิตภัณฑ์เป็นที่รู้จักในวงการด้าน Network อย่างแพร่หลายและกว้างขวางมากยิ่งขึ้น

ธุรกิจที่เริ่มต้นจากติดลบ ปัจจุบันกลับประสบความสำเร็จอย่างคาดไม่ถึง

            คุณธวัชกล่าวว่า ในปี 2552 ตอนนั้นคิดว่าตนมีความพร้อมที่จะเป็นเจ้าของบริษัท ด้วยเห็นถึงแนวทางในการทำธุรกิจ จึงตัดสินใจก่อตั้งบริษัทขึ้นมา เริ่มจากมีพนักงานในบริษัทเพียงแค่คนเดียวซึ่งก็คือตนเอง บวกกับห้องเช่า 2 ห้อง ห้องชั้น 1 ใช้สำหรับเป็นสำนักงาน และห้องชั้น 5 สำหรับทำคลังเก็บสินค้า เมื่อสินค้าเข้าแต่ละครั้งก็ต้องเป็นคนขนย้ายเองทั้งหมดจากชั้น 1 ไปยังชั้น 5 และใช้นโยบายการทำงาน แบบ 24/7 หมายความว่าบริษัทของเราจะไม่มีวันหยุด เมื่อลูกค้าต้องการปรึกษาหรือสอบถามเรื่องสินค้า สามารถติดต่อเพื่อรับบริการได้ทันที

            “ผมเริ่มก่อตั้งบริษัทไม่ใช่จากศูนย์ แต่เริ่มมาจากติดลบด้วยเงินทุนที่ไปกู้มาอีกที งานทุกอย่างในบริษัทนั้นผมทำเองทั้งหมดเลยเพราะเราตั้งใจทำด้วยใจ  และนี่คือจุดเริ่มต้นของบริษัทฯ ด้วยความเชื่อมั่นและรักในการบริการนี่เองบริษัท ไวเด้น เทรดดิ้ง จำกัด เรายึดมั่นในหลักการอยู่สองข้อก็คือ 1. เอาใจใส่ลูกค้า ลูกค้าเป็นคนที่สำคัญเสมอ พนักงานทุกคนต้องเอาใจใส่ ต้องจำให้ได้ว่าลูกค้าท่านใดชอบสินค้าแบบไหน รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ หรือแม้แต่รูปแบบการประสานงานก็ตามแต่ ควรจะจดจำรายละเอียดนั้นๆ ของลูกค้าไว้เสมอ และ 2. ต้องมีความซื่อสัตย์ เรื่องใดที่ได้ให้คำมั่นกับลูกค้าไว้ก็ต้องปฏิบัติให้ได้  สองสิ่งนี้ที่ทำให้บริษัท ไวเด้น เทรดดิ้ง จำกัด มีความยั่งยืนมาจนถึงตอนนี้ และเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ธุรกิจของเราประสบความสำเร็จมาจนถึงจุดที่ผมเองก็พูดได้เลยว่ามาไกลกว่าที่คิด”

0011

ถึงแม้สภาวะเศรษฐกิจจะซบเซา แต่เรามองว่ามันคือโอกาสมากกว่าอุปสรรค

            เศรษฐกิจที่ซบเซาก็ย่อมมีผลต่อธุรกิจเป็นธรรมดา แต่สำหรับคุณธวัชแล้วเขากลับเห็นมันเป็นโอกาสมากว่าจะมองว่าเป็นอุปสรรค

            “ถึงแม้ยอดช่วงครึ่งปีแรกนี้จะไม่ตรงตามเป้าหมาย แต่สำหรับบริษัท ไวเด้น เทรดดิ้ง จำกัด ผมมองว่าไม่ได้มีผลกระทบมากมายนัก เพราะเรามีเวลาให้กับการนำเสนอสินค้า และโซลูชั่นใหม่ให้กับทางลูกค้า รวมทั้งการเทรนนิ่งพนักงานของบริษัทฯ ให้มีความรู้และความเข้าใจมากขึ้น ผลิตภัณฑ์ต่างๆของทางบริษัทฯ ได้รับการยอมรับจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนมากขึ้น หลังจากที่เราได้ทำการพัฒนาและปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง”

