OPTEX เปิดตัวเทคโนโลยีสุดไฮเทคในการตรวจจับผู้บุกรุก REDSCAN mini (RLS-2020I, RLS-2020S)

Share

Loading

OPTEX อันดับ 1 ผู้นำด้านเซนเซอร์กันขโมย เดินหน้าขยายตลาดในไทยด้วย REDSCAN mini เทคโนโลยี Laser Scan Detector สองรุ่นใหม่สำหรับการใช้งานภายในและภายนอกอาคาร ด้วยฟังก์ชันการทำงานที่หลากหลายแต่มีขนาดเล็กกะทัดรัด พร้อมสำหรับการทำงานร่วมกับ IP Video Surveillance

Opt Ca 2

RLS-2020I/S ทั้งสองรุ่นจะยิงลำแสงเลเซอร์ออกมาด้วยความถี่เพื่อครอบคลุมพื้นที่ เพื่อสร้างอาณาเขตสำหรับการเฝ้าระวังภัย ระยะตรวจจับของเลเซอร์ 20 เมตร x 20 เมตร เทคโนโลยีอันมีเอกลักษณ์นี้สามารถจำแนกความแตกต่างของขนาดบุคคลหรือ วัตถุได้ ทำให้ถูกนำมาประยุกต์ใช้อย่างแพร่หลายกับการรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะพื้นที่เขตหวงห้าม เช่น ป้องกันการถูกโจรกรรมหรือการถูกบุกรุก และทำงานร่วมกับระบบกล้องวงจรปิดเพื่อการเฝ้าระวังภัย หลักการทำงาน คือ การนับระยะเวลาของเลเซอร์ที่ถูกยิงออกไปพบวัตถุแล้วสะท้อนกลับมายังตัวอุปกรณ์ RLS-2020I/S จึงสามารถวิเคราะห์ขนาด ระยะทาง และ

Opt Ca 3

ความเร็วของวัตถุนั้น รวมถึงเพิ่มฟังก์ชันให้ระบบสามารถตั้งค่าให้ส่งรายงานเฉพาะวัตถุที่มีขนาดตามที่กำหนดได้

เลเซอร์แสกนของออพเท็คนั้น เป็นเทคโนโลยี Laser Class 1 ที่ใช้สำหรับงานอุตสาหกรรม, การรักษาความปลอดภัย เพราะไม่เป็นอันตรายต่อดวงตา สภาวะแสงต่างๆ ไม่มีผลกระทบต่อการทำงานของเลเซอร์ ทั้งยังทำงานได้ดีในพื้นที่มืด ทำให้เหมาะอย่างยิ่งกับการนำไปเพิ่มคุณภาพงานระบบกล้องวงจรปิด เพื่อระบุตำแหน่งให้กล้องหมุนไปยังตำแหน่งที่เกิดการบุกรุก

Opt Ca 4

RLS-2020S จะเป็นรุ่นความละเอียดสูง ชิปที่ใช้ในการประมวลผล (microprocessor) ได้รับการพัฒนาโดยเฉพาะเพื่อให้การตรวจจับมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นกว่าเดิม สามารถตั้งค่าเพื่อวิเคราะห์วัตถุที่เคลื่อนที่เร็วหรือขนาดเล็กมากๆ และส่งข้อมูลไปยังซอฟต์แวร์ VMS (Video Management System) เพื่อการระงับเหตุที่รวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น เป็นอุปกรณ์ใช้ไฟผ่าน PoE และส่งสัญญาณแจ้งเตือน (alarm) เป็น Redwall Event Code ผ่านทาง IP โปรโตคอล เพื่อรวมเข้ากับแพลตฟอร์ม VMS การประมวลผลที่ละเอียดและแม่นยำนี้ยังช่วยให้ RLS-2020S เสถียรและทนทานต่อการใช้งานภายนอกอาคาร แทบไม่เกิดการ False alarm จากสภาพแวดล้อมและสภาพอากาศที่เลวร้าย

สำหรับการใช้งานภายในอาคาร สามารถตรวจจับวัตถุที่มีขนาดเล็กเส้นผ่าศูนย์กลางเพียง 2.5 เซนติเมตร โดยเลือกโหมด High-resolution นอกจากนี้ยังมี ‘throw-mode’ เพื่อตรวจจับวัตถุที่กำลังเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว เช่น สิ่งของที่ถูกโยนขึ้นไปในอากาศ หรือคนที่กำลังวิ่งด้วยความเร็ว 16.2 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในการตรวจจับแนวดิ่ง หรือที่ 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อติดตั้งโดยใช้มุม 30 องศา โดยจะใช้เวลาตอบสนองเพียง 25 มิลลิวินาที

REDSCAN mini ได้รับการออกแบบรูปลักษณ์มาเป็นอย่างดีเพื่อให้พร้อมสำหรับติดตั้งบนผนังหรือเพดาน ไม่บดบังทัศนียภาพ ทั้งสามารถกำหนดสีเองได้เพื่อให้เข้ากันได้ดีกับสถานที่ที่มีความแตกต่างกัน ทั้งการใช้งานสำหรับบ้าน โรงแรม ร้านค้าปลีก หอศิลป์ หรืออาคารสำนักงานที่ทันสมัย มีคุณสมบัติกันน้ำเหมาะสำหรับสภาพแวดล้อมที่ชื้น เช่น เรือนกระจกหรือสระว่ายน้ำในร่ม

Opt Ca 5

คุณเคน อะริมุระ กรรมการผู้จัดการบริษัทออพเท็ค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ด้วยประสบการณ์เฉพาะทางด้านเทคโนโลยีเซนเซอร์และข้อมูลที่รวบรวมจากผู้ใช้งาน เราได้นำมาพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่งเพื่อออกแบบเซ็นเซอร์แต่ละรุ่นให้มีฟังก์ชั่นการทำงานที่หลากหลาย รวมทั้งด้านการติดตั้งและการนำไปทำงานกับ IP Video Surveillance ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ง่ายสำหรับผู้ใช้งานนำไปประยุกต์ใช้เข้ากับ Security Solution โดยเฉพาะผู้ใช้งานระบบกล้องวงจรปิด”

Optex Logo

บริษัท ออพเท็ค (ประเทศไทย) จำกัด
เลขที่ 90 อาคารซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ (ทาวเวอร์ บี) ยูนิตบี 1702
ชั้น 17 ถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง แขวงห้วยขวาง กทม. 10310

https://optex.co.th/th/