สมาคมสถาปนิกสยามฯ เตรียมพร้อมจัดงาน “ASA Real Estate Forum 2019”

Share

Loading

เปิดเวทีถกปัญหาการพัฒนา เมืองอัจฉริยะ เมืองนวัตกรรม เมืองเพื่อทุกคน

            สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ASA)  เตรียมความพร้อมจัดงาน “ASA Real Estate Forum 2019” พร้อมจัดเสวนา Suthichai Talk With Friends of ASA ในหัวข้อ “Smart & Innovative CITIES FOR ALL” เมืองอัจฉริยะ เมืองนวัตกรรม เมืองเพื่อทุกคน เผยการแก้ไขปัญหาการพัฒนาเมืองที่มีความซับซ้อนต้องเกิดจากความร่วมมือของทุกภาคส่วน พร้อมจัดประกวดรางวัลทรงเกียรติระดับสากล  ASA Property Awards  รางวัลอสังหาฯ และนักพัฒนาดีเด่นประจำปี 2562

S__56336393

            นายอัชชพล ดุสิตนานนท์ นายกสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ASA) เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีนโยบายที่จะบูรณาการสถาปนิกให้มีองค์ความรู้อย่างครบถ้วนในทุกมิติ ทั้งตามหลักวิชาการและตามหลักจรรยาบรรณในบทบาทของวิชาชีพ  รวมทั้งหน้าที่เป็นตัวแทนของประชาชน การเป็นองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและเห็นแก่ผลประโยชน์ส่วนรวมเป็นที่ตั้ง จึงได้จัดงาน เสวนา Suthichai Talk With Friends of ASA ในหัวข้อ “Smart & Innovative CITIES FOR ALL” เมืองอัจฉริยะ เมืองนวัตกรรม เมืองเพื่อทุกคน เพื่อต้องการพัฒนาองค์ความรู้ให้แก่ผู้ที่ทำงานในวิชาชีพสถาปนิก ที่ต้องพัฒนาตนเองเพื่อแข่งขันกับสถาปนิกต่างชาติที่หลั่งไหลเข้ามาพร้อมนักลงทุนที่มาลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นการยกระดับมาตรฐานวิชาชีพทางหนึ่ง และแนวคิดในการเพิ่มศักยภาพให้สถาปนิกอย่างรอบด้าน รวมทั้งเป็นการเพิ่มโอกาสทางวิชาชีพที่สามารถเดินทางไปทำงานในประเทศอื่นๆ ได้เช่นกัน นอกจากนี้แล้วยังได้เตรียมความพร้อมในการจัดงาน  ASA Real Estate Forum และ ASA Real Estate Awards ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 ถือว่าเป็นเวทีที่สำคัญสำหรับสถาปนิกและวงการอสังหาริมทรัพย์  เนื่องจากสมาคมฯ ได้เชิญผู้ทรงคุณวุฒิมาถ่ายทอดความรู้ในหลายๆ ด้านเพื่อประโยชน์ในวิชาชีพ และสร้างเครือข่ายบุคลากรในสาขาวิชาการ และวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง โดยสมาคมฯ หวังว่าจะเป็นเวทีที่เปิดมุมมองการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทยผ่านวิชาชีพสถาปนิก เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชน เมือง สังคม และสิ่งแวดล้อม

            นายวีรพล  จงเจริญใจ ประธานจัดงาน  ASA Real Estate Forum 2019 และรองประธานกรรมาธิการสถาปนิกอีสาน เปิดเผยว่า ปัญหาของการพัฒนาเมืองมีความซับซ้อนเกินกว่าองค์กรเดียวหรือองค์ความรู้เดียวจะแก้ไขได้ จึงต้องเชิญทุกๆ ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องมาร่วมกันหาแนวคิดในการแก้ปัญหา อาทิ สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย สมาคมการผังเมืองแห่งประเทศไทย สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA)  สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (มหาชน) (NIA) ฯลฯ

S__56336395

            ทั้งนี้ภายในงานวันที่ 8 พฤศจิกายน 2562 จะมีการจัดเสวนาสองส่วน คือในภาคเช้าเป็นเรื่องนโยบายภาครัฐที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ ทั้งด้านการขับเคลื่อนโครงการ Mega Project ด้านโครงสร้างพื้นฐาน นโยบายการเงินการคลัง ตลอดจนนโยบายสาธารณะ งานด้านวิชาการที่ต่อยอดองค์ความรู้ อาทิ Urban Tech ในยุคของการตลาดแบบ Big data, Block chain technology และหัวข้อการสัมมนาที่อื่นๆ งานแสดง Exhibition จาก Friends of  ASA รวมถึงการเสวนาภาคค่ำในรูปแบบ Dinner Talk หัวข้อ “Smart & Innovative CITIES FOR ALL” พร้อม Highlight ของทางสมาคมฯ ในช่วง ASA Real Estate Awards โดยจะมอบรางวัลให้แก่โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีคุณค่า 8 ประเภท และรางวัลประกาศเกียรติคุณโดดเด่นอีก 4 รางวัล ทั้งหมดเป็นรางวัลที่เกิดจากแนวคิดที่ต้องการเข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลความเป็นอยู่และให้ประชาชนได้รับประโยชน์มากที่สุด ซึ่งสมาคมฯ ได้จัดตั้งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อทำหน้าที่คัดเลือกโครงการ โดยเน้นที่การออกแบบก่อสร้างได้มาตรฐาน และคำนึงถึงประโยชน์ที่ผู้อยู่อาศัยจะได้รับเป็นหลัก และต้องมีธรรมาภิบาลในการดำเนินธุรกิจ  เพื่อให้เป็นรางวัลเกียรติยศที่ทรงคุณค่า โดยสมาคมฯ ได้ให้ความสำคัญกับการคัดสรรกลั่นกรองอย่างดีจากผู้ทรงคุณวุฒิในหลากหลายสาขาวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง อาทิ ผู้ทรงคุณวุฒิในวงการสถาปนิก วิศวกร และอสังหาริมทรัพย์ฯลฯ จึงมั่นใจได้ว่ารางวัลนี้เป็นรางวัลทรงเกียรติและมีคุณค่าที่สุดรางวัลหนึ่งของประเทศไทยที่มีมาตรฐานในระดับสากล

            โดยการจัดงาน ASA Real Estate Forum 2019 จะมีขึ้นในระหว่างวันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน 2562 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ 3  โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ โดยคาดว่างานนี้จะได้รับความสนใจจากประชาชน และผู้ที่เกี่ยวข้องในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา

สอบถามเพิ่มเติม :

คุณมนัสวิน 091-5489-3542 คุณปัญญา 087-055-2756 คุณอุบลรัตน์ 062-495-1489

คุณเตชินี  แก้วดวงงาม  (กบ. 061-991-6154) คุณวรินทร พรวีรภัส โทร. 0-2391-3320