            “ครึ่งปีหลังนี้ การทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ ถือว่าเป็นไปในทิศทางที่ดี ทีมงานของบริษัทฯ ได้เข้าไป Support และทำงานร่วมกัน และมั่นใจว่าเมื่อเศรษฐกิจกลับมาดีขึ้นอีกครั้ง โครงการต่างๆ ก็จะสามารถดำเนินการได้ทันที”

S__12754947

สินค้าผลิตจากโรงงานเท่านั้น มั่นใจได้ว่ามีมาตรฐานแน่นอน

            “มาตรฐานผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ จะมีพาร์ทเนอร์คู่ค้าที่เป็นฝ่ายผลิตทั้งต่างประเทศ และในประเทศ ผมเองใส่ใจเสมอในมาตรฐานของโรงงาน มาตรฐานการผลิต และมาตรฐานผลิตภัณฑ์  มีการเข้าตรวจโรงงานและสินค้าอย่างสม่ำเสมอ เพื่อมั่นใจได้ว่าสินค้าของเรามีมาตรฐานทุกชิ้น”

            “ในส่วนมาตรฐานของทางบริษัทฯเอง เรามีแผนที่จะทำมาตรฐาน ISO 9001 เพื่อยกระดับการทำงานขององค์กร และสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้ามากขึ้น”

S__12754946

ใช้หลักการบริหารงานแบบลูกน้อง

            “หลักการบริหารงานใช้หลักการคำว่า ลูกน้อง มาเป็นส่วนสำคัญเสมอ ซึ่งประกอบไปด้วยสองคำคือ “ลูก” และ “น้อง” คำว่า ลูก คือเปรียบเหมือนเขาเป็นลูกเราเป็นคนใน ครอบครัว ผมจะเอาใจใส่ดูแล รวมทั้งการไปเยี่ยมเยือนครอบครัวของพนักงาน ทำความรู้จักพ่อ แม่ และญาติพี่น้อง ส่วนคำว่า น้อง หมายความคือน้องที่คลานตามกันมา เราเป็นพี่ชายที่คอยอบรมว่ากล่าว ตักเตือนในสิ่งที่ถูกหรือผิดได้เสมอ เพื่อให้อยู่ในแนวทางที่ดี เพราะผมเชื่อว่า ทุกองค์กร ทุกสังคมต้องการคนดีมากกว่าคนเก่ง  ทุกคนในบริษัทเปรียบเสมือนฟันเฟืองตัวเล็กๆ ที่สำคัญทั้งสิ้น เราทุกคนนั้นจะขาดเสียไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งไหนก็ตาม”

            “สุดท้ายนี้ต้องขอบคุณผู้อ่านรวมถึงลูกค้าและพาร์ทเนอร์ทุกท่าน เราเองเป็นแบรนด์ของคนไทยที่ยืนหยัดทำขึ้นมาเอง ความมุ่งหวังของเราคือต้องการเลือกสินค้าที่ตรงตามความต้องการของลูกค้ามาให้ สิ่งสำคัญไม่ใช่ตัวเงินหรือยอดของการขายสินค้า แต่ธุรกิจของบริษัท ไวเด้น เทรดดิ้ง จำกัด จะยั่งยืนได้ต้องขึ้นอยู่กับพาร์ทเนอร์ เรามีจุดยืนที่จะเป็นพาร์ทเนอร์กับคู่ค้าตลอดไป ไม่ว่าตอนนี้หรือในอนาคตอีกกี่ปีข้างหน้า ที่สุดแล้วเราต้องการเพื่อนมากกว่าลูกค้า” คุณธวัช กล่าวทิ้งท้าย

S__12754948

widen-logo-1

บริษัท ไวเด้น เทรดดิ้ง จำกัด
99/202 ซอย53 หมู่บ้านเพอร์เฟคเพลส ตำบลไทรม้า
อำเภอเมืองนนทบุรี นนทบุรี 11000

www.widen.co.th